Bệnh nhân 133 từng điều trị tại BV Bạch Mai trong 23 ngày

Bệnh nhân được đưa vào điều trị tại phòng tự nguyện, giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2.

Do mắc Covid-19 trong khi có bệnh lý nền và cao tuổi nên ngay trong đêm 24/3, nữ bệnh nhân số 133 (sinh sống tại ngõ 224, đường Trần Phú, thuộc Tổ 4, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Đây là một trong những ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố ngày hôm qua (24/3).

Liên quan trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lai Châu đã thông tin chi tiết, lịch trình cụ thể của nữ bệnh nhân.

Theo đó, ngày 29/2 bệnh nhân số 133 nghi bị tai biến mạch máu não và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vào lúc 0h43.

8h30 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Bệnh nhân được đưa vào điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai.

Đến ngày 22/3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vào lúc 21h23.

Ngày 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, đã cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 17h ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp thành phố triển khai ngay các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng, chống, điều trị và hạn chế dịch bệnh lây lan theo kế hoạch, kịch bản được duyệt: chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để điều trị; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị, phòng chống lây nhiễm chéo, kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại các cơ sở cách ly để tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; kích hoạt đội đáp ứng nhanh, đội điều trị cơ động; chỉ đạo tiến hành điều tra, xác minh, thu dung, lấy mẫu xét nghiệm các người tiếp xúc, phân luồng đối tượng để cách ly theo đúng quy định; đánh giá nguy cơ và quyết định khoanh vùng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Lai Châu yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân cần chủ động phòng ngừa, thông báo cho những người tiếp xúc với mình và thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, xử lý.

Bệnh nhân 133 từng điều trị tại BV Bạch Mai trong 23 ngày-1

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-nhan-133-tung-dieu-tri-tai-bv-bach-mai-trong-23-ngay-post1064066.html

Covid-19

virus corona

bệnh viện Bạch Mai

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.