Cô giáo 29 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn loại cháo có nguyên liệu được WHO cảnh báo nên vứt bỏ ngay

Xem qua câu chuyện của Fangruo, bạn sẽ cần phải vệ sinh nhà bếp của mình ngay để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc giống cô.

Fangruo (29 tuổi), hiện đang là giáo viên tiểu học tại một trường ở Trung Quốc. Cô chưa bao giờ nghĩ có ngày mình lại gục ngã trên bục giảng vì mắc phải bệnh ung thư gan.

Cô giáo 29 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn loại cháo có nguyên liệu được WHO cảnh báo nên vứt bỏ ngay-1
Ảnh minh họa

Khoảng 2 tháng trước, Fangruo hay bị tiêu chảy và cảm thấy buồn, chán, mệt mỏi. Lúc đầu, cô nghĩ có thể do dạo này dạy học mệt quá, từ đó gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa nên đã đi mua thuốc cầm tiêu chảy về tự điều trị. Sau nửa tháng, những triệu chứng khó chịu kể trên không thuyên giảm mà thậm chí còn ngày càng nặng hơn, đồng thời những cơn đau bụng cũng xuất hiện nhiều.

Một hôm đang dạy học ở trường, có một học sinh đã phá vỡ kỷ luật của lớp nên cô đã phải kiên nhẫn thuyết phục em học sinh này sửa sai. Nhưng cậu học sinh này đã phớt lờ sự dạy bảo của Fangruo khiến cô cảm thấy rất tức giận. Sau đó, Fangruo thấy như có một vật gì đó đâm vào bụng mình, cô đau không chịu nổi và ngất xỉu trên bục giảng.

Khi tỉnh dậy, Fangruo thấy mình đã ở trong bệnh viện. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện gan của Fangruo có một khối u 6cm, chỉ số Alpha-fetoprotein (AFP) cũng cao tới 580ng/ ml, và sau đó cô được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư gan.

Sau khi biết tin, Fangruo nằm tại chỗ không nói được gì. Cô thực sự không thể tin được rằng mình vẫn còn trẻ như vậy, làm sao mà lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan? Lúc này, bác sĩ mới hỏi về thói quen sinh hoạt hàng ngày của Fangruo và phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ chính món cháo mà cô thường ăn hàng ngày.

Cô giáo 29 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn loại cháo có nguyên liệu được WHO cảnh báo nên vứt bỏ ngay-2

WHO kêu gọi: Ngừng ăn "1 loại ngũ cốc", thứ có thể hủy hoại gan hơn cả thuốc lá và rượu, và hãy vứt bỏ chúng càng sớm càng tốt

Fangruo từ nhỏ đã thích ăn cháo ngũ cốc, cho dù bây giờ đi làm bận rộn thì ngày nào cô cũng phải ăn một bát cháo ngũ cốc. Biết được sở thích của con gái, bố mẹ Fangruo ở quê thường gửi ngũ cốc lên cho cô ăn.

Nhưng bởi vì căn nhà cô thuê tương đối ẩm thấp nên làm một số túi ngũ cốc bị mốc, hỏng. Tuy nhiên, Fangruo lại tiếc rẻ mà không vứt bỏ. Thay vào đó, cô lọc ra những hạt bị mốc nặng thì vứt, còn những hạt không bị mốc nghiêm trọng thì tiếp tục nấu lên ăn.

Cô giáo 29 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn loại cháo có nguyên liệu được WHO cảnh báo nên vứt bỏ ngay-3

Bác sĩ giải thích: Trong ngũ cốc ẩm, mốc sẽ phát triển một loại chất độc hại mang tên aflatoxin. Chất này rất dễ phát tán lên những thứ xung quanh và sau một thời gian thì toàn bộ thực phẩm đều sẽ bị nhiễm khuẩn.

Hơn nữa, aflatoxin khó có thể đào thải ra ngoài ngay cả trong môi trường nhiệt độ cao. Việc tiêu thụ thường xuyên các chất có chứa aflatoxin như Fangruo có thể làm hỏng chức năng gan, gây đột biến DNA trong tế bào gan và dẫn đến bệnh ung thư gan.

Khi chức năng gan bị suy giảm, cơ thể sẽ có những biểu hiện bất thường như:

1. Chán ăn, không muốn ăn bất cứ thứ gì, buồn nôn và nôn.

2. Da sạm, da xỉn màu và có quầng thâm dưới mắt.

3. Cơ thể suy nhược, chân tay đau nhức, thiếu sinh lực.

4. Chất lượng giấc ngủ kém, thức giấc giữa đêm, mất ngủ và mơ nhiều hơn.

5. Tóc nhanh nhờn, rụng tóc nghiêm trọng.

6. Nước tiểu vàng nâu, phân dính.

7. Mắt thường bị khô và ngứa, xuất hiện các vệt máu đỏ.

8. Khi đánh răng, nướu sẽ bị chảy máu.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-giao-29-tuoi-bi-ung-thu-gan-do-thuong-xuyen-an-loai-chao-co-nguyen-lieu-duoc-who-canh-bao-nen-vut-bo-ngay-162212611152635127.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.