Chưa kịp mừng vui vì có bầu song thai, mẹ 35 tuổi đã phải chọn cái chết để sinh con

Khi đứng trước sự lựa chọn giữa 2 con và của bản thân, chị Diễm đã không do dự chọn tiếp tục mang thai để hai con được chào đời khỏe mạnh.

Khi đứng trước sự lựa chọn giữa 2 con và của bản thân, chị Diễm đã không do dự chọn tiếp tục mang thai để hai con được chào đời khỏe mạnh.

Tình mẫu tử luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và đáng ngưỡng mộ nhất. Để các con được sinh ra và lớn lên khỏe mạnh, người mẹ không tiếc hy sinh tuổi xuân, sức khỏe hay thậm chí cả tính mạng của bản thân.

Và Quách Diễm (35 tuổi, sống tại Sơn Đông, Trung Quốc) là một bà mẹ như vậy. Đứng trước quyết định sống còn là tiếp tục mang thai hay hy sinh tính mạng, chị đã chẳng do dự lựa chọn từ bỏ mạng sống của mình.

Chị Diễm và chồng đã cố gắng nhiều năm mới có thể có được tin vui mang thai khi đã bước sang tuổi 34. Cả gia đình đều cực kỳ háo hức và còn hạnh phúc hơn gấp bội khi bác sĩ thông báo chị Diễm đang mang thai đôi.

Mang thai đôi vốn không hề dễ dàng nhưng chỉ cần nghĩ đến hai còn chào đời khỏe mạnh, trong nhà có tiếng cười tiếng khóc trẻ thơ là chị Diễm lại cố gắng vượt qua tất cả. Tuy nhiên, dường như ông trời muốn thử thách hai vợ chồng chị khi tin dữ đột nhiên ập xuống giữa những tháng ngày hạnh phúc nhất.

Chị Diễm nhận tin mình bị u não khi đang mang thai tháng thứ 6.

Khi sang tháng thứ 5, chị Diễm được phát hiện nhau bám thấp, sau 2 lần bị xuất huyết bất thường, chị đã nhập viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em thành phố Duy Phường để theo dõi. Đến tháng thứ 6, tầm nhìn của chị Diễm bắt đầu bị suy giảm.

"Ban đầu tôi không quan tâm lắm vì nghĩ rằng do ảnh hưởng của sự thay đổi hormone khi mang thai. Nhưng sau đó mọi thứ ngày càng mơ hồ hơn, tôi gần như không nhìn được gì nữa", chị Diễm kể lại.

Và sau khi làm tất cả các loại xét nghiệm, chẩn đoán cuối cùng như tiếng sét đánh ngang tai gia đình chị. Bác sĩ cho biết chị bị u sọ hầu, một dạng u não nguy hiểm. Họ cũng khuyên chị nên can thiệp loại bỏ khối u sớm.

Ngày 4/2, chị Diễm cùng chồng đến bệnh viện đa khoa đại học Sơn Đông để tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ cũng khuyên chị nên cắt bỏ khối u càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, ca phẫu thuật sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng tuyến yên, gây rối loạn nội tiết và hậu quả là hai cái thai trong bụng chị sẽ khó mà giữ lại được.

Bà mẹ kiên cường đã không do dự quyết định dù hy sinh tính mạng cũng phải sinh hai con khỏe mạnh.

Lúc này, thay vì lo cho tính mạng của bản thân, chị Diễm đã quyết định sẽ hoãn điều trị để cố giữ thai càng lâu càng tốt. "Tôi không lo mình sống được bao lâu, tôi chỉ sợ các con sẽ gặp vấn đề. Giữ thai thêm một ngày là hy vọng sống của các con lại lớn thêm. Tôi sẽ kiên trì".  

Tiếp tục mang thai, chị Diễm phải sống trong chuỗi ngày khổ sở khi khối u ngày càng phát triển, chèn lên các mô não khác. Chị thường xuyên bị đau đầu, ói mửa dữ dội, mắt không nhìn được gì và cuối cùng gần như rơi vào trạng thái vô ý thức.

