eMagazine

Sử dụng xà phòng rửa tay để phòng chống Covid-19: Đừng bỏ qua những "chi tiết" nhỏ nhưng quan trọng này để đạt được hiệu quả tốt nhất

Rửa tay là một trong những biện pháp quan trọng để phòng tránh Covid-19, nhưng bạn đã biết lựa chọn và sử dụng xà phòng một cách an toàn nhất chưa?

Tổ chức Y tế Thế giới WHO và nhiều cơ quan y tế khác đều đồng ý rằng rửa tay đúng cách bằng xà phòng là một trong những biện pháp rẻ nhất, dễ nhất, và quan trọng nhất để phòng tránh virus SARS-CoV-2 lây lan.

UNICEF khuyến cáo mỗi người nên rửa tay trong ít nhất 20-30 giây. Cần rửa tay vào những thời điểm: Sau khi xịt mũi, ho hay hắt hơi; Sau khi đến nơi công cộng, sau khi đi các phương tiện giao thông công cộng, đi chợ và những nơi khác; Sau khi chạm vào những bề mặt ở môi trường bên ngoài, kể cả tiền giấy; Trước, trong và sau khi chăm sóc người ốm; Trước và sau khi ăn.

Trước tình hình đó, nhiều người dân vô cùng hoang mang trong việc lựa chọn loại nước rửa tay an toàn nhất cho gia đình mình, đặc biệt là lựa chọn nước rửa tay khô hay xà phòng rửa tay.

Sử dụng xà phòng rửa tay để phòng chống Covid-19: Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng này để đạt được hiệu quả tốt nhất-1

Sử dụng xà phòng rửa tay để phòng chống Covid-19: Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng này để đạt được hiệu quả tốt nhất-2Sử dụng xà phòng rửa tay để phòng chống Covid-19: Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng này để đạt được hiệu quả tốt nhất-3

Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế: Nước rửa tay khô hay xà phòng rửa tay đều có tác dụng như nhau trong việc sát trùng, diệt khuẩn, diệt nấm, phòng bệnh do SARS-CoV-2 gây ra. Vì vậy, mọi người không cần phải tốn kém tiền bạc để mua những loại nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn tay đắt đỏ, thay vì thế hoàn toàn có thể dùng những bánh xà phòng, dung dịch cồn pha loãng hoặc tinh dầu tràm trà pha loãng để rửa tay.

Theo các chuyên gia y tế, để lựa chọn và sử dụng các loại nước rửa tay, bạn cần lưu ý những điều sau:

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-dung-xa-phong-rua-tay-de-phong-chong-covid-19-dung-bo-qua-nhung-chi-tiet-nho-nhung-quan-trong-nay-de-dat-duoc-hieu-qua-tot-nhat-22202018105246916.htm

rửa tay

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.