Cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với virus corona, dự kiến sẽ sớm được ra viện

Bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc (bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona) xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính. Mẹ của bé cũng không bị lây nhiễm.

Sáng hôm nay (17/2), Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo, hiện Việt Nam có 16 ca nhiễm bệnh. Ca bệnh gần nhất phát hiện vào ngày 13/2, đến thời điểm hiện tại nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Trong đó, bé 3 tháng tuổi là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona, được điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính. Mẹ của bé cũng không bị lây nhiễm.

Cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với virus corona, dự kiến sẽ sớm được ra viện-1
Bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 trước đó được điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Vĩnh Phúc

Tiến sỹ, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, cho biết: "Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện".

Tại nước ta, việc điều trị các ca bệnh đều tiến triển rất khả quan. 16 ca nhiễm bệnh (bao gồm 3 người TP.HCM, 1 người Thanh Hóa, 1 người Khánh Hòa, 11 người Vĩnh Phúc) thì hiện tại đã có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện. 9 người còn lại tình hình sức khỏe vẫn ổn định.

Đối với 11 bệnh nhân Vĩnh Phúc, có 5 người được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, còn lại được cách ly và điều trị tại địa phương. Trong đó, 3/5 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương đã được xuất viện. 2 bệnh nhân còn lại cũng đã xét nghiệm 2 lần và đều âm tính, đang được theo dõi thêm.

5 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại phòng khám Quang Hà, Vĩnh Phúc. Hiện 4 ca xét nghiệm 2 lần đều âm tính, 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, cần được theo dõi thêm. 

Cũng theo các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo trung ương, hiện tình hình bệnh tại Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu khả quan, số người nhiễm mới, tử vong hay nguy kịch đều có xu hướng giảm dần.


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chau-be-3-thang-o-vinh-phuc-da-co-ket-qua-am-tinh-voi-virus-corona-du-kien-se-som-duoc-ra-vien-222020172152256656.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.