Cô gái 25 tuổi mắc ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ: BS cảnh báo 4 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải từ chối "ân ái"

Thực tế, bệnh ung thư cổ tử cung của Lele không hề xuất hiện âm thầm. Trước đó, cô từng biết bạn trai mình đã lây virus HPV cho mình nhưng vẫn bỏ qua.

Tờ QQ hôm 18/3 đăng tải câu chuyện mắc ung thư của một cô người mẫu, có biệt danh là Lele. Cô gái này đã gia nhập ngành người mẫu được 8 năm, đã có người yêu 4 năm. Cả công việc và tình cảm đều rất suôn sẻ vì vậy Lele có dự định làm đám cưới. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Lele bị phụ huynh phản đối do bạn trai cô có đời sống rất phóng túng. 

Cô gái 25 tuổi mắc ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ: BS cảnh báo 4 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải từ chối ân ái-1

Cãi lời bố mẹ, Lele quyết định bí mật đăng ký kết hôn và dọn về sống chung với bạn trai. Sau khi kết hôn, cả hai đều cố gắng để sinh em bé, tuy nhiên cơ thể Lele liên tục xuất hiện dấu hiệu bất thường.

Cơ thể cô ngày càng xuất hiện mùi hôi, đồng thời luôn bị chảy máu trong quá trình thân mật. Quá lo lắng, Lele đi kiểm tra sức khỏe thì được bác sĩ chẩn đoán là ung thư cổ tử cung, cần phải cắt bỏ tử cung để điều trị bệnh.

Thực tế, bệnh ung thư cổ tử cung của Lele không hề xuất hiện âm thầm. Trước đó, cô từng biết bạn trai mình đã lây virus HPV cho mình nhưng vẫn bỏ qua, không thăm khám sức khỏe, không đảm bảo an toàn khi quan hệ vợ chồng, đồng thời chú ý vệ sinh cá nhân.

Bác sĩ cho biết, hi vọng trường hợp của Lele sẽ là bài học lớn dành cho nhiều chị em phụ nữ.

Bác sĩ cảnh báo: 3 kiểu đàn ông mà phụ nữ nên từ chối ân ái

1. Đàn ông thích quan hệ trong ngày đèn đỏ

Theo bác sĩ Trần Ly Hồng (Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y khoa Phúc Kiến): Phụ nữ đang trong thời kỳ đèn đỏ thì tốt nhất không nên ân ái, lúc này nội mạc tử cung đang mở vì vậy dễ bị nhiễm trùng, mắc các bệnh phụ khoa.

Đối với những người đàn ông ích kỷ, liên tục đòi hỏi "chuyện chăn gối" trong những ngày nhạy cảm như vậy, chị em nên thẳng thắn từ chối.

Cô gái 25 tuổi mắc ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ: BS cảnh báo 4 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải từ chối ân ái-2

2. Đàn ông không thích dùng biện pháp tránh thai

Khi đàn ông từ chối sử dụng biện pháp an toàn, hầu hết phụ nữ sẽ lựa chọn phương pháp uống thuốc tránh thai hay cấy que. Tuy nhiên, nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho biết phụ nữ có thể tăng đến 38% nguy cơ ung thư vú so với những phụ nữ chưa bao giờ sử dụng thuốc tránh thai hoóc môn.

Ngược lại nếu sử dụng bao cao su, cặp đôi có thể tránh được sự lây lan của nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điển hình nhất là tránh sự lây lan của vi rút HPV.

3. Đàn ông mắc bệnh tình dục

Những người đàn ông có quan hệ tình dục với 2 người trở lên sẽ có khả năng cao nhiễm virus HPV. HPV là bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất. Trong phần lớn trường hợp, HPV sẽ tự khỏi và không gây ra bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Tuy nhiên, HPV cũng có thể gây bệnh ung thư cổ tử cung và những loại ung thư khác bao gồm ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật, hay hậu môn...

Cô gái 25 tuổi mắc ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ: BS cảnh báo 4 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải từ chối ân ái-3

Những người đàn ông không dùng bao cao su khi quan hệ; dùng chung bơm kim tiêm khi tiêm, chích ma túy; mua dâm hoặc hành nghề mại dâm... là đối tượng dễ mắc bệnh xã hội nhất. Nếu chị em ân ái với những mẫu đàn ông này thì có nguy cơ bị lây các căn bệnh này, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Các triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung là gì?

1. Chảy máu vùng kín không rõ lý do

Nếu không trong ngày kinh nguyệt mà chị em thấy máu chảy lẫn với dịch âm đạo, không ngoại trừ khả năng mô cổ tử cung bị tổn thương hoặc hình thành khối u ung thư, khiến các mô xung quanh bị chèn ép nghiêm trọng gây chảy máu.

2. Dịch tiết có mùi

Dịch tiết âm đạo có thể là tấm gương để đánh giá tình trạng của tử cung. Với người khỏe mạnh, dịch tiết thường không màu, không mùi.

Nếu bạn thấy dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu và gây ra mùi khó chịu, thì có thể là do ung thư buồng trứng hay viêm vòi trứng, ung thư cổ tử cung.

Cô gái 25 tuổi mắc ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ: BS cảnh báo 4 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải từ chối ân ái-4

3. Đi tiểu bất thường

Khi bạn bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức. Rất có thể ung thư cổ tử cung đã lan ra các bộ phận khác trên cơ thể.

4. Đau vùng chậu

Nếu bỗng dưng thấy các cơn đau bất thường ở vùng chậu hoặc đau khi giao hợp... thì hãy cảnh giác bản thân đã mắc ung thư cổ tử cung.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-25-tuoi-mac-ung-thu-co-tu-cung-sau-khi-quan-he-bs-canh-bao-4-kieu-dan-ong-ma-phu-nu-nhat-dinh-phai-tu-choi-an-ai-162211903133450756.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.