Cô gái 27 tuổi có dấu hiệu lạ ở "phần dưới" sau khi quan hệ với nhiều bạn trai, điều mà bác sĩ tiết lộ khiến cô bàng hoàng

Trong nhiều năm qua, Tiểu Phương đã quan hệ với nhiều người đàn ông. Kể từ đó, cô gái trẻ cũng nhận thấy vùng kín của mình đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường...

Ngay 16/1 vừa qua, tờ QQ (Trung Quốc) đưa tin về trường hợp của một cô gái tên là Tiểu Phương, 27 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng tại Bắc Kinh.

Được biết, trước đây cô gái này có một mối tình sâu đậm với người bạn trai cùng quê, mối tình kéo dài được 10 năm thì bạn trai cô quyết định ra nước ngoài du học và nói lời chia tay với cô.

Quá đau khổ, thất vọng vì sự tan vỡ của mối tình lâu năm, Tiểu Phương quyết định sống buông thả, liên tục đổi bạn trai. Trong nhiều năm qua, Tiểu Phương đã quan hệ với nhiều người đàn ông. Kể từ đó, cô gái trẻ cũng nhận thấy vùng kín của mình đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường như đau buốt khi đi tiểu, chảy máu dù không phải kỳ kinh nguyệt, tiết dịch âm đạo bất thường...

Nhiều lần đến viện khám, Tiểu Phương đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lậu... nhưng cô lại nghĩ đó đều là những bệnh có thể điều trị, cô không hề có ý định thay đổi thói quen sống của mình.

Cô gái 27 tuổi có dấu hiệu lạ ở phần dưới sau khi quan hệ với nhiều bạn trai, điều mà bác sĩ tiết lộ khiến cô bàng hoàng-1
Tiểu Phương đã mắc bệnh sau khi quan hệ với nhiều người đàn ông..

Trong đợt khám sức khỏe tại công ty vào tháng 9/2020, Tiểu Phương bất ngờ bị chẩn đoán tổn thương nghiêm trọng ở cổ tử cung.

Cô được chỉ định đến khám chuyên sâu tại Bệnh viện Ung thư thuộc Đại học Y Liên hiệp Bắc Kinh. Tại đây, bác sĩ đã thực hiện soi cổ tử cung và sinh thiết mô cho cô gái trẻ, kết quả kết luận là ung thư biểu mô cổ tử cung. Ở tuổi 27, Tiểu Phương đã phải chấp nhận cắt bỏ cổ tử cung và mất đi khả năng sinh sản vĩnh viễn để giữ được tính mạng của mình..

Theo bác sĩ Qiao Youlin (Trưởng khoa ung bướu, bệnh viện Ung thư thuộc Đại học Y Liên hiệp Bắc Kinh, Trung Quốc): Trong tổng số bệnh nhân ung thư thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ở nước này hiện là 14% và tỷ lệ tử vong là 12%. Mỗi năm, Trung Quốc có khoảng 75.000 trường hợp mắc mới và 34.000 trường hợp tử vong vì loại ung thư này. Bệnh ngày càng trẻ hóa trong thập kỷ qua.

Theo các bác sĩ, phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn, sinh đẻ nhiều lần, sinh đẻ sớm… khiến cơ quan sinh sản tổn thương, tăng cao nguy cơ nhiễm virus HPV, là tác nhân hàng đầu gây bệnh ung thư cổ tử cung.

Phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn dễ mắc ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, phụ nữ thường xuyên hút thuốc lá, người thường xuyên căng thẳng, người béo phì, thừa cân… cũng là đối tượng dễ mắc loại ung thư này.

Làm sao để phụ nữ có thể phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung?

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh không chừa bất kỳ ai. Dù bạn ở độ tuổi nào thì căn bệnh này cũng có thể tìm đến với bạn, vì vậy việc thực hiện một lối sống lành mạnh, cân bằng khoa học là vô cùng cần thiết.

Để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, mỗi người phụ nữ đều cần:

- Trang bị kiến thức cho mình về việc phòng ngừa, chẩn đoán và phát hiện sớm căn bệnh ung thư cổ tử cung.

- Thực hiện tiêm ngừa vắc xin phòng ung thư cổ tử cung do virus HPV, khám tầm soát định kỳ và đi khám ngay khi có các triệu chứng báo động… để tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh quái ác này.

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động hợp lý. Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng chống lại các nguy cơ gây bệnh ung thư.

- Giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

- Không "yêu" quá sớm và bừa bãi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-27-tuoi-co-dau-hieu-la-o-phan-duoi-sau-khi-quan-he-voi-nhieu-ban-trai-dieu-ma-bac-si-tiet-lo-khien-co-bang-hoang-162211701200900389.htm

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.