Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư

Những người dân bộ lạc Hunza sống ở phía tây bắc Pakistan và cao nguyên Pamir tiếp giáp với dãy núi Himalaya sống rất thọ với nhiều người đạt ngưỡng hơn 100 tuổi.

Những người dân bộ lạc Hunza sống ở phía tây bắc Pakistan và cao nguyên Pamir tiếp giáp với dãy núi Himalaya sống rất thọ với nhiều người đạt ngưỡng hơn 100 tuổi. Đặc biệt, hơn 900 năm nay, bộ lạc không có ai bị ung thư.

Từ rất lâu, con người đã không ngừng tranh luận xem cách ăn uống và lối sống như thế nào sẽ giúp tăng tuổi thọ và sức khỏe của người dân.

Và khi xem xét cuộc sống của những người dân bộ lạc Hunza sống trên sườn núi Himalaya, người ta tin rằng đã tìm ra công thức để sống thọ và khỏe mạnh của con người.

Những người Hunza sống trong khu vực khá cách biệt với thế giới bên ngoài. Họ có một cuộc sống đơn giản với lối sống lành mạnh. Chính vì vậy, tuổi thọ của người Hunza có thể đạt tới 145 tuổi.

Không chỉ vậy, người dân bộ lạc Hunza cũng gần như không bao giờ mắc phải các căn bệnh liên quan tới tim mạch, ung thư, tiểu đường, béo phì, các vấn đề cao huyết áp...

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 1.

Người Hunza sống rất thọ và ít khi mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, cao huyết áp...

Tuy nhiên, cuộc sống của người dân bộ lạc Hunza lại không được thế giới bên ngoài biết đến nhiều.

Mãi phải cho đến khi các nhà khoa học tìm đến đây và nghiên cứu về lối sống, chế độ ăn uống của người dân địa phương, người ta mới khám phá ra được bí mật sức khỏe lớn của nhân loại như vậy.

Vậy, bí quyết sống khỏe mạnh và không mắc ung thư của những người dân nơi đây là gì?

Hạt mơ và việc chống ung thư

Nhà khoa học McCarrison, người từng đến Pakistan để tìm hiểu về cuộc sống của người bộ lạc Hunza cho biết, một trong những điều thú vị nhưng cũng lạ lẫm trong chế độ ăn uống của người dân nơi đây là việc họ ăn hạt mơ sấy.

Theo các nhà dinh dưỡng học, hạt mơ chứa rất nhiều vitamin B17. Nhờ có nó, lượng vitamin B17 mà người dân bộ lạc Hunza hấp thụ vào cơ thể cao hơn 200 lần so với trung bình của người Mỹ.

Trên thực tế, trong hạt mơ có Amygdalin, một hợp chất được nhiều người coi như một vũ khí bí mật để tấn công tế bào ung thư, tiêu diệt khối u và ngăn ngừa ung thư.

Khi Amygdalin vào cơ thể, nó chuyển hóa thành Cyanide. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng liều lượng có thể gây ngộ độc.

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 2.

Người bộ lạc Hunza ăn rất nhiều hạt mơ.

Chính vì vậy, việc sử dụng hạt mơ trong việc điều trị ung thư vẫn chưa được khuyến cáo rộng rãi nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò của loại hạt này trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư.

Luôn luôn lạc quan vui vẻ

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, tinh thần lạc quan vui vẻ có thể giải quyết mọi việc và giúp chống chọi với bệnh tật. Có lẽ, những người dân bộ lạc Hunza chính là minh chứng rõ rệt nhất cho nhận định này.

Với người Hunza, trên 100 tuổi mới được tính là "tuổi trung niên"; nhiều người vẫn sinh con ở tuổi 60 một cách bình thường.

Người Hunza trông cũng trẻ trung hơn tuổi thật của họ rất nhiều. Cuộc sống không áp lực, căng thẳng mà luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc chính là bí quyết để người Hunza có thể sống khỏe mạnh và thọ như vậy.

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 3.

Người dân nơi đây luôn có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, bất chấp khó khăn trong cuộc sống.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng nhất

Đây không phải một điều mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, ăn uống lành mạnh thực sự là như thế nào không phải điều mà ai cũng biết. Ví dụ, đây là chế độ ăn uống của những người bộ lạc Hunza:

Trái cây tươi và các loại rau củ quả như khoai tây, cà rốt, rau sống, củ cải, bí, táo, việt quất, sơ-ri, lê, đào, mơ; các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, các tinh chất dầu; các loại protein động vật chính như thịt gà, sữa, sữa chua, phô mai (phần lớn người dân Hunza ăn chay); ngũ cốc, lúa mạch, kê, lúa mì, bột kiều mạch...

Ngoài ra, các loại thực vật và rau xanh phải đảm bảo tươi sống, không dùng các chất hóa học để chăm bón.

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 4.

Ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc sống thọ.

Không chỉ vậy, người dân bộ lạc Hunza cũng uống nước từ các dòng sông băng và gần như không uống gì khác. Rượu chỉ để phục vụ cho hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Ăn ít đi

Người dân Hunza chỉ ăn khoảng 2 bữa chính trong ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà họ cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi; cơ thể họ luôn luôn tràn đầy năng lượng và giữ được sự năng động mỗi ngày.

Người dân Hunza tiêu thụ lượng calorie ít hơn trung bình của người Mỹ, dù họ năng động và tích cực vận động hơn. Một người Hunza trung bình sẽ hấp thụ lượng khoảng 2000 calorie/ ngày (trung bình một người Mỹ hấp thụ 3000 calorie)

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 5.

Những dòng sông băng cung cấp nguồn nước sạch cho người dân bộ lạc Hunza.

Những bí quyết khác

Tại bộ lạc này, người dân thường duy trì các đợt nhịn ăn, thường là vào mùa xuân. Việc nhịn ăn (hoặc ăn rất ít) thường kéo dài có khi đến vài ngày.

Các chuyên gia sức khỏe phương Tây cho biết việc nhịn ăn có thể tốt để "tái khởi động" cơ thể nhưng họ khuyên rằng mọi người nên thực hiện từ từ. Thông thường, người Hunza bắt đầu thói quen này từ khi còn trẻ.

Ngoài ra, việc tập luyện thể dục thể thao cũng là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Nhiều người Hunza là bậc thầy của Yoga và phương pháp hít thở hiệu quả. Thiền cũng là một hoạt động thường ngày của người bộ lạc Hunza.

Ăn ít đi, tăng cường rau xanh, uống nước tinh khiết: Bí quyết trường thọ của bộ lạc 900 năm không có ai mắc ung thư - Ảnh 6.

Người dân bộ lạc Hunza cũng thường xuyên vận động và tập thể dục.


Theo Thời đại


sống thọ

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.