Bắt tay giảm cân kịp dịp lễ Tết với chế độ ăn "thay đổi hoàn toàn cuộc chơi" từ chuyên gia dinh dưỡng

Dịp lễ Tết đang đến rất gần cũng là thời điểm nhiều chị em "săn lùng" cách giảm cân hiệu quả nhất để có một thân hình đẹp hơn.

Phương pháp giảm cân "90-30-50"

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Courtney Kassis (29 tuổi) đã gợi ý một phương pháp giảm cân đơn giản mà không cần cắt giảm quá mức chế độ ăn uống, hơn nữa có thể thấy rõ kết quả vào dịp Giáng Sinh đang đến gần.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết cô đã tuân theo chế độ ăn này trong nhiều năm và khẳng định đây là "người thay đổi hoàn toàn cuộc chơi" trong hành trình chăm sóc sức khỏe và giữ dáng của mình.

Bắt tay giảm cân kịp dịp lễ Tết với chế độ ăn thay đổi hoàn toàn cuộc chơi từ chuyên gia dinh dưỡng-1
Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Courtney Kassis

Courtney chia sẻ thêm: “Các chất dinh dưỡng khi kết hợp cùng với nhau theo tỷ lệ trên có tác dụng tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo cũng như thúc đẩy cảm giác no, cân bằng lượng đường trong máu và tăng khối lượng cơ nạc. 

Tất cả đều hỗ trợ mục tiêu giảm cân và mang đến sức khỏe tối ưu”.

Điều đặc biệt là phương pháp này sẽ không khiến cơ thể phải cắt giảm hay hạn chế quá mức thực phẩm ăn hàng ngày. Việc duy trì chế độ ăn này sẽ giúp dễ dàng có một thân hình thon gọn hơn khi dịp lễ tết đang đến gần.

Có thể tìm thấy các chất dinh dưỡng trên từ nguồn thực phẩm nào?

Cùng với đó, chuyên gia dinh dưỡng cũng chia sẻ một số thực phẩm luôn có sẵn trong nhà để tạo những bữa ăn giàu dinh dưỡng nhưng không chứa nhiều calo như súp lơ, việt quất đông lạnh, hạt chia... 

Đây đều là những thực phẩm lành mạnh giàu chất chống oxy hoá, chất xơ cũng như tránh làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, cũng nên chọn sử dụng các loại bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt, mì ống hoặc gạo lứt, trái cây các loại quả hạch còn nguyên vỏ lụa để sử dụng.

Bắt tay giảm cân kịp dịp lễ Tết với chế độ ăn thay đổi hoàn toàn cuộc chơi từ chuyên gia dinh dưỡng-2

Ngoài ra, Courtney cũng dự trữ sẵn như trứng, thịt gà, phô mai tươi cũng như các loại đậu, cá hồi... để bổ sung đủ lượng protein cho cơ thể

Cuối cùng, chất béo lành mạnh - còn được gọi là chất béo không bão hòa - có thể được tìm thấy trong dầu thực vật (như ô liu, cải dầu, hướng dương, đậu nành, ngô), các loại hạt và cá.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bat-tay-giam-can-kip-dip-le-tet-voi-che-do-an-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-tu-chuyen-gia-dinh-duong-20231204190326126.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.