Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao

Nhưng nếu bạn có thể duy trì một tinh thần lành mạnh, lối sống tốt, thì cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Trường thọ luôn là mục tiêu theo đuổi của con người trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà để sống trường thọ không phải là điều dễ dàng. Hiện nay nhịp sống ngày càng nhanh, thường xuyên thức khuya, ăn uống quá độ, ít vận động sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ của chúng ta.

Nhưng nếu bạn có thể duy trì một tinh thần lành mạnh, lối sống tốt, thì cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, nếu làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ càng thêm tuổi thọ.

1. Cười trước gương
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-1Như đã nói "một điệu cười bằng mười thang thuốc bổ", đây là một câu nói rất cường điệu, nhưng theo quan điểm khoa học, duy trì một thái độ tốt quả thực cũng có thể nâng cao sức khỏe.

Tiến sĩ Isha Gupta , nhà thần kinh học từ IGEA Brain and Spine giải thích, nụ cười thúc đẩy phản ứng hóa học trong não, giải phóng một số hormone bao gồm dopamine và serotonin. Dopamine làm tăng cảm giác hạnh phúc của chúng ta. Sự giải phóng serotonin có liên quan đến việc giảm căng thẳng. Tiến sĩ Gupta cho biết: Mức độ thấp của dopamine cũng có liên quan đến trầm cảm.

Hơn nữa, sau một đêm ngon giấc, mỉm cười trước gương khi thức dậy vào buổi sáng có thể vận động cơ mắt, miệng, mũi, ngực và bụng, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu và chức năng phổi.

2. Ăn sáng
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-2Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày từ những năm 1960 sau khi chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Adelle Davis gợi ý rằng để giữ dáng và tránh béo phì, người ta nên "ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày".

Muốn cơ thể khỏe mạnh thì điều cơ bản nhất là phải ăn sáng, vì sau một đêm, thức ăn đã tiêu hóa hết. Không ăn sáng không những khiến bạn cảm thấy đói mà còn có thể gây viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác. Nếu bạn ăn uống đầy đủ, bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch.

3. Uống nước
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-3Uống nhiều nước hơn vào buổi sáng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu khắp cơ thể, chống táo bón. Trong một nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng uống 500ml nước khi đói làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da. Ngoài ra, uống nhiều nước cả ngày có nghĩa cơ thể giải phóng được độc tố, điều này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ hơn.

4. Đi tiểu kịp thời
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-4Đi tiểu lần đầu tiên vào buổi sáng có thể giúp cải thiện sức khỏe của cơ thể, vì nước tiểu quá nhiều không chỉ làm tăng gánh nặng cho bàng quang, mà còn tiếp tục gây hại cho thận. Vì vậy đi tiểu sau khi thức dậy buổi sáng có thể loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi tiểu ngay khi vừa tỉnh giấc và bước xuống giường vì sẽ khiến bàng quang rơi vào trạng thái đột nhiên trống rỗng, dễ khiến con người bị hạ huyết áp. Từ đó, máu cung cấp tới đại não tạm thời sẽ bị thiếu, gây ra choáng váng và chóng mặt, thậm chí là đột quỵ.

Trong trường hợp nếu quá buồn tiểu ngay sau khi thức dậy, bạn nên để cơ thể có thời gian thích nghi bằng cách từ từ ngồi dậy và ở trên giường vài phút rồi mới đi vệ sinh.

5. Đi đại tiện đều đặn
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-5Chia sẻ trên Yahoo, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Sarina Pasricha, từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ), cho biết đại tiện vào buổi sáng là tốt nhất trong ngày. Bác sĩ Pasricha giải thích: "Vào buổi sáng, khi mới thức dậy, đồng hồ báo thức bên trong mỗi người sẽ vang lên khiến ruột già và đại tràng bắt đầu co bóp mạnh hơn. Đại tràng co bóp mạnh gấp 3 lần trong giờ đầu tiên sau khi thức dậy".

Đi đại tiện thường xuyên có thể tránh được tình trạng tích tụ các chất thải chuyển hóa trong cơ thể trong đường ruột, nếu không đại tiện kịp thời sẽ gây tổn thương cho đường ruột. Đặc biệt khi vi khuẩn sinh sôi với số lượng lớn sẽ sinh ra nhiều sulfua và gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

6. Tiếp xúc ánh mặt trời
Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-6Buổi sáng thức dậy và phơi mình dưới ánh mặt trời có thể tăng cường vitamin D trong cơ thể, thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và tiết ra các hormone có lợi cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa các bệnh.

Ánh sáng mặt trời làm tăng mức serotonin trong cơ thể. Serotonin là hormone hạnh phúc tự nhiên của cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng ta có xu hướng cảm thấy hạnh phúc hơn và tràn đầy năng lượng hơn khi mặt trời chiếu sáng.

Một trong những lợi ích nổi bật của việc tiếp xúc với ánh mặt trời vào sáng sớm mỗi ngày đó chính là bổ sung nguồn Vitamin D. Nhận đủ vitamin D là điều cần thiết để giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Ánh sáng mặt trời kích thích cơ thể sản xuất vitamin D mang lại sức mạnh cho xương bằng cách tăng hấp thu canxi trong ruột. Vitamin D cũng làm giảm cholesterol trong máu, giúp giải quyết các vấn đề về tim và tăng cường miễn dịch.

Buổi sáng thức dậy làm tốt 6 điều này thì bạn sẽ sớm có dáng đẹp, da rạng rỡ, tuổi thọ cao-7Tóm lại, muốn có một thân hình trường thọ, bạn phải tuân thủ các thói quen sinh hoạt của mình. Tất nhiên, ngoài những điểm trên, cơ thể con người cũng sẽ thay đổi theo tuổi tác nên bạn cần đến bệnh viện để khám định kỳ, có điều gì bất thường mới có thể phòng tránh được.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/buoi-sang-thuc-day-lam-tot-6-dieu-nay-thi-ban-se-som-co-dang-dep-da-rang-ro-tuoi-tho-cao-222022218131921894.htm

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.