Người phụ nữ 30 tuổi bị nhiễm virus HPV, vùng kín nổi đầy mụn nhỏ, nguyên nhân xuất phát từ thói quen hay làm khi đi vệ sinh

Một hành động đơn giản mà nữ giới thường làm khi đi vệ sinh đôi khi có thể lại chính là nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm virus HPV như trường hợp của người phụ nữ dưới đây.

Tiểu Phương năm nay 30 tuổi (Trung Quốc), là nhân viên của một công ty, thường làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Mọi thứ mỗi ngày đều diễn ra rất bình thường, tuy nhiên, thời gian gần đây cô thấy vùng kín của mình luôn ngứa ngáy và có những nốt mụn nhỏ khi đi tắm. Tiểu Phương nghĩ rằng có thể mình bị dị ứng nên dùng kem dưỡng da phụ khoa, nhưng dùng suốt một thời gian dài mà không có tác dụng.

Người phụ nữ 30 tuổi bị nhiễm virus HPV, vùng kín nổi đầy mụn nhỏ, nguyên nhân xuất phát từ thói quen hay làm khi đi vệ sinh-1


Để giải quyết vấn đề này, Tiểu Phương đã quyết định đến gặp bác sĩ phụ khoa, kết quả là khi khám bác sĩ nghi ngờ những mụn này là u (nang) bã đậu, và hỏi cô về một số chi tiết trong cuộc sống vợ chồng thường ngày. Sau đó, bảng kiểm tra cho thấy Tiểu Phương nhiễm virus HPV, nhưng chồng cô đã đi công tác hơn nửa năm nay, cô không quan hệ tình dục, tại sao lại bị nhiễm virus HPV?

Sau khi hỏi ý kiến ​​của bác sĩ, hóa ra Tiểu Phương thường có một thói quen rất xấu khi đi vệ sinh, cô không quen dùng giấy lót lên bệ ngồi bồn cầu nên sẽ ngồi trực tiếp lên đó, cũng không vệ sinh bệ ngồi trước.

Bác sĩ nói rõ, bồn cầu ở các nhà vệ sinh công cộng thực chất rất bẩn, có vi khuẩn, virus mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy, trong đó có virus HPV. Phụ nữ có thể dễ dàng lây lan virus nếu họ ngồi trực tiếp lên bồn cầu. Nghe đến đây, Tiểu Phương chợt nhận ra rằng bài học, sau này cô sẽ không bao giờ dám đi bất cẩn như vậy nữa.

Bác sĩ nhắc nhở: Ngoài nhà vệ sinh công cộng, có 2 nơi có nguy cơ tồn lưu virus HPV

1. Khách sạn

Đối với những người thường xuyên đi du lịch, việc ở khách sạn là hiện tượng phổ biến, tuy nhiên khách sạn đông người, phòng bạn ở có thể có bệnh nhân HPV cũng đã từng ở nên rất dễ sử dụng bồn cầu, khăn tắm, khăn mặt, ga trải giường, bộ đồ giường... Virus HPV vẫn còn trên các vật dụng khác, một khi vô tình chạm vào sẽ dẫn đến lây nhiễm.

Người phụ nữ 30 tuổi bị nhiễm virus HPV, vùng kín nổi đầy mụn nhỏ, nguyên nhân xuất phát từ thói quen mà nhiều chị em làm khi đi vệ sinh - Ảnh 3.
2. Hồ bơi

Sau khi virus HPV ra khỏi cơ thể con người, nếu gặp môi trường thích hợp, chúng sẽ tồn tại hàng chục giờ, như bể bơi rất dễ làm cho virus HPV sinh sôi, một khi những người có sức đề kháng yếu tiếp xúc với nó cũng sẽ gây nhiễm trùng gián tiếp.

Nếu phát hiện nhiễm virus HPV thì nên điều trị bình tĩnh

1. Ăn thực phẩm giàu selen

Thông thường, mọi người nên tiêu thụ một lượng selen nhất định trong chế độ ăn uống của họ, điều này rất có lợi cho phụ nữ bị nhiễm HPV, nhưng hiệu quả của việc bổ sung selen thông qua chế độ ăn uống là chậm và hàm lượng selen trong thực phẩm nói chung là rất nhỏ.

Do đó, bạn có thể sử dụng thêm các loại sản phẩm bổ sung selen cho cơ thể để kích thích và huy động tiềm năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện khả năng chống lại virus của cổ tử cung, giúp loại bỏ kịp thời virus HPV ngoại lai, giảm nguy cơ tổn thương cổ tử cung.

2. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục cũng có thể giúp điều chỉnh khả năng miễn dịch của chính bạn. Bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng 3-4 lần một tuần, mỗi lần hơn 30 phút, nhưng bạn phải duy trì liên tục, thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-30-tuoi-bi-nhiem-virus-hpv-vung-kin-noi-day-mun-nho-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-thoi-quen-hay-lam-khi-di-ve-sinh-162220203192413295.htm

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.