Ca sĩ "vạn người mê" Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe

Những món ăn vặt này đã góp phần giúp Shawn Mendes luôn khỏe mạnh, da đẹp và giữ cơ bụng 6 múi trong thời gian dài.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đều đã từng nghe qua bài hát "Señorita" cực kỳ nổi tiếng của Shawn Mendes và Camilla Cabello. Về Shawn, anh là một ca sĩ và nhạc sĩ người Canada nổi tiếng khắp thế giới với những ca khúc tỷ view. Anh còn ghi điểm trong mắt công chúng bởi có nhiều hoạt động từ thiện trong sự nghiệp.

Ngoài tài năng âm nhạc trời phú, Shawn Mendes còn sở hữu vẻ ngoài điển trai với vóc dáng săn chắc, cơ bụng 6 múi. Khi trả lời phỏng vấn về bí quyết ăn uống giữ dáng, anh cho biết ngoài bữa chính ra, anh còn thường xuyên ăn vặt nhưng luôn chọn những món lành mạnh với sức khỏe.

Ca sĩ vạn người mê Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe-1
Shawn Mendes luôn có những quy tắc riêng để giữ dáng.

"Ăn vặt có lẽ là sở thích của nhiều người, trong đó có tôi. Tuy nhiên việc lựa chọn món ăn vặt nào vừa ngon, vừa an toàn cho sức khỏe và giúp giảm cân lại vô cùng khó. Tuy nhiên sau một thời gian tìm hiểu, tôi đã có cho mình 3 món ăn vặt tuyệt vời này" – Shawn Mendes chia sẻ trên tờ USmagazine.

- Quả bơ

Vào những bữa xế, Shawn thường ăn bơ xay hoặc trộn với salad để giảm đói. Anh thường xuyên đăng những bữa ăn vặt với bơ lên mạng xã hội. Theo các chuyên gia, bơ chứa gần 20 chất dinh dưỡng khác nhau nên được mệnh danh là siêu thực phẩm. Loại quả này đang phổ biến trong những thực đơn giảm cân chăm sóc sức khỏe.

Bơ là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể, thậm chí giúp giảm cân nếu sử dụng đúng cách. Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học ở Anh chỉ ra rằng, các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ, từ đó giảm cơn thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào.

Quả bơ giàu chất xơ là một yếu tố góp phần giảm cân và giảm lượng đường trong máu. Cứ 100g bơ chứa 7g chất xơ, trong đó lượng chất xơ hòa tan chiếm khoảng 25%. Chất xơ hòa tan để nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện trong ruột, điều này rất quan trọng đối với chức năng cơ thể và sức khỏe tổng thể.

Ca sĩ vạn người mê Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe-2
Shawn Mendes thường xuyên chia sẻ những món anh kết hợp cùng quả bơ.

- Các loại hạt

Các loại hạt là món ăn vặt yêu thích của Shawn mỗi khi chờ tới lượt diễn. Anh cho biết, chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn tăng cường sức khỏe đường ruột, nhờ vậy mà phòng ngừa được béo phì và tiểu đường. Các loại hạt còn cung cấp nhiều năng lượng nên giúp Shawn biểu diễn nhiệt huyết hơn.

Theo báo cáo của các chuyên gia làm việc tại Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), những người hay ăn các loại hạt sẽ giảm 20% nguy cơ tử vong sớm so với những người không ăn. Các loại hạt chứa ít chất béo bão hòa, vì vậy tiêu thụ chúng thay vì các nguồn protein động vật có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) trong cơ thể.

Một trong những loại hạt mà Shawn hay ăn nhất là hạt hạnh nhân. Theo các chuyên gia tại Trường Y tế Công cộng Harvard, hạnh nhân có tác dụng ổn định lipid trong máu và làm giảm nguy cơ tim mạch ở những người bị tiểu đường. Đây là loại hạt giàu protein, tạo cảm giác no tốt để ngăn chúng ta ăn quá nhiều.

Ca sĩ vạn người mê Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe-3
Hạnh nhân vừa ngon lại giúp giảm cân hiệu quả.

- Ngũ cốc nguyên hạt

Trong một cuộc trò chuyện với báo chí, Shawn thừa nhận mình khá "cuồng" ngũ cốc nguyên hạt chứ không đơn giản là thích. Anh thường ăn ngũ cốc vào bữa sáng hoặc lúc đói, chỉ cần cho thêm một ít sữa là có ngay một món ăn vặt ngon và rẻ. Đây là một trong những thực phẩm được các chuyên gia đánh giá là cực tốt cho sức khỏe.

Theo Imashi Fernando - chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Washington (Mỹ), ngũ cốc rất giàu chất xơ và vitamin cung cấp cho cơ thể năng lượng nhưng lại không gây béo. Trong ngũ cốc còn chứa nhiều hợp chất hoạt động như chất chống oxy hóa như axit phytic, lignan, axit ferulic… giúp ức chế các tác hại của gốc tự do. 

Thêm vào đó, ngũ cốc nguyên hạt còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa và làm giảm bớt nếp nhăn. Chúng thường giúp bạn no lâu và hạn chế nạp thêm quá nhiều calo, từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Khi mua ngũ cốc, chuyên gia Imashi khuyên bạn nên xem kỹ thành phần để chọn những loại không đường, không mùi vị để đảm bảo sức khỏe.

Ca sĩ vạn người mê Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe-4
Ngũ cốc rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Những thói quen giúp giữ cân khác của Shawn Mendes

- Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi vận động thì cơ thể sẽ đốt cháy calo hiệu quả hơn, hoạt động càng mạnh thì càng nhiều calo bị đốt cháy. Cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất chính là tập thể dục thường xuyên.

- Ngủ sớm dậy sớm

Vì là người siêng tập luyện nên Shawn hiểu rất rõ tầm quan trọng của giấc ngủ. Anh chủ động ngủ sớm để cơ bắp có thời gian phục hồi, giúp cơ thể tăng cường khả năng tiêu mỡ thừa. Sáng hôm sau lại dậy sớm để ăn uống khoa học và tập thể dục.

- Luôn tranh thủ mọi cách để vận động

Nếu không có thời gian đến phòng gym, Shawn sẽ chủ động đạp xe, chạy bộ hoặc tập cardio nhẹ ở nhà. Những bài tập này cũng giúp tiêu mỡ nhanh và giữ cho cơ thể luôn săn chắc, ít bị béo phì.

Ca sĩ vạn người mê Shawn Mendes chia sẻ 3 món ăn vặt giúp cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe-5
Shawn Mendes luôn tranh thủ những lúc rảnh để vận động.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ca-si-shawn-mendes-chia-se-3-mon-an-vat-giup-can-nang-on-dinh-tang-cuong-suc-khoe-20230319214057074.htm

bí quyết sống khỏe

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.