Cô gái 23 tuổi máu biến thành màu trắng đục như sữa, khóc hối hận vì đã làm 1 việc thường xuyên

Tưởng chừng việc máu chuyển thành máu trắng đục chỉ xuất phát từ thói quen nghiện uống trà sữa nhưng thực tế, nếu giữ 1 thói quen xấu giống cô gái này, bạn cũng có thể gặp phải tình huống tương tự.

Xiaoyue 23 tuổi ở Trung Quốc vừa tốt nghiệp đại học và cũng tìm được một công việc cho riêng mình, cô rất chăm chỉ làm việc để thể hiện bản thân nên thường xuyên làm thêm giờ. Sau một thời gian, cô được lãnh đạo đánh giá cao, nhưng sức khỏe ngày càng đi xuống, đặc biệt là mấy ngày gần đây, cô luôn cảm thấy yếu sức và đôi khi bị chóng mặt, buồn nôn. 

Đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trong quá trình xét nghiệm máu, máu được rút ra từ cơ thể Xiaoyue khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Máu của cô không còn có màu đỏ tươi như những người bình thường nữa mà có màu trắng như sữa. Trước đây cũng đã có một số trường hợp bệnh nhân có máu trắng đục giống như Xiaoyue nhưng đó là do thói quen thích uống trà sữa của họ. Tuy nhiên, Xiaoyue lại không thích uống loại đồ uống ngọt này, vậy chuyện gì đã xảy ra?

Cô gái 23 tuổi máu biến thành màu trắng đục như sữa, khóc hối hận vì đã làm 1 việc thường xuyên-1

Qua quá trình quan sát máu của Xiaoyue và tìm hiểu một số thói quen sinh hoạt của cô, cuối cùng bác sĩ cũng biết được rằng sự xuất hiện của hiện tượng này chủ yếu liên quan đến thói quen ăn uống thường ngày. Máu của cô có màu trắng đục vì hàm lượng chất béo trong máu tương đối cao, chất này làm thay đổi màu sắc của máu. 

Vì Xiaoyue thường xuyên làm thêm giờ tại nơi làm việc, đôi khi cô ấy còn không có thời gian để ăn vì quá bận rộn, luôn ăn không ngon miệng. Việc thường xuyên ăn đồ ăn vặt đã trở thành chuyện bình thường đối với Xiaoyue. 

Cô gái 23 tuổi máu biến thành màu trắng đục như sữa, khóc hối hận vì đã làm 1 việc thường xuyên-2

Mặc dù một số sản phẩm đồ ăn mang đi và thức ăn nhanh mà chúng ta thường ăn cũng có thể làm no bụng nhưng chúng không những có rất ít dinh dưỡng mà còn chứa nhiều calo và chất béo. Những chất này khiến cơ thể béo hơn, tăng cao hàm lượng chất béo trong máu, cuối cùng làm cho máu chuyển thành sữa.

Xiaoyue sau khi nghe xong giải thích của bác sĩ rất hối hận vì không chú ý đến chế độ ăn uống nên đã dẫn đến tổn hại sức khỏe. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày dù bận rộn hay mệt mỏi đến đâu thì tốt nhất bạn nên ăn ba bữa đúng giờ và cân đối dinh dưỡng, không nên ăn vặt, ăn nhiều rau và trái cây là tốt nhất cho cơ thể.

Cô gái 23 tuổi máu biến thành màu trắng đục như sữa, khóc hối hận vì đã làm 1 việc thường xuyên-3

Đặc biệt hiện nay nhịp sống rất gấp gáp, dân văn phòng không chỉ ăn uống đơn sơ, đơn giản mà việc thường xuyên ngồi lâu dễ dẫn đến tình trạng máu lưu thông không đủ, lưu thông kém, lười vận động cũng dẫn đến các bệnh tật. Vẫn còn rất nhiều người sống và làm việc dưới áp lực lớn, nếu luôn trong tâm trạng chán nản, không có thái độ sống tích cực thì nó sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-23-tuoi-mau-bien-thanh-mau-trang-duc-nhu-sua-khoc-hoi-han-vi-da-lam-1-viec-thuong-xuyen-162211304142636837.htm

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.