Cô gái 23 tuổi qua đời do ung thư gan vì mỗi tháng đi bar uống rượu 26 ngày

Vì sở thích vào ban đêm này, Niên Niên (23 tuổi, Trung Quốc) phải đánh đổi bằng cả tính mạng mình. Đáng nói đó cũng là việc mà nhiều người trẻ hiện nay thích làm.

Niên Niên năm nay 23 tuổi, sống trong một gia đình đơn thân, cô được mẹ đặt nhiều kỳ vọng từ khi còn nhỏ, bị kỷ luật rất nghiêm khắc và cảm thấy chán nản mỗi ngày. Do đó, khi vào đại học, cô ấy bắt đầu giải phóng bản thân.

Cô gái 23 tuổi qua đời do ung thư gan vì mỗi tháng đi bar uống rượu 26 ngày-1

Chỉ cách đây không lâu, Niên Niên đột nhiên buồn nôn, nôn mửa và suy nhược, ban đầu cô nghĩ nguyên nhân là do mình không được nghỉ ngơi đủ nên cũng không quan tâm lắm. Mấy ngày sau tình hình không thuyên giảm mà ngược lại còn nặng hơn, cô bạn cùng phòng nhìn thấy liền cùng Niên Niên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Tại đây, người ta phát hiện ra rằng cô ấy bị ung thư gan, sau khi biết tin, Niên Niên suy sụp và khóc rất nhiều. Cô hoang mang làm sao mà mình lại mắc phải căn bệnh này khi tuổi còn trẻ như vậy?

Qua tìm hiểu của bác sĩ, người ta phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư gan của cô có liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt thường ngày.

Cô gái 23 tuổi qua đời do ung thư gan vì mỗi tháng đi bar uống rượu 26 ngày-2

Hóa ra Niên Niên đã có rất nhiều bạn kể từ khi vào đại học. Họ thường cùng nhau đi chơi, đặc biệt là đến các quán rượu, quán bar để uống rượu, trò chuyện thâu đêm nhằm tìm cảm giác thư thái.

Nhưng không hề hay biết, thức khuya và uống rượu bia lâu ngày sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất ở gan giảm, chức năng gan hoạt động không ổn định, thời gian giải độc gan chính bị bỏ lỡ. Điều này khiến cho nhiều chất độc không được đào thải ra ngoài sẽ gây hại cho gan và khiến gan bị quá tải, dẫn đến bệnh gan.

Vì đã ở giai đoạn nặng của bệnh ung thư gan, bác sĩ cũng không thể cứu vãn được nữa, Niên Niên không thể vượt qua được bệnh tật và qua đời.

Cô gái 23 tuổi qua đời do ung thư gan vì mỗi tháng đi bar uống rượu 26 ngày-3

3 biểu hiện bất thường là dấu hiệu của bệnh gan "sắp đến"

1. Hôi miệng

Ngày nay, nhiều người nghĩ rằng hôi miệng là do vấn đề về vệ sinh khoang miệng. Nhưng nếu bạn đã đánh răng nhiều lần và kỹ lưỡng mà vấn đề này vẫn xuất hiện thì đó có thể là vấn đề về gan. Vì khi gan có vấn đề thì quá trình tiêu hóa và bài tiết mật của nó sẽ gặp vấn đề, gây ra tình trạng hôi miệng.

Cô gái 23 tuổi qua đời do ung thư gan vì mỗi tháng đi bar uống rượu 26 ngày-4

2. Chán ăn

Nếu bị chán ăn, phản ứng đầu tiên của nhiều người là nghĩ rằng đó là do khó chịu ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, điều tương tự cũng xảy ra khi chức năng gan bị suy giảm.

Do gan bị tổn thương nên khả năng giải độc sẽ giảm đi, nhiều chất độc tích tụ trong gan, quá trình bài tiết mật cũng giảm khiến bạn chán ăn.

3. Tiêu chảy thường xuyên

Nhiều người bị tiêu chảy và nghĩ rằng đó là một vấn đề về đường tiêu hóa, nhưng thực tế, các vấn đề về gan cũng có thể gây ra điều tương tự.

Vì mật cần gan tổng hợp nên nếu gan bị thương thì lượng mật do nó tiết ra cũng giảm đi, dễ dẫn đến tiêu chảy thường xuyên nếu nhiều thức ăn không được phân hủy hết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-23-tuoi-qua-doi-do-ung-thu-gan-vi-moi-thang-di-bar-uong-ruou-26-ngay-16221231120582314.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.