Chàng trai 27 tuổi bỗng mọc mụn khắp mặt, không ngờ nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động nhỏ trong khách sạn khi đi công tác

Có 2 hiểu lầm tai hại nhất về virus HPV nhưng lại rất phổ biến ở người trẻ. Đầu tiên là HPV chỉ lây nhiễm qua đường tình dục và thứ hai là nó chỉ gây bệnh cho nữ giới.

Lý Sâm (Trung Quốc) năm nay 27 tuổi, đang làm nhân viên kinh doanh tại 1 công ty lớn. Do đặc thù công việc nên anh thường xuyên phải đi công tác. Lúc đầu cũng gặp nhiều chuyện bất tiện bởi di chuyển quá nhiều, khí hậu, văn hóa, đồ ăn các vùng miền khác nhau. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau 3 năm anh đã lọt vào top 5 nhân viên xuất sắc dù tuổi còn trẻ.

Chàng trai 27 tuổi bỗng mọc mụn khắp mặt, không ngờ nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động nhỏ trong khách sạn khi đi công tác-1
Ảnh minh họa

Cách đây 2 tuần, anh có 1 chuyến công tác 3 ngày tại 1 vùng quê hẻo lánh. Ngoài việc khá vất vả để tìm được khách sạn hợp ý thì mọi chuyện đều suôn sẻ. Nhưng không hiểu sao từ lúc đó trở đi mặt anh Lý liên tục mọc các mụn nước nhỏ, nhìn không giống mụn trứng cá.

Lúc đầu, cho rằng mình bị dị ứng nước hoặc thời tiết nên anh tự mua thuốc uống và vài tuýp thuốc mỡ bôi. Tuy nhiên nó chẳng có tác dụng gì, gần nửa tháng trôi qua nhưng mụn mọc ngày 1 nhiều, tập trung thành từng cụm. Nhiều nhất là ở vùng mũi, quanh miệng, gần mắt và bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Do đang có dự án quan trọng nên anh Lý cứ chần chừ mãi không đi khám. Cuối tuần vừa rồi anh mới sắp xếp được công việc, một mình tới 1 phòng khám tư nổi tiếng được đồng nghiệp giới thiệu.

Chàng trai 27 tuổi bỗng mọc mụn khắp mặt, không ngờ nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động nhỏ trong khách sạn khi đi công tác-2

Không ngờ, bác sĩ cho biết anh đã bị nhiễm virus u nhú HPV. Những vết mụn trên mặt là mụn cóc sinh dục do loại virus này gây ra. Kiểm tra kỹ cho thấy ở bàn chân, quanh cơ quan sinh dục cũng có vài nốt tương tự nhưng anh Lý không để ý nên không phát hiện ra.

Chỉ vì 1 bất cẩn nhỏ nhiều người mắc phải trong nhà tắm

Anh Lý vô cùng sửng sốt trước kết quả chẩn đoán. Anh kể, vì công việc quá bận rộn nên hiện tại anh đang độc thân, mấy tháng gần đây cũng không hề phát sinh quan hệ tình dục thì làm sao có thể nhiễm virus HPV.

Bác sĩ điều trị thở dài nhìn người đàn ông trẻ ngồi trước mặt. Ông cho biết, thực tế có rất nhiều người giống như anh Lý, cho rằng virus HPV chỉ lây nhiễm qua đường tình dục. Thậm chí, không ít người còn nghĩ rằng virus này chỉ gây bệnh tử cung cho nữ giới mà không hề nguy hiểm với nam giới.

Chàng trai 27 tuổi bỗng mọc mụn khắp mặt, không ngờ nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động nhỏ trong khách sạn khi đi công tác-3

Ông giải thích, quan hệ tình dục là con đường chính nhưng không phải là cách duy nhất khiến virus HPV lây lan. Ngoài tiếp xúc bằng miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn khi giao hợp, tiếp xúc qua da trực tiếp hay gián tiếp cũng có thể lây bệnh. Ví dụ như chạm vào mụn cóc sinh dục bị vỡ, dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng hay ngồi chung bồn cầu với người có HPV.

Với trường hợp của anh Lý, hóa ra nguyên nhân đến từ 1 hành động bất cẩn khi đi công tác. Trong lúc cạo râu, anh vô tình làm xước da gây chảy máu, vội công việc nên anh lấy khăn tắm khách sạn treo sẵn trong phòng tắm để lau mà không nghĩ ngợi gì.

Chàng trai 27 tuổi bỗng mọc mụn khắp mặt, không ngờ nhiễm virus HPV chỉ vì 1 hành động nhỏ trong khách sạn khi đi công tác-4
Ảnh minh họa

Bác sĩ nói thêm, những trường hợp bị lây nhiễm HPV hay bệnh xã hội gián tiếp khi dùng chung đồ dùng tại khách sạn không hề hiếm. Nhất là những nơi không đảm bảo vệ sinh, không giặt khăn tắm đúng cách và thay khăn tắm thường xuyên.

Nam giới nhiễm virus HPV có thể gây các bệnh nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư hầu họng… May mắn là anh Lý phát hiện sớm, chưa có các dấu hiệu tổn thương tiền ung thư. Vì vậy có thể chữa khỏi hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chang-trai-27-tuoi-bong-moc-mun-khap-mat-khong-ngo-nhiem-virus-hpv-chi-vi-1-hanh-dong-nho-trong-khach-san-khi-di-cong-tac-162220704000206713.htm

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.