Cô gái 26 tuổi có chi chít khối u trong ruột phải chết trong đau đớn, bác sĩ cảnh báo cần tránh xa loại thực phẩm vạn người mê

Tiểu Khê đang nằm trên giường bệnh. Cô vừa được tiêm thuốc giảm đau nhưng cơn đau dữ dội toàn thân vẫn hành hạ cô. Những hạt mồ hôi chảy dài trên má, Tiểu Khê biết rằng thời gian sống của cô không còn nhiều.

2 tháng trước, Tiểu Khê 26 tuổi, ở Hàng Châu, Trung Quốc, bị đau bụng và có máu trong phân. Cô đến Bệnh viện nhân dân số 1 Hàng Châu để khám và phát hiện mình bị ung thư ruột, bệnh đã ở giai đoạn nặng. Bác sĩ Trương Khiết, trưởng Khoa Tiêu hóa, người đã trực tiếp điều trị cho Tiểu Khuê vừa nhìn cô vừa thở dài, thương cho một cô gái trẻ mới tốt nghiệp đại học 2 năm, chưa kết hôn và sinh con.

Cô gái 26 tuổi có chi chít khối u trong ruột phải chết trong đau đớn, bác sĩ cảnh báo cần tránh xa loại thực phẩm vạn người mê-1
Tiểu Khê khi đang nằm trên giường bệnh

Bác sĩ Trương Khiết nói: Căn bệnh ung thư ruột của Tiểu Khê đã rất nghiêm trọng. Ruột bao phủ bởi các khối u và polyp với nhiều kích thước khác nhau và di căn sang gan. Khối u liên tục suy giảm, tình trạng của Tiểu Khê ngày càng trở nên tồi tệ hơn, khối u di căn nhiều lần khiến Tiểu Khê cảm thấy đau nhức khắp người, cơn đau do ung thư này nghiêm trọng đến mức thuốc giảm đau không còn tác dụng.

Mặc dù bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giúp Tiểu Khê hồi phục, cuối cùng Tiểu Khê đã qua đời trong đau đớn do căn bệnh ung thư ruột dày vò. Bác sĩ cũng rất thương tiếc cho cô gái trẻ, không biết coi trọng bản thân.

Trong quá trình điều trị và hỏi han, bác sĩ biết rằng Tiểu Khê rất chăm chỉ đi học hay đi làm, không hút thuốc, không uống rượu, không có thói quen xấu. Tuy nhiên, Tiểu Khê lại rất không quan tâm đến việc ăn uống.

Cô gái 26 tuổi có chi chít khối u trong ruột phải chết trong đau đớn, bác sĩ cảnh báo cần tránh xa loại thực phẩm vạn người mê-2
Tiểu Khê cuối cùng cũng không qua khỏi vì căn bệnh ung thư ruột quá nặng

Từ khi còn học cấp 3, Tiểu Khê đã luôn chuẩn bị sẵn nhiều loại xúc xích khác nhau trong túi xách của mình. Tất cả các loại xúc xích ăn liền và xúc xích chiên rán bán bên ngoài, giăm bông đều khiến Tiểu Khuê thích ăn. Đôi khi vì học hành hoặc công việc, cô thường bỏ bữa nên đã dùng xúc xích, giăm bông để khỏa lấp cơn đói.

Giăm bông, xúc xích, thịt xông khói… đều là những loại thịt đã qua chế biến, những thực phẩm này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột. Vì các sản phẩm thịt chế biến sẵn này thường được thêm nitrat và nitrit và các chất phụ gia khác không có lợi cho sức khỏe.

Cô gái 26 tuổi có chi chít khối u trong ruột phải chết trong đau đớn, bác sĩ cảnh báo cần tránh xa loại thực phẩm vạn người mê-3
Xúc xích là loại thực phẩm chế biến sẵn ăn nhiều rất nguy hiểm cho sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 100g thịt đỏ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 17%. Việc tiêu thụ 50g sản phẩm thịt chế biến sẵn hàng ngày có thể làm tăng 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Do đó, cảnh báo mọi người nên ăn thịt chế biến sẵn càng ít càng tốt.

Bác sĩ Trương Khiết cho biết thêm, các triệu chứng của bệnh ung thư ruột giai đoạn đầu không hề rõ ràng, ngay khi xuất hiện 3 dấu hiệu sau, đừng bỏ qua mà hãy đi khám và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu 1: Đau bụng kéo dài

Cô gái 26 tuổi có chi chít khối u trong ruột phải chết trong đau đớn, bác sĩ cảnh báo cần tránh xa loại thực phẩm vạn người mê-4
Các khối u trong ruột có thể gây đau bụng âm ỉ

Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng đau bụng kéo dài, đầy bụng và chủ yếu tập trung ở vùng bụng giữa và bụng dưới, đau âm ỉ hoặc sưng đau, hãy cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu của tắc ruột hoặc ung thư ruột.

Dấu hiệu 2: Có máu trong phân

Máu trong phân là một tín hiệu rất nguy hiểm, cho thấy đang có bệnh lý ở đường tiêu hóa. Nếu phân có màu đỏ sẫm, kèm theo một lượng lớn chất nhầy hoặc mủ thì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư ruột, cần đi khám kịp thời.

Nếu phân có màu nâu đỏ, giống như mứt, lúc này đã chảy máu quá nhiều trong ruột thì đó có thể là ung thư đại tràng. Xin nhắc lại, bệnh trĩ cũng sẽ có máu trong phân, dù màu máu khác nhau, dù là bệnh nào thì bạn cũng phải đi bệnh viện khám.

Dấu hiệu 3: Thói quen và tính chất phân bất thường

Đi tiêu ban đầu đều đặn, 1-2 lần một ngày hoặc 2 ngày một lần. Nhưng đột nhiên, số lần đi tiêu trong ngày tăng lên, lại xen kẽ tiêu chảy, táo bón, lúc này đừng bỏ qua. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện, và không đi đại tiện trong nhiều ngày, đôi khi phân có lẫn máu hoặc chất nhầy, phân không đều, có những dải mỏng, cảnh báo đến viện kịp thời.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-26-tuoi-co-chi-chit-khoi-u-trong-ruot-phai-chet-trong-dau-don-bac-si-canh-bao-can-tranh-xa-loai-thuc-pham-van-nguoi-me-222022191232251370.htm

ung thư ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.