Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng

Nếu chỉ uống nước gừng không thôi thì quá phí. Thêm một bước pha chế này, bạn sẽ có loại nước vừa thơm ngon vừa tốt sức khỏe đủ đường.

Uống nước gừng pha thêm cà rốt mỗi sáng trong 1 tuần để hưởng lợi đủ đường

Ai cũng muốn chào đón buổi sáng tràn đầy năng lượng nhưng không biết rằng bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm một loại đồ uống như nước gừng để tăng miễn dịch, lại phòng chống nhiều bệnh, nhất là trong mùa dịch bệnh đang còn phức tạp.

Đặc biệt, nước gừng pha thêm cà rốt sẽ cho bạn một thức uống cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Ngoài phòng chống bệnh tật, chị em còn được hưởng lợi đủ đường như eo thon, làn da căng bóng, tràn đầy collagen.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-1

Theo Boldsky, để làm nước gừng pha cà rốt bạn cần:

Nguyên liệu

- 4-5 củ cà rốt tươi.

- Một củ gừng dài khoảng 7cm.

- 1 quả chanh.

- Muối biển.

Cách làm

- Cắt, gọt sạch cà rốt, rửa sạch và phơi khô.

- Gừng nạo bỏ vỏ và rửa sạch.

- Cho gừng và cà rốt vào máy xay sinh tố để thành hỗn hợp đồ uống hấp dẫn.

- Đổ nước ép vào ly, vắt thêm chanh vào, cho thêm chút muối biển hoặc bột quế, uống nước ép này vào buổi sáng.

Nhận định về đồ uống làm từ hỗn hợp cà rốt và gừng, cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm. Gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc, có thể chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-2

Trong khi đó, cà rốt rất giàu vitamin A, giúp tăng cường khoáng chất, cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, lương y khuyến cáo, phụ nữ mang thai cần thận trọng khi dùng đồ uống vì có chứa gừng vốn là vị thuốc cần có sự tư vấn của bác sĩ, không tùy tiện sử dụng.

Uống nước gừng pha cà rốt mỗi sáng, cơ thể nhận 6 lợi ích không tưởng

1. Tăng cường miễn dịch

Sự kết hợp của cà rốt và gừng mang đến cho bạn các chất dinh dưỡng khác nhau. Vitamin A và C trong cà rốt rất tốt cho các tế bào máu, trong khi các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của gừng giúp tăng miễn dịch.

Chúng cũng giúp giải độc cơ thể. Đó là một cách khác để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Các đặc tính chống vi khuẩn của cà rốt và gừng giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi-rút có hại gây nhiễm trùng. Do đó giữ cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-3

2. Phòng chống ung thư

Với đặc tính giàu chất chống oxy hóa và phytonutrients, sự kết hợp lành mạnh của cà rốt và gừng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gốc làm tăng nguy cơ ung thư.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research cho thấy, gừng giàu chất chống viêm. Trong khi sự gia tăng viêm nhiễm, viêm mãn tính trong mô ruột có liên quan nhiều đến việc phát triển các tổn thương tiền ung thư hoặc polyp ung thư. Nó cũng được cho là ngăn ngừa sự hình thành các khối u khi cho những động vật tiếp xúc với hóa chất gây ung thư ruột kết.

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 cũng cho thấy, nước gừng thúc đẩy sự chết tế bào ung thư buồng trứng và cũng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết…

Ngoài ra, theo Webmd, cà rốt chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa mà các nhà khoa học tin rằng có thể bảo vệ màng tế bào khỏi bị tổn thương do độc tố và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Chúng cùng cung cấp vitamin, phytochemica chống lại các bệnh ung thư vú, miệng, hầu, thanh quản, thực quản và dạ dày.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-4

3. Hạ đường huyết, quản lý bệnh tiểu đường

Hỗn hợp nước cà rốt và gừng giàu chất chống oxy hóa nên nếu uống thường xuyên có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường.

Đặc biệt, gừng làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện hiệu quả của insulin. Từ đó giảm các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Theo Healthline, ăn tối đa 4g gừng mỗi ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn và điều chỉnh sản xuất insulin.

Trong khi đó, theo Medicalnewstoday, cà rốt là loại rau có hàm lượng đường huyết thấp, trong khi carotenoids giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nguyên nhân bởi các hợp chất carotenoid, chất xơ và vitamin A trong cà rốt có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đồng thời ngăn ngừa các biến chứng, chẳng hạn như tổn thương mắt liên quan đến bệnh tiểu đường.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các đặc tính chống oxy hóa và làm sạch trong cà rốt và gừng thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Theo Thehealthsite, cà rốt giàu beta-carotene, alpha-carotene và lutein trong cà rốt làm giảm nguy cơ đau tim. Trong khi đó, hàm lượng kali chứa trong cà rốt làm giảm huyết áp.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-5

Gừng lại có đặc tính y học giúp ngăn ngừa cục máu đông trong các mạch máu của tim, giúp mạch máu luôn sạch khỏe. Các chất chống oxy hóa có trong gừng giúp làm giảm sự hình thành xơ vữa động mạch do cholesterol cao gây ra.

5. Điều trị đau nhức cơ bắp

Sự kết hợp của cà rốt và gừng rất giàu các đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau và đau nhức cơ bắp, vì nó làm dịu chứng viêm trong cơ bắp.

Theo Healthline, gừng chứa các hợp chất chống viêm có chức năng tương tự như chất ức chế COX-2 nên cực kỳ tốt cho người hay bị đau nhức xương khớp.

Bí mật của nước gừng: Uống cùng thứ này mỗi sáng liên tục trong 1 tuần vừa hạ đường huyết, sạch mạch máu, chị em còn có da căng bóng-6

Trong khi cà rốt được liệt kê vào danh sách những loại rau rất giàu vitamin A và beta-carotene, có tác dụng chống viêm mạnh, cực tốt cho người viêm khớp.

6. Cải thiện sức khỏe làn da, cho da căng bóng, tràn đầy collagen

Hỗn hợp đồ uống từ cà rốt và gừng là một hỗn hợp tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Cà rốt chứa beta-carotene, giúp cải thiện sức khỏe của da.

Gừng cũng có chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện kết cấu của da. Các chất chống oxy hóa từ hai loại củ quả này cũng sửa chữa làn da bị hư hại. Uống trong vòng một tuần thì đảm bảo làn da sẽ căng bóng tự nhiên, tràn đầy collagen.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-mat-cua-nuoc-gung-uong-cung-thu-nay-moi-sang-lien-tuc-trong-1-tuan-vua-ha-duong-huyet-sach-mach-mau-chi-em-con-co-da-cang-bong-162222403220210764.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.