Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận vì bố cho uống trà sữa, ăn bánh ngọt mỗi ngày

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ quá nuông chiều con trong việc ăn uống.

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ quá nuông chiều con trong việc ăn uống.

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh là điều cần thiết để trẻ có thể phát triển toàn diện và giữ được sức khỏe. Quá nuông chiều con trong việc ăn uống có thể gây hại cho trẻ và câu chuyện dưới đây chính là ví dụ mà các bậc phụ huynh cần phải lưu tâm.

Một ông bố ở Trung Quốc đang vô cùng ân hận khi để con gái 8 tuổi ăn bánh ngọt, uống trà sữa trân châu thả cửa mỗi ngày rồi dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận vì bố cho uống trà sữa, ăn bánh ngọt mỗi ngày-1Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận vì bố cho uống trà sữa, ăn bánh ngọt mỗi ngày-2
Theo Seehua, người bố trong câu chuyện vốn là đầu bếp chuyên về các món tráng miệng. Vì yêu thương con gái, anh thường đem những món ngon nhất về cho cô bé.

Ngay từ khi 2 tuổi, người bố đã đem các món bánh ngọt và trà sữa trân châu về cho con gái sau giờ làm.

Từ đó trở đi, bé gái này bị thừa cân béo phì do nạp quá nhiều đường. Đến tháng 1 năm nay, cô bé tròn 8 tuổi và bắt đầu phàn nàn về những cơn đau bụng dai dẳng. Nó tồi tệ đến mức khiến em sụt nhiều cân chỉ trong vài ngày. Nhìn thấy con đau đớn, bố mẹ liền đưa em đến bệnh viện kiểm tra.

Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận vì bố cho uống trà sữa, ăn bánh ngọt mỗi ngày-3

Sau khi chụp chiếu và làm xét nghiệp, các bác sĩ cho hay gan và thận của cô bé đã tổn thương nghiêm trọng. Đau đớn nhất chính là chẩn đoán ung thư thận khi mới 8 tuổi.

Sau khi hỏi han bố mẹ, bác sĩ nhận ra thói quen mang đồ ăn về cho con gái đã gián tiếp gây ra tai họa này.

Trên thực tế, ăn quá nhiều đồ ngọt rất hại thận, đặc biệt khi em đã ăn các món tráng miệng và trà sữa mỗi ngày từ khi 2 tuổi.

Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận vì bố cho uống trà sữa, ăn bánh ngọt mỗi ngày-4

Sau khi biết được tin dữ, người bố đã òa khóc rồi ngã quỵ trong sự ân hận. Anh nói: "Đó là lỗi của tôi, chính tôi đã hại con gái ra nông nỗi này".

Thật đáng tiếc, cô bé 8 tuổi đã không qua khỏi sau đợt điều trị đặc biệt kéo dài 30 ngày. Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ quá nuông chiều con trong việc ăn uống.

Theo Helino


ung thư

bệnh ung thư

ung thư thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.