Bé gái 5 tuổi nổi mẩn khắp người sau khi uống trà sữa

Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ việc con gái phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nổi mần khắp người, mặt mày sưng vù do uống trà sữa.

Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ việc con gái phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nổi mần khắp người, mặt mày sưng vù do uống trà sữa.

Mới đây, tài khoản facebook H.T.H đã chia sẻ thông tin “1 buổi tối 5 lần mới tiêm đc 1 mũi, lấy ven 7 lần nát toét 2 tay mà không được. Tổng 12 lần chọc kim cuối cùng bác sỹ phải bó tay, thôi đành uống con ạ vỡ hết ven rồi. Con khóc mẹ gào mà không biết làm gì.

Các mẹ từ nay cho cho các con dã từ #trà #sữa nhé. Biết nó độc nhưng chưa biết nó khổ thế này. Cứ vui mồm, chiều 1 tý là chết. Ba … từ nay cho con uống linh tinh nữa thì về cấm cửa nhá. Mãi giờ mới ngủ đc mà vẫn thổn thức, khóc sưng cả mắt rồi”.

Bé gái 5 tuổi nổi mẩn khắp người sau khi uống trà sữa-1

Dòng trạng thái được chị H.T.H chia sẻ. Ảnh chụp facebook

Ngay sau dòng trạng thái đã có hơn 6000 lượt chia sẻ và 2 triệu người thích. Chia sẻ với PV , theo mẹ bé gái thì nguyên nhân gây ra ngộ độc cho bé là do trà sữa. Bé gái 5 tuổi này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chị H.T.H cho biết: “Chiều hôm mùng 10/4, hai bố con đưa nhau đi tập thể dục. Cháu khát nước đòi bố cho uống nước. Bố cho uống nước mía nhưng cháu không chịu đòi uống trà sữa. Tối về cả nhà vẫn ăn uống bình thường không có ăn món gì lạ. Cả nhà không ai uống trà sữa ngoài cháu và chỉ có mỗi cháu bị vậy. Đêm hôm đấy cháu bị đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy liên tục. Sáng hôm sau nổi ban khắp người, gia đình vội đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Cháu nổi ban phù hết người, hôm qua bác sỹ lấy ven rất khó, mấy bác sỹ lấy cũng không được. Sáng nay cháu đỡ nên việc lấy ven đã đỡ. Sức khỏe của con cũng đã cải thiện hơn sau khi được bác sỹ cấp cứu. Tuy nhiên, cháu chỉ đỡ lúc truyền, hết thuốc lại phát, chắc phải mất vài ngày điều trị. Theo bác sỹ cháu bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng đường ruột kèm theo sốt, đi ngoài, nôn. Hiện tại cháu nằm điều trị thải độc, chống dị ứng”.

Qua sự việc của con gái chị, chị H rất mong mọi người biết để tránh, lưu tâm khi lựa chọn các món ăn đồ uống cho con trẻ. Với người lớn, sức đề kháng tốt có thể không sao nhưng với trẻ nhỏ đề kháng, đường ruột kém rất bị ngộ độc thực phẩm.

Trà sữa là sản phẩm đồ uống pha chế sẵn dễ uống được nhiều người yêu thích. Các nhà khoa học cũng chứng minh, chất ngọt là thành phần không thể thiếu trong trà sữa giúp tinh thần con người trở nên phấn chấn hơn. Nhưng bất cứ loại thực phẩm nào chứa nhiều đường sữa được tiêu thụ đều đặn hàng ngày cũng đều không tốt cho sức khỏe nói chung. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường sữa có thể khiến tăng cân, béo phì, thừa canxi dẫn đến sỏi thận… Không những thế, nếu uống phải loại không rõ nguồn gốc sẽ còn là mối đe dọa sức khỏe người dùng.

Theo Giadinhnet


tiêu chảy

ngộ độc

đau bụng

uống trà sữa

nôn mửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.