Chùm lây nhiễm phức tạp tại nhà thuốc Đức Tâm - Hà Nội: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 ở những quận, huyện nào?

Đây là chùm ca lây nhiễm hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây. Các yếu tố dịch tễ đang được xác minh, làm rõ.

Cho đến nay, tại hiệu thuốc Đức Tâm đã ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2. 

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng 20/7, đại diện quận Đống Đa nhận định chùm lây nhiễm tại Nhà thuốc Đức Tâm "hết sức phức tạp". 

11 người này phân bổ tại các quận Đống Đa (4), Hoàn Kiếm (1), Nam Từ Liêm (1), Hà Đông (1), Hai Bà Trưng (2), Thanh Xuân (1) và Thanh Trì (1). Trong số này, 1 người là trình dược viên, 7 nhân viên bán hàng và 3 F1 liên quan khác.

Chùm lây nhiễm phức tạp tại nhà thuốc Đức Tâm - Hà Nội: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 ở những quận, huyện nào?-1

Chùm lây nhiễm phức tạp tại nhà thuốc Đức Tâm - Hà Nội: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 ở những quận, huyện nào?-2

Trong số 11 trường hợp dương tính được ghi nhận tại chùm ca bệnh nói trên, đáng chú ý là trường hợp nam bệnh nhân T.T.A., 45 tuổi, trú tại Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. 

T.T.A là trình dược viên của nhà thuốc, có tiếp xúc với các nhân viên bán hàng tại đây. 

Từ 15/7 - 17/7, hàng ngày T.T.A đi giao thuốc và lấy thuốc từ chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico đến quầy thuốc 95 Láng Hạ.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 507 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 315 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly 192 trường hợp.


 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-lay-nhiem-phuc-tap-tai-nha-thuoc-duc-tam-ha-noi-11-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-nhung-quan-huyen-nao-162212007180835447.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.