Bôi "thuốc nam dân tộc Dao" chữa vảy nến, người phụ nữ lãnh hậu quả sưng phù, lở loét nặng nề cơ thể

Người phụ nữ đến bệnh viện trong tình trạng toàn thân sưng phù, rỉ dịch, tróc vảy đi kèm với đau nhức nhiều khiến không tự đi lại được.

Ngày 15/4, Bệnh viện (BV) Da Liễu TP.HCM cho biết đang điều trị một bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc, tróc vảy từng mảng do tự ý bôi thuốc nam của dân tộc Dao để điều trị bệnh vảy nến.

Bệnh nhân nữ L.T.H.D. (37 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng toàn thân sưng phù, rỉ dịch, tróc vảy đi kèm với đau nhức nhiều nên không tự đi lại được.

Khai thác bệnh sử được biết bệnh nhân bị bệnh vảy nến nhiều năm.

Bôi thuốc nam dân tộc Dao chữa vảy nến, người phụ nữ lãnh hậu quả sưng phù, lở loét nặng nề cơ thể-1
Da bệnh nhân bị lở loét, tróc vảy nặng nề khi nhập viện.

Nghe người quen giới thiệu một loại thuốc nam của dân tộc Dao trị khỏi hẳn bệnh vảy nến nên chị D. ra nhà thuốc gần nhà mua về và bôi lên toàn thân.

"Ngay từ lúc đầu, thấy bôi lên da không đỡ mà tình trạng vảy nến ngày càng nặng hơn, lan rộng ra, phát ban toàn thân. Hoảng sợ, tôi chạy ra nhà thuốc hỏi thì được nhân viên nhà thuốc bảo đây là tình trạng bình thường, ít bữa sẽ hết và da sẽ láng mịn, trơn tru nên tôi tiếp tục bôi. Mỗi ngày tôi bôi 1 tuýp kem, bôi đến tuýp thứ 20 thì toàn thân sưng phù, lở loét, rỉ dịch đau nhức nên tôi quyết định ngưng và nhờ người nhà chở đi BV" - Chị D chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Phó Trưởng khoa Lâm sàng 2, BV Da Liễu TP.HCM cho biết chị D. bị viêm da tiếp xúc nặng trên nền bệnh vảy nến.

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc tại chỗ.

Bôi thuốc nam dân tộc Dao chữa vảy nến, người phụ nữ lãnh hậu quả sưng phù, lở loét nặng nề cơ thể-2
Qua 4 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đáng kể.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tình trạng bệnh đã ổn định, người hết sưng phù, các mảng vảy nến cũ đã bong ra và được thay thế bằng lớp da mới láng mịn hơn.

Theo BS Hoàng, hiện nay một số phương pháp có thể kiểm soát tốt vảy nến nhưng không thể điều trị khỏi hẳn bệnh này.

"Để điều trị vảy nến, người bệnh cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu, sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc để uống, tiêm nhất là các thuốc không rõ nguồn gốc vì rất dễ xảy ra biến chứng, hậu quả khôn lường" - BS Hoàng cảnh báo.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/boi-thuoc-nam-dan-toc-dao-chua-vay-nen-nguoi-phu-nu-lanh-hau-qua-sung-phu-lo-loet-nang-ne-co-the-22202015413299896.htm

thuốc nam

bệnh vảy nến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.