Chuyên gia tiết lộ 4 dấu hiệu ở 2 bên lưỡi cảnh báo cơ thể bạn đang kêu cứu

Lưỡi kết nối trực tiếp với dạ dày, thực quản và các cơ quan nội tạng khác, do đó nó có thể cho biết nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe.

Keiko Zen, thường được gọi là y tá y khoa Keiko, người có nhiều bằng cấp như điều dưỡng và ăn kiêng bằng thảo dược tại Nhật Bản, đã chia sẻ trên trang thông tin cuộc sống Nhật Bản "サンキュ!" (tạm dịch: Cảm ơn!) rằng theo y học Kampo (y học cổ truyền Đông y Nhật Bản), quan sát lưỡi có thể giúp chúng ta hiểu được trạng thái của cơ thể. Lưỡi được kết nối trực tiếp với các cơ quan nội tạng như dạ dày và thực quản nên nó có thể phản ánh trạng thái cơ thể và tâm trí của chúng ta.

Y tá Keiko cho biết trước khi muốn kiểm tra lưỡi của bạn, nên kiêng ăn, uống và tắm trong vòng 30 phút, bởi đồ ăn và đồ uống có màu sẫm hơn có thể làm sai lệch phán đoán.

Chuyên gia tiết lộ 4 dấu hiệu ở 2 bên lưỡi cảnh báo cơ thể bạn đang kêu cứu-1

Trong quá trình kiểm tra, bạn nên thả lỏng lưỡi và thè ra trước gương để quan sát. Và vì bề ngoài sẽ thay đổi tùy theo ánh sáng nên bạn nên cố gắng quan sát nó ở cùng một nơi mọi lúc và chụp ảnh bằng điện thoại di động để ghi lại những thay đổi. Nếu 4 triệu chứng sau xuất hiện trên lưỡi, bạn nên chú ý hơn!

1. Hai bên lưỡi không đều nhau

Nếu hai bên lưỡi gợn sóng và lởm chởm, điều đó cho thấy lượng nước trong cơ thể lưu thông kém. Tình trạng này thường xảy ra trước kỳ kinh nguyệt, khi uống quá nhiều nước hoặc khi ruột và dạ dày yếu.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn các thực phẩm: đậu, rong biển, cá trắng và nho.

2. Có hai đường gân nhô ra ở đáy lưỡi

Nếu nhìn thấy hai đường gân ở gốc lưỡi thì không sao nhưng nếu gân nổi lên thì đó là dấu hiệu tuần hoàn kém. Tình trạng này xảy ra khi thiếu ngủ, mệt mỏi, cảm lạnh hoặc tích tụ nhiệt trong cơ thể.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn các thực phẩm: cá hồi, tỏi tây, hành tây, cải xoong, rau diếp và cần tây.

3. Đỏ cả hai bên lưỡi

Nếu hai bên lưỡi của bạn đỏ hơn các khu vực khác thì đó là dấu hiệu của sự căng thẳng. Đôi khi cơ thể bạn gửi tín hiệu cảnh báo trước khi bạn nhận ra. Có nhiều lý do dẫn đến căng thẳng, chẳng hạn như quá chán nản và không thể thư giãn đúng cách.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn các thực phẩm: cam quýt, vani, chà là đỏ, hạt sen và sả.

4. Độ dày lớp phủ lưỡi

Nếu lớp phủ màu trắng ở giữa lưỡi trở nên dày đến mức bạn không thể nhìn thấy màu hồng bên dưới, điều đó có nghĩa là có quá nhiều chất tích tụ trong dạ dày và ruột. Hiện tượng này xảy ra hầu hết khi thức ăn bị tích lũy.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn các thực phẩm: bông cải xanh, khoai lang, khoai tây, hành lá và táo.

Nguồn và ảnh: HK01, The Healthy


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chuyen-gia-tiet-lo-4-dau-hieu-o-2-ben-luoi-canh-bao-co-the-ban-dang-keu-cuu-d295673.html

dấu hiệu cảnh báo bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.