Bộ Y tế cảnh báo về 5 sản phẩm giảm cân, thanh lọc cơ thể chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa nhận được thông tin cảnh báo một số loại thực phẩm đang bán tại Singapore với công dụng giảm cân, thanh lọc cơ thể chứa chất cấm.

Theo đó, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại Singapore.

Ngay sau khi nhận được thông báo này, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát nội bộ, cho thấy từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Dưới đây là 5 sản phẩm giảm cân, detox phát hiện có chất cấm:

Sản phẩm Clinic K, thành phần ghi trên nhãn Clinical Weight-loss Formula, bào chế dưới dạng viên, không rõ nhà sản xuất, quốc gia. Sản phẩm bị phát hiện có chứa Sibutramine.

 Sản phẩm RO Slim Booster được đóng dạng hộp, không rõ thông tin nhà sản xuất. Sản phẩm bị phát hiện có chứa Sibutramine.

Sản phẩm Rozell Detox, nhà sản xuất VellyGold Beauty (0024 81009-H) No38A, Jalan PSK 8 Pusat Perdagangan Seri Kembangan 43300 Selangor. Sản phẩm bị phát hiện có chứa Sennoside.

Sản phẩm Serifa Beauty Solidmolid, nhà phân phối SERIFA BEAUTY Serifa Beauty&Health LG-10A MBE (Suite 888), Setapak Sentral Mall, 67 Jalan Taman Ibu Kota, 53300 Kuala Lumpu.Sản phẩm bị phát hiện có chứa Sibutramine.

Sản phẩm LKS Coffee đóng dạng gói, có chứa Sibutramine.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Sibutramine và Sennoside đều là các loại tân dược, không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm chức năng.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bo-y-te-canh-bao-ve-5-san-pham-giam-can-thanh-loc-co-chua-chat-cam-215604

chất cấm

sản phẩm giảm cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.