Báo động đỏ nội viện cứu sống người phụ nữ bị sốc đa chấn thương, đứt rời thân tử cung

Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp bệnh nhân nữ bị sốc đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Báo động đỏ nội viện cứu sống người phụ nữ bị sốc đa chấn thương, đứt rời thân tử cung-1
Hình minh họa.

Bệnh nhân C.T.N. (35 tuổi) vào viện cấp cứu sau khi bị tai nạn giao thông trong tình trạng sốc chấn thương: vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được khởi động, các bác sĩ thuộc các chuyên khoa liên quan như ngoại, sản, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu… có mặt để cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân nhanh chóng được xử trí: hồi sức cấp cứu chống sốc, khẩn trương chẩn đoán xác định các tổn thương: vỡ xương chậu, vỡ bàng quang ngoài phúc mạc. Rất nhanh chóng, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và thống nhất tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ xác định chính xác vị trí và tiến hành xử trí các tổn thương rất phức tạp: đứt rời bàng quang - niệu đạo, đứt rời thân tử cung và cổ tử cung, vỡ xương chậu.

Suốt quá trình, các bác sĩ đã phối hợp tốt cùng kíp gây mê hồi sức đã xử trí tốt các tổn thương, lượng máu được truyền cho người bệnh trước và trong phẫu thuật lên đến gần 2.500ml.

Hiện tại sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

TS.BS Vũ Đức Thụ, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp cho biết: Sốc đa chấn thương là một cấp cứu ngoại khoa tối khẩn cấp, nếu không được cấp cứu kịp thời thì tỷ lệ tử vong sẽ rất cao. Sự phối hợp của đồng bộ, nhiều chuyên khoa cùng một lúc góp phần xử trí nhanh chóng, chính xác, từ đó cứu sống người bệnh.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/bao-dong-do-noi-vien-cuu-song-nguoi-phu-nu-bi-soc-da-chan-thuong-dut-roi-than-tu-cung-20230127232405423.htm

tai nạn giao thông

chấn thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.