Cô gái 23 tuổi bị suy buồng trứng, phụ nữ nên ăn 5 thực phẩm để buồng trứng khỏe, làn da luôn hồng hào

Tình trạng suy buồng trứng sớm ở một cô gái 23 tuổi thực sự không thể chấp nhận được. Sau khi bác sĩ kiểm tra, nguyên nhân cuối cùng đã được tìm ra.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin một cô gái 23 tuổi luôn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí buồn nôn và nôn, khó ngủ vào ban đêm. Tình trạng này cứ kéo dài mấy tháng liền, không thể chịu đựng được nữa, bạn trai đã đưa cô đến bệnh viện để khám tổng quát. Bác sĩ cũng vô cùng bất ngờ khi kết quả cô gái được chẩn đoán là suy buồng trứng sớm.

Suy buồng trứng sớm chủ yếu xảy ra ở chị em sau 40 tuổi, vì ở tuổi này nhiều chị em bước sang giai đoạn mãn kinh, mọi chức năng của cơ thể bị sa sút dần, tử cung và buồng trứng sẽ mất dần chức năng, đồng thời dễ gặp các bệnh phụ khoa. Nhưng tình trạng suy buồng trứng sớm ở một cô gái 23 tuổi thực sự không thể chấp nhận được. Sau khi bác sĩ kiểm tra, nguyên nhân cuối cùng đã được tìm ra.

Hóa ra, cô gái và bạn trai không có kế hoạch kết hôn trong thời gian sắp tới, nhưng trong khoảng thời gian này, cô gái đã 4 lần phá thai. Buồng trứng trong trường hợp bị tổn thương nhiều lần, cuối cùng không chịu được "áp lực", lão hóa sớm. Biết được điều này, bạn trai cô đã tự trách mình rất nhiều.

Buồng trứng là cơ quan sinh sản rất quan trọng của phụ nữ. Nhiều bạn nữ không chú ý bảo vệ nội tạng vì còn trẻ nên thể trạng ngày càng bị hư tổn. Những năm gần đây ngày càng có nhiều trường hợp chị em bị u nang buồng trứng, suy buồng trứng sớm. Một khi buồng trứng có vấn đề sẽ khiến cho quá trình bài tiết hormone của phụ nữ bị rối loạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.

Vì vậy, các bạn nữ bình thường phải bảo vệ tử cung và buồng trứng, nếu trong quá trình chung sống vợ chồng chưa có kế hoạch sinh con thì phải thực hiện các biện pháp tránh thai, không được để các cơ quan sinh sản bị lão hóa sớm khi còn trẻ.

Ăn những thực phẩm này thường xuyên có thể bảo vệ buồng trứng và làn da luôn hồng hào, tươi trẻ
Như câu nói "nhan sắc dễ già", tuổi thanh xuân của người phụ nữ thực sự rất ngắn ngủi. Buồng trứng là nguồn sinh khí của người phụ nữ, nếu buồng trứng được duy trì tốt có thể làm cho da mặt trở nên tinh tế, mịn màng, trắng hồng và đàn hồi. Phụ nữ không muốn già nhanh hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này để bảo vệ buồng trứng và làn da luôn hồng hào, tươi trẻ!

1. Quả chà là

Quả chà là có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như canxi và xenlulo, ăn thường xuyên điều độ có thể ngăn ngừa táo bón hiệu quả và đạt được hiệu quả giảm béo. Hơn nữa, đối với các bà mẹ, ăn nhiều xenlulo trong quả chà là có thể thúc đẩy quá trình tiết sữa, đồng thời có thể cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu của chị em. Vì vậy, ăn quả chà là cũng đóng một vai trò trong việc duy trì buồng trứng.


2. Đậu đen

Cô gái 23 tuổi bị suy buồng trứng, phụ nữ nên ăn 5 thực phẩm để buồng trứng khỏe, làn da luôn hồng hào-1

Isoflavone trong đậu đen là một loại phytoestrogen - chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể. Chị em ăn đậu đen điều độ có thể giúp cơ thể bổ sung estrogen, từ đó cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giúp buồng trứng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

3. Trà hoa hồng

Chất anthocyanins có trong hoa hồng là chất quan trọng nhất giúp phụ nữ chống lại sự lão hóa. Ngoài ra, trà hoa hồng còn có tác dụng hành khí, tán ứ, đặc biệt đối với phụ nữ bị thiếu máu, rối loạn nội tiết và kinh nguyệt không đều. Uống trà hoa hồng có thể giúp điều hòa cơ thể, duy trì buồng trứng và cải thiện tình trạng hôi miệng.

4. Quả táo đỏ

Như chúng ta đã biết, quả táo đỏ có tác dụng giúp cơ thể con người bổ khí, bổ huyết. Điều này là do quả táo đỏ rất giàu sắt và vitamin, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó đạt được vai trò dưỡng khí và tạo máu nuôi dưỡng buồng trứng.

5. Tỏi

Tỏi có vị cay và tính bình. Tuy rằng mùi vị không mấy dễ chịu nhưng tỏi có tác dụng giải độc, khử trùng, dưỡng tử cung của phụ nữ. Chất alliin trong tỏi là một yếu tố diệt khuẩn tốt, có thể tiêu viêm, khử trùng, duy trì môi trường bên trong ổn định và làm sạch tử cung, ngăn ngừa sự xuất hiện của viêm nhiễm.

Tỏi có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tránh tình trạng máu tích tụ trong tử cung, giúp thúc đẩy máu bẩn lưu thông, bảo vệ sức khỏe của tử cung. Những người bị khó chịu về đường tiêu hóa và dị ứng không nên ăn tỏi.

Cấu trúc cơ thể của phụ nữ tương đối phức tạp hơn đàn ông, vì vậy việc duy trì cơ thể lúc bình thường được coi là khó khăn hơn. Đối với phụ nữ, sức khỏe của tử cung và buồng trứng cũng rất quan trọng, đặc biệt là buồng trứng, nếu không chăm sóc ngay từ bây giờ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-23-tuoi-bi-suy-buong-trung-ban-trai-da-tu-trach-minh-rat-nhieu-phu-nu-nen-an-5-thuc-pham-de-buong-trung-khoe-lan-da-luon-hong-hao-162220402221910252.htm

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.