Chị Diễm quyết tâm giữ thai dù phải hy sinh tính mạng nhưng chồng chị không thể đứng nhìn vợ bước dần đến cái chết. Sau khi thảo luận với bác sĩ, anh được biết thai hơn 7 tháng chào đời vẫn có hy vọng sống khá cao nên đã quyết định để vợ mổ bắt thai sớm.

Ngày 14/2, chị Diễm được đẩy vào phòng phẫu thuật trong trạng thái hôn mê. Hai bé chào đời sớm gần 50 ngày, bé gái nặng 1,2kg và bé trai nặng 1,6kg. Vừa ra khỏi bụng mẹ, cả hai đã được chuyển sang phòng chăm sóc sơ sinh tích cực.

Một tuần sau sinh, chị Diễm được phẫu thuật loại bỏ khối u. Ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng trong 1 tháng hồi phục sau đó, hai lần gia đình chị được báo "chuẩn bị tinh thần". May mắn thay, chị đã giữ được tính mạng để về với hai con.

Được trở về bên các con là niềm hạnh phúc lớn lao nhất với chị.

"Ngày biết mình còn sống, còn cơ hội được nhìn mặt hai con, tôi chỉ biết khóc vì hạnh phúc. Nhưng tôi vẫn thấy bản thân thật vô dụng vì bệnh tật, thuốc thang nhiều quá mà hai con đã sinh non còn không được hưởng một giọt sữa mẹ nào", chị Diễm tâm sự.

Hai vợ chồng chị đặt tên bé trai là Lục Lục và bé gái là Ái Ái. Sau hơn 1 tháng nằm phòng chăm sóc đặc biệt, Lục Lục đạt cân nặng 4kg và được xuất viện cùng với mẹ. Tuy nhiên, Ái Ái lại phải trải qua một thử thách khác.

Sau 24 tiếng chào đời, Ái Ái không hề xả phân su trong ruột ra như những đứa trẻ khác. 3 ngày sau, bụng bé bắt đầu phình to, nhiều lần tim ngừng đập cần cấp cứu tích cực. Khi được chuyển sang phòng cấp cứu của khoa Nhi, bé chỉ còn 0,9kg. Các bác sĩ phát hiện bé bị chứng phình đại tràng hay còn gọi là bệnh vô hạch đại tràng bẩm sinh. Và 2 tuần sau khi ra khỏi bụng mẹ, Ái Ái lại được đẩy vào phòng phẫu thuật một lần nữa.

Hai tuần sau sinh, Ái Ái phải vào phòng phẫu thuật vì chứng phình đại tràng bẩm sinh.

Ngày 28/2 đó có lẽ là ngày không bao giờ chồng chị Diễm quên được khi vợ đợi hồi phục sau ca đại phẫu u não 1 tuần, con trai nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh và con gái nhỏ 2 tuần tuổi phải trải qua ca phẫu thuật với phần trăm thành công chưa tới một nửa.

May mắn thay, sau mọi thử thách, ông trời đã không khiến gia đình anh phải chịu nỗi đau lớn nhất là mất mát người thân. Ái Ái kiên cường trải qua 20 phút phẫu thuật mà theo lời bác sĩ là "bé đã dạo một vòng quỷ môn quan rồi về".

Cuối cùng, gia đình 4 người cũng được trở về trong niềm hạnh phúc trọn vẹn. Chi phí phẫu thuật, nằm viện cho cả nhà không hề ít. Nhưng khi được hỏi có sợ, có ngại phải trả nợ không, chị Diễm chỉ mỉm cười nhẹ nhàng: "Những khó khăn đều đã qua cả rồi. Miễn là hai con được sống khỏe mạnh, tiền có thể từ từ kiếm, nợ có thể từ từ trả".

Theo Khám phá


phụ nữ mang thai

song thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.