Cảnh báo từ chuyên gia: 100.000 người có thể nhiễm viêm phổi Vũ Hán trên toàn thế giới, tốc độ lây lan được đưa ra khiến người dân choáng váng

Những thông tin mới nhất được tiết lộ từ các nhà khoa học trên thế giới sáng 27/1 là lời cảnh báo thêm cho những ai vẫn còn chủ quan với viêm phổi Vũ Hán.

Những thông tin mới nhất được tiết lộ từ các nhà khoa học trên thế giới sáng 27/1 là lời cảnh báo thêm cho những ai vẫn còn chủ quan với viêm phổi Vũ Hán.

100.000 người có thể đã bị viêm phổi Vũ Hán trên toàn cầu được giới chuyên gia xác nhận

Theo Theguardian, các chuyên gia cảnh báo, khoảng 100.000 người có thể bị nhiễm coronavirus mới trên toàn thế giới. Thông tin được ban hành khi chính phủ Anh phải đối mặt với lời kêu gọi trấn an mọi người rằng NHS sẵn sàng đối phó với bất kỳ trường hợp nào của Anh trong vài ngày tới.

Giáo sư Neil Ferguson, một chuyên gia về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Hoàng gia, cho biết, có khoảng 100.000 người bị ảnh hưởng bởi virus mặc dù cho đến nay chỉ có 2.000 trường hợp được xác nhận, chủ yếu là ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi có virus đầu tiên đã xuất hiện.

Cảnh báo từ chuyên gia: 100.000 người có thể nhiễm viêm phổi Vũ Hán trên toàn thế giới, tốc độ lây lan được đưa ra khiến người dân choáng váng-1Các chuyên gia cảnh báo, khoảng 100.000 người có thể bị nhiễm coronavirus mới trên toàn thế giới.

"Sớm hay muộn chúng ta sẽ có một đại dịch đúng nghĩa", chuyên gia cảnh báo. Hiện tại có rất nhiều khách du lịch Trung Quốc trên khắp châu Âu. Trừ khi người Trung Quốc được quản lý, kiểm soát chặt chẽ và ông bày tỏ sự hoài nghi về các phương pháp kiểm soát hiện nay.

Nhận định của giáo sư Ferguson đưa ra giữa lúc Trung Quốc ngày 27/1 tiến hành mở rộng các giới hạn đi lại và kéo dài ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán để kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona gây ra khiến 80 người thiệt mạng và hơn 2.400 người nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc.

Trong khi đó, nhiều quốc gia đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi thành phố đang bị cách ly giữa tâm điểm ổ dịch. Riêng Trung Quốc đã phong tỏa tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung nước này, một chiến dịch chưa từng có tiền lệ, gây ảnh hưởng tới hàng triệu người nhằm nỗ lực kéo chậm sự lây lan của virus chết người.

Cảnh báo từ chuyên gia: 100.000 người có thể nhiễm viêm phổi Vũ Hán trên toàn thế giới, tốc độ lây lan được đưa ra khiến người dân choáng váng-2Nhiều quốc gia đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi thành phố đang bị cách ly giữa tâm điểm ổ dịch.

Tốc độ lây lan của virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán: 1 người mắc bệnh có thể lây cho 2-3 người khỏe mạnh bình thường

Theo các nhà nghiên cứu Anh, với tốc độ lây lan hiện tại thì ước tính một ngưỡi nhiễm virus nCOV trung bình có thể truyền bệnh cho 2-3 người khác không mắc bệnh. Liệu những ổ dịch có tiếp tục lan rộng với tốc độ hiện tại hay không còn phụ thuộc vào hiệu quả của các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Nhưng để có thể ngăn chặn dịch bệnh và xoay chuyển tình trạng lây nhiễm, các biện pháp kiểm soát phải tạm dừng lây lan được ít nhất 60% trường hợp.

Ông Neil Ferguson (chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Hoàng gia London, trưởng nhóm nghiên cứu) cho hay: "Thực tế tình hình hiện nay vẫn chưa rõ viêm phổi Vũ Hán có thể ngăn chặn được ở Trung Quốc hay không, do đó chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ đợi".

Cảnh báo từ chuyên gia: 100.000 người có thể nhiễm viêm phổi Vũ Hán trên toàn thế giới, tốc độ lây lan được đưa ra khiến người dân choáng váng-3Với tốc độ lây lan hiện tại thì ước tính một ngưỡi nhiễm virus nCOV trung bình có thể truyền bệnh cho 2-3 người khác không mắc bệnh.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Lancaster, Anh cũng cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm của một bệnh nhân là 2,5 người. Do đó, nếu dịch bệnh tiếp tục không suy giảm ở Vũ Hán, các nhà khoa học dự đoán quy mô dịch bệnh sẽ trở nên lớn hơn rất nhiều. "Dịch bệnh có khả năng lây lan ra các thành phố khác của Trung Quốc, chưa kể người dân Trung Quốc di cư sang các nước khác là chuyện diễn ra thường xuyên hơn khiến dịch bệnh trở nên khó lường. Điều đó khiến nguy cơ lây lan toàn cầu ngày càng lớn", các nhà khoa học nhấn mạnh.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/canh-bao-tu-chuyen-gia-100000-nguoi-co-the-nhiem-viem-phoi-vu-han-tren-toan-the-gioi-toc-do-lay-lan-duoc-dua-ra-khien-nguoi-dan-choang-vang-22202027192818551.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.