Bé 6 tuổi sỏi thận, người bà khi ấy mới thú nhận nguyên nhân vì ham nuôi cháu cao

Nghĩ càng bổ sung nhiều canxi càng tốt nên bà thấy cháu ăn vậy cũng không cản. Chuyện kéo dài đã cả năm và đến giờ, bà chỉ biết ôm mặt khóc lóc và tự trách mình.

Nghĩ càng bổ sung nhiều canxi càng tốt nên bà thấy cháu ăn vậy cũng không cản. Chuyện kéo dài đã cả năm và đến giờ, bà chỉ biết ôm mặt khóc lóc và tự trách mình.

Sức khỏe thể chất của đứa trẻ mà cụ thể là chiều cao, cân nặng luôn là thứ mà những người cao tuổi trong gia đình muốn thấy nhất. Ngoài việc ông bà nhồi nhét cháu ăn đủ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều cư dân mạng còn kể những câu chuyện đau lòng mà ở đây, đứa cháu không chỉ chịu hậu quả béo phì, thậm chí còn bị sỏi thận, nguy hiểm tính mạng. Đến khi nhận ra chỉ còn biết lau nước mắt.

be 6 tuoi soi than, nguoi ba khi ay moi thu nhan nguyen nhan vi ham nuoi chau cao - 1

Ham mua bổ sung canxi cho cháu, hậu quả khó lường

Theo đó, một bà mẹ người Trung Quốc mới đây đã lên mạng kể lại câu chuyện bản thân. Do sau sinh phải đi làm, hai vợ chồng nhờ bà ở nhà chăm cháu giúp. Mọi chuyện hoàn toàn bình thường nhưng thời gian gần đây, khi bắt đầu được 6 tuổi, đứa trẻ đột nhiên hay kêu đau lưng, nước tiểu có màu đỏ. Chuyện một đứa trẻ mới tiểu học đã đau lưng, có máu trong nước tiểu khiến người mẹ cảm thấy có điều gì đó sai. Hai vợ chồng chị ngay lập tức đưa đứa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra.

be 6 tuoi soi than, nguoi ba khi ay moi thu nhan nguyen nhan vi ham nuoi chau cao - 2

Bệnh viện phát hiện ra rằng cậu bé này tuy 6 tuổi nhưng chính xác đã bị sỏi thận. Kết quả chẩn đoán này khiến hai vợ chồng hoàn toàn bất ngờ. Người bà khi này mới thú nhận, vì muốn cháu phát triển cao hơn và tốt hơn, bà đã nghe lời người bán hàng ở hiệu thuốc và mua rất nhiều thuốc cốm canxi cho trẻ. 

Những viên canxi này thường có vị chua ngọt khiến đứa trẻ rất thích, thường xuyên ăn không ngừng. Nghĩ càng bổ sung nhiều canxi càng tốt nên bà thấy cháu ăn vậy cũng không cản. Chuyện kéo dài đã cả năm và đến giờ, bà chỉ biết ôm mặt khóc lóc và tự trách mình.

be 6 tuoi soi than, nguoi ba khi ay moi thu nhan nguyen nhan vi ham nuoi chau cao - 3

Bổ sung canxi quá mức

Có nhiều phụ huynh vì muốn con mình cao lớn hơn, đã lạm dụng nhiều thuốc cốm bổ canxi mà không biết rằng có nguy hại cho con.

Nếu chỉ chăm chăm nạp thêm canxi nhưng không lưu ý đến khả năng hấp thu canxi của cơ thể thì canxi không được “gắn” vào xương, trẻ không những không tăng trưởng chiều cao, mà còn đối mặt với nhiều vấn đề nan giải như táo bón, buồn nôn, chán ăn... và một số bệnh lí nguy hiểm như tim mạch, thận, huyết áp…

Theo Khám phá


sỏi thận

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.