Bệnh viện K nói gì về 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2?

Sáng 7/5, Bệnh viện K ghi nhận 6 người bệnh và 4 người nhà người bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những trường hợp này đều điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại một phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại gan mật tuỵ.

Trước đó, Bệnh viện K đã xét nghiệm tất cả nhân viên y tế, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh qua vùng dịch tễ và đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động trong bệnh viện.

Trong đó, có 2 nhân viên y tế công tác tại khoa Xạ đầu cổ, khoa Nội 3 là F1 (tiếp xúc với nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và 1 nhân viên của khoa Nội 6 đi trên chuyến bay VN160 ngày 29/4 cùng chuyên gia Trung Quốc.

Tất cả 3 trường hợp nêu trên đã được cách ly theo chỉ đạo của CDC Hà Nội và xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 2 lần liên tiếp.

Bệnh viện K nói gì về 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2?-1
Bệnh viện K phong toả cả 3 cơ sở từ sáng nay

Tuy nhiên, có một nhân viên là điều dưỡng khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức có tham dự đám cưới ngày 2/5 tại thôn Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nhà hàng Ngọc Anh) được xác định là F2.

Điều dưỡng nêu trên, có tham gia kíp mổ của khoa Ngoại Gan mật tuỵ, nên bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên phòng mổ, bác sĩ phẫu thuật và khoa ngoại Ngoại Gan mật tuỵ cùng điều dưỡng trên, kết quả cán bộ y tế đều âm tính.

Cụ thể lấy 120 mẫu xét nghiệm, trong đó người bệnh và người nhà là 102 mẫu, nhân viên y tế là 18 mẫu. Kết quả, các mẫu của nhân viên y tế đều âm tính; 6 mẫu của bệnh nhân và 4 mẫu của người nhà bệnh nhân khoa Ngoại Gan mật tụy nghi nhiễm Covid-19.

Qua điều tra thông tin dịch tễ ban đầu được biết người bệnh B.T.H., 63 tuổi, trú tại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 31/0/2021 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng.

Từ ngày 27/4, bệnh nhân H. chuyển sang Bệnh viện K khám và điều trị. Từ khi nhập viện bệnh nhân chỉ ở trong phòng điều trị, chỉ có ông Lương Đức C. chăm sóc cho bệnh nhân H. Khoa Ngoại gan mật tụy đã được phong tỏa từ ngày 5/5.

Ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện K đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo. ​

Từ 5h30 sáng 7/5, bệnh viện đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Bệnh viện K đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này. ​


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/benh-vien-k-noi-gi-ve-10-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161210705102014463.htm

Covid-19 tại Bệnh Viện K


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.