Biến chứng nguy hiểm hậu Covid-19 ở trẻ em

Gia đình tôi có trẻ nhỏ mắc Covid-19 vừa khỏi bệnh. Tôi được biết trẻ có thể gặp phải di chứng hậu Covid-19 nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng viêm đa hệ thống MIS-C. Vậy tôi cần chú ý điều gì?

Câu hỏi: Gia đình tôi có trẻ nhỏ mắc Covid-19 vừa khỏi bệnh. Tôi được biết trẻ có thể gặp phải di chứng hậu Covid-19 nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng viêm đa hệ thống MIS-C. Vậy tôi cần chú ý điều gì?

Trả lời: 

Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội)
(Sổ tay chăm sóc trẻ mắc Covid-19 tại nhà)

Viêm đa hệ thống (MIS-C) là tình trạng xảy ra sau khi trẻ mắc Covid-19 từ 2 đến 6 tuần. Nếu không được phát hiện, chẩn đoán và điều trị kịp thời, trẻ có thể bị nguy hiểm tới tính mạng, tử vong.

Vì vậy, trẻ cần đi khám tại bệnh viện nếu trẻ đã từng mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc người mắc Covid-19, sống trong vùng dịch. Ngoài ra, cha mẹ cần đặc biệt chú ý nếu trẻ xuất hiện một trong các dấu hiệu sau:

- Sốt cao liên tục.

- Nổi ban đỏ hoặc xung huyết kết mạc.

- Phù nề niêm mạc miệng, bàn tay, chân.

- Nôn, đau bụng, tiêu chảy.

- Lơ mơ, li bì, co giật.

- Tiểu ít, phù chân, phù mí mắt.

Khi cho trẻ đi khám, gia đình cần khai báo tiền sử mắc bệnh hoặc tiếp xúc F0 để bác sĩ định hướng chẩn đoán.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bien-chung-nguy-hiem-hau-covid-19-o-tre-em-post1300983.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.