Hai người nước ngoài ở Hà Nội là ca thứ 55, 56 mắc Covid-19

Bộ Y tế vừa công bố thêm 2 bệnh nhân dương tính với virus corona ở Việt Nam. Như vậy, Việt Nam có 56 người mắc Covid-19.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

- Số ca dương tính: 56

- Số người đã khỏi bệnh: 16

- Số ca nghi nhiễm: 101

- Số người cách ly: 35.221 (cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 28.237)

Hai người nước ngoài ở Hà Nội là ca thứ 55, 56 mắc Covid-19-1

Nước ta ghi nhận 56 trường hợp mắc, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi và ra viện. Ảnh: Việt Linh.

Thêm hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Việt Nam

Tối ngày 15/3, Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.

Ca bệnh số 55 (BN55): Bệnh nhân nam, 35 tuổi, quốc tịch Đức. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay VN0018 từ Pháp về Nội Bài sáng ngày 14/3. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh số 56 (BN56): Bệnh nhân nam, 30 tuổi, quốc tịch Anh. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Anh về Nội Bài lúc 5h30 sáng 9/3. Sau khi nhập cảnh vào Hà Nội, bệnh nhân gặp thêm 2 người bạn nữa (cũng nhập cảnh vào Hà Nội nhưng khác chuyến bay) để đi du lịch cùng nhau. Cả hai đều nữ quốc tịch Anh, một người 28 tuổi và một người 24 tuổi.

Bệnh nhân đăng ký ở khách sạn Hanoi Paradise Center Hotel (địa chỉ 22 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm) 1 đêm (đến 10/3 thì trả phòng). Từ 10-13/3, khách đi du lịch tại Sa Pa trong đó có lưu trú ở khách sạn Mountain River Homestay Sapa (địa chỉ ở Tả Van, Sa Pa). Sau đó, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Oriental Suiter (địa chỉ 58 Hàng Đào, Hoàn Kiếm) từ ngày 13/3 đến nay.

Sau khi bệnh nhân đến khách sạn lưu trú, UBND phường Hàng Đào đã nắm bắt được thông tin và công bố quyết định cách ly đối với bệnh nhân này. Lúc 20h, ngày 14/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bênh tật Hà Nội dương tính với SARS-COV-2 và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và cho kết quả dương tính. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.


Bệnh nhân thứ 54 dương tính với virus corona ở Việt Nam

Theo kết quả xét nghiệm nhận được lúc 19h30 ngày 15/3 từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân nam, sinh năm 1987, quốc tịch Latvia, được xác định là bệnh nhân thứ 54 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam (BN54).

Bệnh nhân là khách du lịch tại Việt Nam, đã ở TP.HCM, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), tiền sử khỏe mạnh. Bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP.HCM ngày 8/3. Ngày 9/3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ 9-13/3.

Ngày 13/3, bệnh nhân về lại TP.HCM trên chuyến bay QH1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4. Khoảng 16h ngày 14/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính ngày 14/3.

Mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 15/3. Bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bình Thuận: Bệnh nhân thứ 34 là doanh nhân, việc lây nhiễm cho nhiều người là khó tránh khỏi

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy và các thành viên trong trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19 với tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng bệnh nhân 34 là một doanh nhân, có nhiều quan hệ xã hội. Do đó, việc bệnh nhân này lây nhiễm cho nhiều người khác là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, tỉnh Bình Thuận đã kịp thời phát hiện và cách ly các ca bệnh nghi ngờ; tìm hiểu chính xác, sâu kỹ các trường hợp mà bệnh nhân 34 đã tiếp xúc, góp phần hạn chế số ca bệnh bùng phát trên địa bàn. Đối với các khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt việc cách ly, khử trùng xung quanh khu vực, đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế, cũng như những người cách ly trong các khu vực này.

Hai người nước ngoài ở Hà Nội là ca thứ 55, 56 mắc Covid-19-2

Huy động 90 y bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Nội Bài

Theo báo Sức khỏe Đời Sống, chiều 15/3, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết hiện lực lượng y tế tại đây đã lấy 683 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho các hành khách, gấp đôi so với dự tính ban đầu. Việc lấy mẫu dự kiến diễn ra tới 12h đêm nay thêm 700 mẫu nữa. Ngành y tế Hà Nội đã huy động 40 người, đang điều động tiếp 50 cán bộ y tế hỗ trợ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nhằm giảm thời gian chờ đợi cho khách nhập cảnh. Lực lượng Hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài đã tăng cường thêm 20 cán bộ giúp quá trình thông quan được diễn ra nhanh chóng, giải toả vấn đề ùn ứ hành lý.

Hai người nước ngoài ở Hà Nội là ca thứ 55, 56 mắc Covid-19-3


Đội cơ động BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị bệnh nhân diễn biến nặng ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Ngày 15/3, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã ban hành công văn hoả tốc gửi các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 về việc tích cực tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh. Đồng thời, cơ quan này cử ngay đội cơ động của Bệnh viện Bạch Mai đến hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh viện Bạch Mai điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý cử các chuyên gia giỏi về hồi sức tích cực và lọc máu để hỗ trợ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong điều trị bệnh nhân có diễn biến nặng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đội cơ động chống dịch đã ngay lập tức sang hỗ trợ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương do PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, trực tiếp đến thăm khám, chia sẻ chuyên môn.

Vào cuối giờ chiều cùng ngày, theo báo Sức Khoẻ Đời Sống, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 đặt tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cùng các chuyên gia đầu ngành hô hấp, hồi sức tích cực, truyền nhiễm, tim mạch đã tổ chức hội chẩn trực tuyến sức khỏe của các bệnh nhân mắc Covid-19.


Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hai-nguoi-nuoc-ngoai-o-ha-noi-la-ca-thu-55-56-mac-covid-19-post1059695.html

Covid-19

virus corona

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.