Chống lây nhiễm virus corona bằng cách dùng tăm, khăn giấy bấm số thang máy liệu có hiệu quả không? Và đây là câu trả lời từ các chuyên gia

Để tránh lây nhiễm virus qua tiếp xúc các nút trong thang máy, nhiều công ty đưa ra những cách phòng tránh khiến ai cũng phải hoang mang.

Để tránh lây nhiễm virus qua tiếp xúc các nút trong thang máy, nhiều công ty đưa ra những cách phòng tránh khiến ai cũng phải hoang mang.

Gần đây, tại một số tòa nhà ở Trung Quốc, nhân viên nhận thấy có sự xuất hiện của một lớp "bảo vệ" trên các nút bấm trong thang máy. Sau khi phủ một lớp màn bọc ni lông lên các nút bấm, mọi người không được phép sử dụng tay trần mà phải dùng tăm nhọn, giấy ăn để chạm trực tiếp vào các nút.

Chống lây nhiễm virus corona bằng cách dùng tăm, khăn giấy bấm số thang máy liệu có hiệu quả không? Và đây là câu trả lời từ các chuyên gia-1
Các nút bấm thang máy được bọc kín ni lông, nhiều nơi còn cẩn thận sử dụng khăn giấy để bấm nút.

Chống lây nhiễm virus corona bằng cách dùng tăm, khăn giấy bấm số thang máy liệu có hiệu quả không? Và đây là câu trả lời từ các chuyên gia-2
Nhiều công ty rất cẩn thận trong việc phòng tránh lây lan virus corona.

Những phương pháp phòng tránh virus corona này liệu có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự lây nhiễm không? Để trả lời cho câu hỏi này, phóng viên của trang Thepaper, Trung Quốc đã phỏng vấn ông Ngô Lập Minh, giám đốc Trung tâm xúc tiến Y tế Thượng Hải vào ngày hôm nay.

Ông Ngô nói: "Theo chương trình chẩn đoán và điều trị viêm phổi do nhiễm virus corona của Ủy ban Y tế Quốc gia đưa ra, con đường lây truyền qua dịch tiết khi tiếp xúc với người bệnh có thể được ngăn chặn, thông qua các biện pháp phòng ngừa. Thang máy là một không gian công cộng, một nơi có số lượng lớn người tiếp xúc với các nút bấm. Khu vực này thực sự tiềm ẩn nguy cơ lây truyền virus".

Chống lây nhiễm virus corona bằng cách dùng tăm, khăn giấy bấm số thang máy liệu có hiệu quả không? Và đây là câu trả lời từ các chuyên gia-3
Không chỉ dùng khăn giấy mà nhiều nơi còn sử dụng tăm nhọn để bấm số.

Bằng cách cắt đường lây truyền của virus khi không chạm trực tiếp vào các nút bấm trong thang máy, về cơ bản điều này là không sai nguyên tắc. Tuy nhiên, phương pháp bọc màn ni lông trên các phím không phải là cách để cắt đường lây truyền virus hiệu quả nhất.

Ông Ngô chia sẻ: "Việc áp dụng màn bọc ni lông có thể ngăn dung dịch khử trùng thang máy vào sâu bên trong các nút bấm. Điều này vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn chéo".

Đối với việc sử dụng khăn giấy 1 lần, ông Ngô cũng nói thêm rằng việc tránh tiếp xúc với virus có hiệu quả hay không vẫn còn tùy thuộc vào độ dày và chất lượng của giấy. Tốt nhất nên gấp khăn giấy có độ dày nhất định để đảm bảo chặn được virus lây lan. Đồng thời, ông cũng chỉ ra rằng việc sử dụng tăm để bấm phím cũng là một cách để tránh tiếp xúc trực tiếp, nhưng khả năng ứng dụng thực tế thì cần phải xem xét lại.

Ông Ngô nhấn mạnh việc tránh tiếp xúc với nguồn lây nhiễm virus cần phải chú ý đến thói quen vệ sinh cá nhân: "Cách phòng ngừa hiệu quả nhất là không chạm vào miệng, mắt, mũi bằng tay trần. Đặc biệt sau khi đi ra khỏi thang máy cần phải rửa tay ngay. Đó mới thực sự là phương pháp phòng tránh hiệu quả nhất".

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chong-lay-nhiem-virus-corona-bang-cach-dung-tam-khan-giay-bam-so-thang-may-lieu-co-hieu-qua-khong-va-day-la-cau-tra-loi-tu-cac-chuyen-gia-222020529455974.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.