Cậu bé 16 tuổi đột tử vì uống cà phê, nước ngọt và nước tăng lực trong 2 giờ đồng hồ

CNN dẫn lời lực lượng chức năng cho biết caffein trong cà phê, nước tăng lực và nước ngọt là chất gây ra cái chết ngay trong lớp của một học sinh 16 tuổi ở South Carolina, Mỹ hồi tháng trước.

CNN dẫn lời lực lượng chức năng cho biết caffein trong cà phê, nước tăng lực và nước ngọt là chất gây ra cái chết ngay trong lớp của một học sinh 16 tuổi ở South Carolina, Mỹ hồi tháng trước.

Cậu bé 16 tuổi đột tử vì uống cà phê, nước ngọt và nước tăng lực trong 2 giờ đồng hồ

Trong cuộc họp báo hôm 15/5, điều tra viên Gary Watts của quận Richkland cho biết Davis Allen Cripe đã bị đột tử do các vấn đề tim mạch mà caffein gây ra.

Đó có thể là do chứng rối loạn nhịp tim, tim không bơm đủ máu cho cơ thể và việc lưu thông máu gặp trục trặc ảnh hưởng đến não, tim và các cơ quan khác.

Theo Watts, cậu bé đã dùng 3 thức uống có chứa caffein là cà phê latte, Diet Mountain Dew, một loại nước giải khát và đồ uống tăng lực trong khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi gục xuống trong lớp học tại trường trung học Spring Hill vào ngày 26/4.

"Như tất cả những bậc cha mẹ khác, chúng tôi cũng lo lắng cho con cái khi chúng trưởng thành. Chúng tôi lo cho sự an toàn, sức khỏe của chúng, đặc biệt là khi chúng bắt đầu biết lái xe.

Nhưng không phải là tai nạn xe hơi cướp đi sinh mạng của con tôi, mà chỉ là một thứ nước uống tăng lực", cha của cậu bé nói trong cuộc họp báo.

Cậu bé 16 tuổi đột tử vì uống cà phê, nước ngọt và nước tăng lực trong 2 giờ đồng hồ - Ảnh 1.

Những thứ đồ uống quen thuộc có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể bạn nếu dùng sai liều lượng.

Davis mua latte tại cửa hàng thức ăn nhanh McDonald vào lúc 12h30 trưa. Sau đó, cậu bé dùng Diet Mountain Dew và nước tăng lực. Gần đến 14h30 chiều cùng ngày, cậu bất tỉnh rồi tử vong sau đó không lâu, vào 15h40.

Khám nghiệm tử thi cho thấy không có loại thuốc hay rượu nào trong cơ thể của cậu bé.

"Chúng tôi công bố về trường hợp của Davis hôm nay để mọi người, đặc biệt là những em học sinh hiểu rằng những đồ uống này có thể gây nguy hiểm, phải thận trọng khi dùng chúng và nên chú ý đến liều lượng dùng chúng mỗi ngày."

Trong khi đó, cha của cậu bé cũng kêu gọi các bậc phụ huynh và trẻ em nhận thức về sự nguy hiểm của đồ uống có chứa caffein.


Theo Trí Thức Trẻ

nước ngọt

nước tăng lực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.