Bữa sáng quyết định tuổi thọ của bạn: Vừa ngủ dậy đừng vội ăn ngay 2 món ăn và loại đồ uống này mà hại thân

Bữa ăn sáng rất quan trọng vì thế bạn nên ghi nhớ những thực phẩm cần tránh dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không phải ngẫu nhiên mà bữa sáng lại được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi nếu bạn nhịn ăn sáng thì rất nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ đều bị tổn thương.

Theo Sohu, bộ phận tổn thương đầu tiên nếu không ăn sáng là túi mật. Nếu bạn không ăn sáng và để bụng đói trong thời gian dài, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Tình trạng này kéo dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

Bữa sáng quyết định tuổi thọ của bạn: Vừa ngủ dậy đừng vội ăn ngay 2 món ăn và loại đồ uống này mà hại thân-1
Nếu bạn nhịn ăn sáng thì rất nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ đều bị tổn thương.

Ngoài ra theo tờ Brightside, thói quen nhịn ăn sáng còn gây ra viêm loét dạ dày, bệnh tim mạch, tăng cường tốc độ lão hóa... từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ. Bữa ăn sáng rất quan trọng vì thế bạn nên ghi nhớ những thực phẩm cần tránh dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Vừa ngủ dậy buổi sáng nên tránh 2 món ăn - 2 loại nước sau

2 món ăn cần tránh là:

1. Đồ ăn cay

Bữa sáng yêu thích của nhiều người Việt đó là bánh mì, bún phở bổ sung thêm một chút ớt chưng, tương ớt... để tạo sự hấp dẫn. Nhưng họ lại không nhận thức được hệ lụy mà những món ăn này cay mang lại.

Vào buổi sáng, dạ dày còn rỗng nên thói quen ăn sáng quá cay có thể gây tổn thương dạ dày, gây ra tình trạng đau đại tràng, dạ dày... với những dấu hiệu dễ nhận thấy là nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày hoặc gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản.

Bữa sáng quyết định tuổi thọ của bạn: Vừa ngủ dậy đừng vội ăn ngay 2 món ăn và loại đồ uống này mà hại thân-2
Vào buổi sáng, dạ dày còn rỗng nên thói quen ăn sáng quá cay có thể gây tổn thương dạ dày,

Ngoài ra, món cay còn có thể gây nổi mụn nhọt, nóng rát vùng dạ dày, nó cũng có thể ảnh hưởng đến vị giác nếu bạn ăn cay quá nhiều.

2. Đồ ăn chiên rán

Bữa ăn đầu tiên trong ngày không nên là thực phẩm nhiều dầu mỡ. Các món chiên rán hay đồ ăn nhanh thường chứa ít dinh dưỡng nhưng lại có hàm lượng chất béo cao, tiêu thụ trong một thời gian dài chắc chắn gây tăng cân, béo phì, khiến cơ thể cảm thấy nặng nề, mệt mỏi.

Hơn nữa, các thực phẩm được làm chín ở nhiệt độ cao thì dinh dưỡng sẽ bị phá hủy, đồng thời có thể chứa chất acrylamide - một chất gây ung thư được WHO công nhận, dễ xuất hiện ở thực phẩm chiên và nướng.

Ngoài ra, những món ăn dầu mỡ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, nhất là khi bụng đói. Bạn sẽ mắc các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng... nếu thường xuyên ăn sáng với thực phẩm chiên rán này.

Bữa sáng quyết định tuổi thọ của bạn: Vừa ngủ dậy đừng vội ăn ngay 2 món ăn và loại đồ uống này mà hại thân-3

Món ăn phù hợp nhất cho bữa sáng là: Với trẻ nhỏ, học sinh thì bữa sáng phù hợp nhất là sữa và trứng, ngoài ra nên kết hợp với các thực phẩm no bụng khác như bánh mì, mì, cháo và hoa quả tươi. Với dân văn phòng hay phải ngồi nhiều, bữa sáng có thể là một lượng nhỏ các loại hạt, các axit béo không bão hòa. Còn bữa sáng phù hợp nhất cho người trung niên nên là bột yến mạch, sữa chua, bánh mì nguyên cám và lượng rau hoa quả thích hợp.

Loại nước nên tránh: Nước trái cây

Nhiều gia đình thường lựa chọn nước ép hoa quả cho bữa sáng để nạp vitamin, tuy nhiên bác sĩ Hong Zhongxin (trưởng khoa dinh dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh) lại cho biết nước trái cây rất ngọt, lại chứa nhiều đường vì thế nếu uống khi bụng đói sẽ khiến bạn mất cảm giác thèm ăn và bỏ qua bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Hơn nữa, việc uống nước trái cây lạnh có thể gây kích thích dạ dày ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Bữa sáng quyết định tuổi thọ của bạn: Vừa ngủ dậy đừng vội ăn ngay 2 món ăn và loại đồ uống này mà hại thân-4

Đồ uống phù hợp nhất cho bữa sáng là: Loại nước thích hợp để uống vào buổi sáng nhất chính là nước lọc ấm. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, mỗi người nên uống 200-300ml nước lọc để đường tiêu hóa nhanh chóng hấp thụ và làm loãng máu, đánh thức cơ thể tỉnh táo hơn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bua-sang-quyet-dinh-tuoi-tho-cua-ban-vua-ngu-day-dung-voi-an-ngay-2-mon-an-va-loai-do-uong-nay-ma-hai-than-162211103221056760.htm

bữa sáng

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.