Các món ăn, bài thuốc từ thịt vịt tốt cho sức khoẻ

Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ, dưới đây là các món ăn, bài thuốc từ thịt vịt tốt cho sức khoẻ bạn có thể tham khảo.

Báo Vietnamnet dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Phạm Việt Hoàng, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội, cho biết thịt vịt chứa nhiều calo, protein, các dưỡng chất có tác dụng tốt cho sức khỏe như canxi, kẽm, vitamin A, B, E, K.

Theo Đông y, loại thực phẩm này vị ngọt, mặn, tính mát, tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc. Người cơ thể suy nhược, sốt, chán ăn, thể trạng gầy yếu dùng thịt vịt bồi bổ rất tốt, đồng thời cũng có lợi cho sinh lý ở cả nam và nữ.

Bài viết của TS Nguyễn Đức Quang trên Báo Sức khoẻ & Đời sống chỉ ra một số bài thuốc, món ăn bổ dưỡng từ thịt vịt như sau:

Vịt hầm nhân sâm, bạch quả

Vịt 1 con, đại táo, liên nhục, bạch quả, cả 3 vị thuốc đều lấy 49 quả, nhân sâm 3g. Vịt làm sạch, đại táo tách bỏ hạt, liên nhục ngâm bóc bỏ vỏ và tâm sen, bạch quả bỏ vỏ quả và ruột, nhân sâm thái lát nhỏ vụn.

Dùng rượu, tương và dầu ăn quét đều ngoài da và trong bụng vịt, sau đó cho cả 4 vị thuốc vào bụng vịt, khâu lại, hầm chín. Khi ăn thêm gia vị thích hợp. Dùng cho trường hợp thiếu máu, suy nhược, nuôi dưỡng kém.

Các món ăn, bài thuốc từ thịt vịt tốt cho sức khoẻ-1Vịt hầm là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ

Vịt hầm đậu đỏ

Vịt 1 con, đậu đỏ nhỏ hạt 200g, thảo quả 10g, hành sống liều lượng thích hợp. Vịt làm sạch, đậu đỏ xay ngâm mềm đãi sạch, thảo quả tán nhỏ; cho cả hai dược liệu vào bụng vịt khâu lại, thêm nước, đun to lửa cho sôi chuyển đun nhỏ lửa cho chín nhừ, thêm hành, tiêu, gừng và gia vị (tốt nhất không nên cho muối). Dùng cho trường hợp đau đầu, chóng mặt nôn ói, phù nề, tiểu ít.

Vịt hầm sa sâm ngọc trúc

Vịt 1 con, sa sâm, ngọc trúc mỗi thứ đều 50g. Vịt làm sạch, bỏ tất cả vào nồi, thêm nước, hầm chín, bỏ bã thuốc, thêm gia vị. Dùng cho các trường hợp âm hư miệng khô khát nước, táo bón, bệnh tiểu đường.

Vịt hầm tỏi

Vịt 1 con, tỏi 30g, vịt làm sạch, tỏi đập giập cho vào bụng vịt khâu kín, đun cách thủy cho chín, sau khi vịt chín, đặt sang xoong khác, thêm gừng tươi, bột tiêu, hành sống, gia vị và lượng nước sôi thích hợp, đun tiếp trong 30 phút là được. Dùng cho các trường hợp phù nề tiểu ít.

Vịt hầm trùng thảo

Vịt 1 con, đông trùng hạ thảo 10g. Vịt làm sạch, đông trùng hạ thảo, gừng, hành cho trong bụng vịt khâu lại, cho muối tiêu, gia vị (thường thêm chút rượu), đặt trong nồi áp suất, hoặc nồi cách thủy, thêm ít nước đun nhỏ lửa trong 2 giờ cho chín nhừ. Dùng cho các trường hợp ho suyễn vã mồ hôi, đau lưng, di tinh do âm hư.

Cháo vịt

Vịt đực 1 con, gạo tẻ 100g. Vịt làm sạch, nấu chín nhừ, tiếp tục cho gạo tẻ nấu tiếp cho thành cháo, cho thêm 3 củ hành đã đập giập. Ăn nóng khi đói. Chỉ định cho các trường hợp phù ứ nước.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cac-mon-an-bai-thuoc-tu-thit-vit-tot-cho-suc-khoe-ar898502.html

giải độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.