Cắt mí ở spa, cô gái trẻ gặp biến chứng đáng sợ mù 1 bên mắt

Mới đây, các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cấp cứu cho một cô gái trẻ bị mờ mắt, nhãn cầu tụ máu bị đẩy lồi ra phía sau.

ThS.BS Vũ Hồng Chiến, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân là cô gái còn rất trẻ ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng vết thương sưng nề nghiêm trọng, chảy máu sau cắt mí tại một spa.

Theo lời cô gái, lâu nay cô đã luôn ao ước có cặp mí mắt to nên khi nghe giới thiệu, cô đã đến một spa để cắt mí. Tuy nhiên, chỉ sau cắt mí mắt một ngày, cô gái thấy mắt bầm tím, chảy máu, nhìn mờ nên đã đến BV Bạch Mai khám.

Khi đến viện, vết cắt mí của cô gái vẫn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề nhiều. Đặc biệt mắt trái tổn thương nghiêm trọng, kết mạc mí mắt cũng bị đẩy phòi qua khe mi, nhãn cầu hai bên bị đẩy lồi ra phía trước.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy mắt trái của bệnh nhân mất thị lực, mắt phải thị lực giảm nghiêm trọng, chỉ nhìn thấy ở cự ly gần. Phần mi mắt phải sụp xuống khiến bệnh nhân không thể tự mở mắt, máu tụ nhiều trong nhãn cầu.

Cắt mí ở spa, cô gái trẻ gặp biến chứng đáng sợ mù 1 bên mắt-1
Tình trạng tổn thương nghiêm trọng của bệnh nhân

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị rối loạn đông máu, đã từng phải nằm viện điều trị bệnh.

Theo BS Chiến, đây là ca tai biến sau cắt mí rất nặng. Vì thế, khoa đã mời các bác sĩ chuyên khoa mắt, huyết học của Bệnh viện Bạch Mai, chuyên gia mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương hội chẩn tìm phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, thực tế thời điểm nhập viện, bệnh nhân có nhiều nguy cơ không chỉ mù 2 mắt do máu chảy chèn ép nhãn cầu, mà còn đe dọa tính mạng do bệnh nhân bị rối loạn đông máu, chảy máu kéo dài, nguy cơ xuất huyết nội tạng.

Sau khi hội chẩn, các chuyên gia cũng nhận định, trường hợp này không thể can thiệp ngoại khoa do tình trạng đông máu chưa được kiểm soát. Phác đồ điều trị cho bệnh nhân là điều trị nội khoa để kiểm soát đông máu, giảm nhãn áp, chống viêm, chống phù nề với hy vọng bệnh không diễn biến nặng thêm.

Các bác sĩ khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp cần lựa chọn các cơ sở uy tín được cấp phép hành nghề. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của các chị em. Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ được cấp phép sẽ an toàn, giảm tối đa nguy cơ biến chứng.

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ có 3 loại hình được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ gồm: Bệnh viện chuyên về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thứ hai là khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các bệnh viện đa khoa; thứ ba là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Các cơ sở thẩm mỹ viện hay spa tuyệt đối không được làm các dịch vụ có can thiệp y tế như tiêm, truyền, phẫu thuật xâm lấn, phương pháp gây chảy máu...


 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cat-mi-o-spa-co-gai-tre-gap-bien-chung-dang-so-mu-1-ben-mat-162212203202126670.htm

biến chứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.