Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân là băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em.

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Một số người thường quan niệm nhịn ăn sáng để giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc bỏ bữa giảm cân là quan điểm sai lầm.

Báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Tất Khánh Dương, Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn, cho biết: "Không có nghiên cứu nào chứng minh việc ăn và nhịn vào bữa nào sẽ giúp chúng ta giảm cân hiệu quả. Việc giảm cân phụ thuộc vào lượng calo chúng ta nạp vào ít hơn lượng calo chúng ta tiêu thụ hằng ngày".

Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên sau một giấc ngủ dài từ 6-8 tiếng nên cần thiết đối với cơ thể. Chất dinh dưỡng của bữa ăn này cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất giúp cơ thể bắt đầu một ngày mới hoạt động tích cực. Thói quen nhịn bữa sáng gây thiếu hụt dinh dưỡng, tác động nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.

Những gợi ý thực đơn ăn sáng giảm cân dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa nhưng vẫn giữ được cơ bắp, thân thể săn chắc và khỏe mạnh.

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?-1Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Trứng

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của ThS.BS Hoàng Thị Thuý cho biết, không thể bỏ qua trứng trong các bữa ăn sáng của bạn bởi nó rất giàu protein, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như selen, vitamin B2,… Do có hàm lượng protein cao lại không chứa chất béo nên ăn sáng với trứng sẽ giúp người giảm cân không bị cảm giác thèm ăn, đói bụng, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa.

Thực tế khảo sát trên 152 người trưởng thành thực hiện ăn sáng với bánh mì và trứng cho thấ, họ đã tăng 65% khả năng giảm cân so với người không lựa chọn bữa ăn sáng, ngoài ra có tới 34% số người giảm được số đo vòng 2 sau 8 tuần thực hiện.

Yến mạch

Bạn muốn một bữa sáng giảm cân với thực phẩm giàu chất xơ, ít calo và nhiều protein? Vậy thì yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo, loại thực phẩm này cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người giảm cân.

Trong yến mạch chứa rất nhiều chất xơ, beta-glucan tăng cảm giác no, giúp hệ miễn dịch và tim mạch khỏe mạnh hơn.

Chuối

Nếu bữa ăn sáng với ngũ cốc khiến bạn cảm thấy chán ăn thì hãy thay đổi với chuối. Loại hoa quả này không những ít calo, giàu chất xơ mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt phổ biến ở những người giảm cân.

Trung bình một quả chuối kích thước lớn chứa khoảng 100kcal, 4 - 5g chất xơ. Như vậy một quả chuối đã đáp ứng 15% lượng chất xơ mà cơ thể cần. Hãy sử dụng nó cho bữa sáng để giảm cân mà không bị cảm giác đói bụng.

Sữa chua

Sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ăn sáng giảm cân lành mạnh cho bạn. Hơn nữa, sữa chua còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch và tiêu hóa, các lợi khuẩn sẽ tăng cường hệ miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh.

Về hiệu quả giảm cân khi ăn sữa chua buổi sáng, nghiên cứu trên 20 người phụ nữ đã được thực hiện. Kết quả là những người này giảm được cảm giác đói bụng và giảm 100 kcal tiêu thụ từ thực phẩm mỗi ngày. Với những bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại, ăn sữa chua thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?". Nếu bạn muốn giảm cân hãy lựa chọn cho mình một thực đơn khoa học nhé.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/bua-sang-nen-an-gi-de-giam-can-ar902578.html

bữa sáng

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.