Bị cha mẹ mắng ham chơi không lo học, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc trầm cảm suýt chết

Bé gái bị cha mẹ mắng ham chơi không lo học dẫn uống 28 viên thuốc trầm cảm, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15/1, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, vừa qua nơi đây đã cứu sống thành công một trường hợp bệnh nhi nguy kịch vì uống thuốc tự tử.

Cụ thể vào sáng ngày 12/1, khoa Cấp cứu hồi sức của BV tiếp nhận em Q.N. (15 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) trong tình trạng li bì lơ mơ.

Khai thác bệnh sử, gia đình cho biết N. vì bị mẹ rầy la vì ham chơi không lo học nên đã trầm cảm.

Trước lúc nhập viện, bé uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline viên hàm lượng 25mg.

Sau đó em biểu hiện lơ mơ, nói sảng, đỏ mặt. Người nhà phát hiện, lập tức đưa em đến một BV  tư sơ cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên.

Bị cha mẹ mắng ham chơi không lo học, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc trầm cảm suýt chết-1.
Bé gái ngộ độc sau khi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm. (Ảnh: BVCC)

Tại BV Nhi đồng Thành phố, em được rửa dạ dày, đồng thời cho uống than hoạt tính để hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá, truyền dịch, được điều trị kiềm hóa máu và nước tiểu sau khi đã lấy mẫu máu gởi xét nghiệm định tính và định lượng độc chất và đo điện tâm đồ.

Sau 3 ngày điều trị tình trạng em cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da và được mời bác sĩ tâm lý tư vấn.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết, thuốc chống trầm cảm 3 vòng bao gồm Amine 3 thế hệ là Amitriptyline (Redomex), Notriptyline (Nortrilen) và Doxepin (Sinequan).

Khi ngộ độc thuốc chống trầm cảm 3 vòng, trẻ sẽ có những triệu chứng như lừ đừ, buồn ngủ, ảo giác, thất điều, hôn mê, co giật, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thất, xoắn đỉnh, khô miệng, đỏ da, co giật, sốt...

Nặng hơn, trẻ sẽ giãn đồng tử, tụt huyết áp, suy hô hấp dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.


Do đó, bác sĩ lưu ý phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của con em mình. Tránh la mắng quá mức có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chính chắn, dẫn đến hành động nguy hiểm cho bản thân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-cha-me-mang-ham-choi-khong-lo-hoc-be-gai-15-tuoi-uong-28-vien-thuoc-tram-cam-suyt-chet-162211501125433156.htm

trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.