Chia sẻ của người phụ nữ bị nhiễm giun sau khi ăn salad đóng túi

Sau trải nghiệm kinh hoàng với món salad, người phụ nữ này mong muốn cảnh báo mọi người về việc rửa kỹ thực phẩm trước khi ăn.

Salad đóng gói sẵn thường là lựa chọn tuyệt vời cho những người không có thời gian vào bếp. Tuy nhiên, đối với người phụ nữ này, đây lại là cơn ác mộng khủng khiếp. Cô tin rằng mình đã nhiễm giun đũa sau khi ăn salad đóng gói, một loại giun ký sinh phải dùng đến thuốc kháng sinh đắt tiền mới có thể chữa khỏi.

Jacqui, hiện đang sống tại Montana, Hoa Kỳ, mới đây đã đăng một video trên TikTok để chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Cô cho biết: “Tôi đã phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống trong suốt thời gian dài và có giai đoạn tôi chỉ có thể ăn salad. Công việc buộc tôi phải mang theo bữa trưa mỗi ngày nên lựa chọn những gói salad đóng sẵn là điều khó thể tránh khỏi”.

Những triệu chứng đầu tiên sau khi ăn salad

Chia sẻ của người phụ nữ bị nhiễm giun sau khi ăn salad đóng túi-1

Jacqui chia sẻ trên mạng xã hội: "Sau một vài tuần, tôi bắt đầu cảm thấy không khỏe. Tôi thường xuyên mệt mỏi, ngủ ngày, bụng đau liên tục".

Người phụ nữ này tiếp tục chịu đựng hai tháng tiếp theo cho tới một ngày nọ, khi đang xem con trai chơi bóng rổ. Jacqui đã chia sẻ bức ảnh về những gì xảy ra trong nhà vệ sinh ngày hôm đó. Cô nói: “Không có phân, chỉ toàn giun thôi”.

Trong video thứ hai, người phụ nữ này còn tiết lộ: “Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi tôi nhận ra bảo hiểm không chi trả cho thuốc kháng sinh để loại bỏ giun đũa”. Nói cách khác, cô đã mất hơn 3000 đô-la, tương đương với hơn 69 triệu đồng cho việc điều trị.

Theresa Fiorito, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm kiêm bác sĩ tại Bệnh viện NYU Langone, Long Island giải thích: “Giun đũa là loại giun ký sinh không thường thấy ở Hoa Kỳ. Chúng có xu hướng phát triển mạnh trong đất, ở vùng khí hậu ấm và nhiệt đới. Bạn có thể bị bệnh khi ăn phải trứng giun”. Bác sĩ của Jacqui cũng cảm thấy bất ngờ vì chưa từng gặp trường hợp nào như vậy trước đây.

Tiến hành điều trị nhiễm giun sau khi ăn salad

Chia sẻ của người phụ nữ bị nhiễm giun sau khi ăn salad đóng túi-2

Jacqui biết món salad đóng túi là nguyên nhân khiến cô nhiễm giun do vào thời điểm đó, cô đang phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống.

James J. Lee, chuyên gia y khoa kiêm bác sĩ tiêu hóa tại Bệnh viện Providence St. Joseph ở Seattle cho biết, loại giun này có thể đạt tới kích thước 36cm. Quá trình lây nhiễm xảy ra khi con người ăn phải đất nhiễm trứng giun, còn gọi là đường lây truyền phân-miệng. Chuyên gia James cho biết thêm, khi ở trong ruột non, một con giun có thể đẻ tới 200 nghìn quả trứng mỗi ngày.

Hầu hết những người bị giun ký sinh đều không có triệu chứng. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiễm trùng nặng, bạn có thể bị đau bụng, suy dinh dưỡng và gặp phải một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Chuyên gia Theresa tiết lộ: “Tôi từng có một bệnh nhân nôn ra cả giun”.Tuy hiện nay có nhiều cách điều trị tình trạng nhiễm giun, chuyên gia Theresa cho biết, sử dụng thuốc kê đơn trong thời gian ngắn là việc làm hiệu quả nhất. Jacqui cho biết thuốc có tác dụng rất nhanh dù không tiết lộ với mọi người đã uống loại nào. Người phụ nữ này chia sẻ: “Trong vòng 2-3 ngày, tôi không còn thấy giun trong phân nữa. Cơn đau bụng cũng biến mất trong thời gian dùng thuốc”.

Bài học đắt giá

Chia sẻ của người phụ nữ bị nhiễm giun sau khi ăn salad đóng túi-3

Qua câu chuyện của bản thân, Jacqui muốn nhắn nhủ với mọi người tầm quan trọng của việc vệ sinh sạch sẽ thực phẩm trước khi tiêu thụ.

Chuyên gia Theresa cảnh báo, nếu không điều trị kịp thời, giun có thể phát triển mạnh và gây tắc nghẽn đường ruột. Ở trẻ em, tình trạng này có khả năng dẫn tới suy dinh dưỡng và chậm phát triển, bao gồm cả chậm phát triển trí tuệ. Để tránh bị nhiễm giun, việc làm đơn giản nhất là rửa sạch thực phẩm trước khi ăn. Theo Jacqui: “Rõ ràng những gói salad đó không được rửa sạch. Kết quả là tôi trở thành vật chủ của giun đũa”.

Người phụ nữ này nhấn mạnh rằng việc chia sẻ câu chuyện của cô không phải là để mọi người thận trọng tìm đến các thương hiệu chế biến salad đóng sẵn. Người phụ nữ này chỉ muốn khuyến khích tất cả nên cởi mở hơn với bác sĩ, ngay cả khi đó là những vấn đề tế nhị. Jacqui hy vọng mọi người học hỏi được kinh nghiệm từ câu chuyện này, chú ý đến cơ thể của bạn, sẵn sàng trò chuyện với bác sĩ và rửa sạch thực phẩm trước khi ăn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chia-se-cua-nguoi-phu-nu-bi-nhiem-giun-sau-khi-an-salad-dong-tui-16221200307352013.htm

nhiễm giun sán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.