Cà Mau: Đình chỉ kíp bác sĩ bị tố vô cảm với bé 4 tháng tuổi sốc phản vệ

Một bác sĩ và hai điều dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình (Cà Mau) bị đình chỉ công tác, sau khi gia đình bé trai 4 tháng tuổi gửi đơn phản ánh ê kíp bác sĩ trực, tắc trách, “ngó lơ” việc bé bị sốc phản vệ.

Ngày 11/6, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận, kíp trực liên quan đến ca bệnh của cháu H.L.Đ. (4 tháng tuổi) gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng đã bị đình chỉ công tác.

“Chúng tôi đã làm việc với kíp trực liên quan nội dung đơn phản ánh của gia đình, có nội dung đúng, nội dung chưa. Hội đồng chuyên môn đang họp đánh giá nên chưa thể trả lời gì được”, vị lãnh đạo trên nói.

Cà Mau: Đình chỉ kíp bác sĩ bị tố vô cảm với bé 4 tháng tuổi sốc phản vệ-1Cháu Đ. đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, gia đình của cháu Đ. đã đơn gửi đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau, Trung tâm Y tế huyện Thới Bình phản ánh, kíp bác sĩ trực tại trung tâm này thiếu tinh thần trách nhiệm, “ngó lơ” tính mạng cháu Đ., dù có dấu hiệu bị sốc phản vệ.

Ông Huỳnh Sĩ Nguyên (ngụ huyện Thới Bình) – ông nội cháu Đ. cho biết, ngày 2/6, gia đình đưa cháu Đ. tới tiêm phòng vắc xin tại Trạm Y tế thị trấn Thới Bình. Khi về nhà, cháu sốt cao, quấy khóc, nên ngày 3/6 đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thới Bình theo dõi.

Tuy nhiên, vào trung tâm, sức khỏe cháu Đ. vẫn không được cải thiện, trưa 4/6, gia đình xin được chuyển cháu lên Bệnh viện Sản nhi Cà Mau để điều trị, nhưng không được bác sĩ trung tâm đồng ý.

“Khoảng 16h cùng ngày, cháu tôi được bác sĩ tiêm một mũi thuốc, sau đó cháu có biểu hiện tím tái, bất tỉnh, nhưng không có nhân viên y tế nào đến thăm khám dù gia đình đã trình báo”, ông Nguyên nêu trong đơn.

Tiếp đó, mẹ cháu Đ. đã ôm con đến phòng bác sĩ trực cầu cứu, nhưng chỉ có điều dưỡng, người này vỗ vào lưng cho cháu Đ. tỉnh, rồi giao lại gia đình.

Thấy tình trạng con bất ổn, gia đình đã tự thuê xe chở cháu đến Bệnh viện Sản nhi Cà Mau cấp cứu.

“Khi ra đến Bệnh viện Sản nhi, nhờ các bác sĩ, nên rất may cháu đã được cứu sống”, ông Nguyên nói.

Theo báo cáo của Bệnh viện Sản nhi Cà Mau, cháu Đ. nhập viện lúc 17h50 ngày 4/6, trong tình trạng sốt 38,5 độ C, chẩn đoán phản ứng phản vệ độ II, nhiễm trùng tiêu hóa.

Do đó, gia đình cháu Đ. đề nghị ngành chức năng làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm nếu có, nhằm tránh lặp lại các sự việc tương tự.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ca-mau-dinh-chi-kip-bac-si-bi-to-vo-cam-voi-be-4-thang-tuoi-soc-phan-ve-post1645411.tpo

sốc phản vệ


Những mâm cơm đủ chất chỉ 50k của mẹ đảm Hà Nội, năm 2024 'sống thành phố tiêu như ở quê' là đây chứ đâu!
Facebooker ‘Hoa Dành Dành’ vừa đăng tải một số mâm cơm gia đình đủ chất mà giá rẻ bất ngờ, tưởng như không có ở cái chốn thành phố vốn cái gì cũng đắt hơn sống ở quê. Chia sẻ về mâm cơm gia đình 50k của chị nhận được nhiều tán thưởng từ cư dân mạng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.