Bé trai bị nhiễm trùng nặng hai chân vì đắp thuốc nam

Thay vì đưa con tới bệnh viện để thăm khám, gia đình tự ý chữa trị bằng thuốc nam khiến hai chân bé bị nhiễm trùng nặng.

Bé trai 17 tháng tuổi được đưa vào khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viên Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), trong tình trạng quấy khóc, chân bị bỏng, sưng nề, chảy dịch đục, trợt da, nhựa lá cây dính bết vào vết bỏng, cử động cổ chân hạn chế.

Người nhà bệnh nhi cho biết bé trai bị bỏng nước sôi cách đây 6 ngày. Tuy nhiên, gia đình không đưa trẻ đến bệnh viện mà dùng thuốc nam để đắp vào vết bỏng. Sau 6 ngày được đắp thuốc, trẻ sốt, quấy khóc, bàn chân sưng to, vết bỏng không đỡ, nóng và chảy dịch. Thấy vậy, gia đình mới cho con nhập viện.

Bé trai bị nhiễm trùng nặng hai chân vì đắp thuốc nam-1
Hai chân của bé trai bị nhiễm trùng nặng. Ảnh: BVCC.


Các bác sĩ đã nhanh chóng sát khuẩn, chuyển phẫu thuật để làm sạch vết thương cho bệnh nhi. Trẻ được chẩn đoán bị bỏng ở mức độ II, III.

Theo các bác sĩ, nếu bệnh nhi được đưa ngay tới bệnh viện để xử lý, vết thương sẽ hồi phục nhanh và không để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, vết bỏng của trẻ không được điều trị đúng cách, gây nhiễm trùng nặng cả hai bàn chân, nguy cơ nhiễm trùng huyết, thậm chí ảnh hưởng tính mạng.

Hiện, bé trai này được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý dùng lá thuốc để điều trị vết bỏng, tránh xảy ra tính trạng nhiễm trùng, hoại tử sâu.

Khi không may gặp tai nạn, người nhà cần đưa bệnh nhân tránh xa nguyên nhân gây bỏng, băng nhẹ hoặc che phủ vết thương bằng gạc, vải sạch, sau đó nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-trai-bi-nhiem-trung-nang-hai-chan-vi-dap-thuoc-nam-post1156110.html

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.