SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn "bơi tưng bừng" khiến người xem hú hồn hú vía!

Tương ớt vốn là một trong những loại gia vị được giới trẻ vô cùng ưa chuộng, chúng thường có mặt ở hầu hết quán ăn từ nhà hàng lớn đến hàng vỉa hè, tuy nhiên bên trong tương ớt thực sự là gì là điều mà ai cũng thắc mắc.

Sự thật bên trong tương ớt vỉa hè chúng ta ăn mỗi ngày

Thời gian gần đây, một tài khoản trên mạng xã hội Tik tok đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng khi liên tục đăng tải những clip "soi" đồ ăn dưới kính hiển vi.

Sau khi thực hiện soi sữa mẹ, muối tôm, mật ong thì cách đây không lâu, Tik toker này tiếp tục gây sốt với clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi, clip này đến nay đã nhận được hơn 16 triệu lượt xem.

Tương ớt vốn là một trong những loại gia vị được giới trẻ vô cùng ưa chuộng, chúng thường có mặt ở hầu hết quán ăn từ nhà hàng lớn đến hàng vỉa hè, tuy nhiên bên trong tương ớt thực sự là gì là điều mà ai cũng thắc mắc.

SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn bơi tưng bừng khiến người xem hú hồn hú vía!-1
Tik toker thực hiện soi mẫu tương ớt dưới kính hiển vi.

Khi soi tương ớt ở mức phóng đại gấp 40 lần, tài khoản Tik tok này cho biết trong tương ớt có lẫn nhiều tạp chất, màu sắc giống như xác côn trùng vô tình lẫn vào trong.

SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn bơi tưng bừng khiến người xem hú hồn hú vía!-2
Xác côn trùng bên trong tương ớt.

Khi chủ tài khoản sử dụng mức phóng đại cao hơn, qua kính hiển vi có thể thấy rằng trong tương ớt có rất nhiều giọt dầu và vi khuẩn li ti, đang di chuyển vô cùng nhanh.

"Thật không dám tưởng tượng sẽ thế nào nếu mình để số vi khuẩn này đi vào trong cơ thể. Vậy nên nếu được các bạn hạn chế ăn loại tương ớt vỉa hè này nhé!" - Tik toker chia sẻ.

Qua kính hiển vi có thể thấy rằng trong tương ớt có rất nhiều giọt dầu và vi khuẩn li ti, đang di chuyển vô cùng nhanh.

Là người tận mắt quan sát được các thành phần của tương ớt vỉa hè bằng kính hiển vi, chủ nhân tài khoản này cũng cho biết: Thành phần của tương ớt vỉa hè có thể không phải là ớt mà là bột năng, chất tạo cay và phẩm màu trộn với nhau.

Sau khi đoạn clip này được đăng tải đã nhận được gần 1 triệu lượt like và 36,5 nghìn lượt chia sẻ. Nhiều khán giả cảm thấy ngỡ ngàng, sợ hãi vì đây là loại tương ớt mình vẫn ăn hàng ngày.

Sử dụng tương ớt vỉa hè bẩn, người tiêu dùng có thể đối mặt với nguy cơ gì?

Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các xe đẩy, quán ăn vặt hiện nay trên thị trường đều sử dụng loại tương ớt không có bất kỳ nhãn mác nào. Những sản phẩm này thật khó để đảm bảo được chất lượng.

Theo các chuyên gia, những chai tương ớt không nhãn mác như thế này rất có thể được sản xuất tại các cơ sở không hợp vệ sinh hay không được cấp phép. Tương ớt bẩn thường chứa nhiều loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe, thậm chí còn bị cho thêm chất chống mốc, ôi thiu, chất bảo quản vào nguyên liệu mà không được kiểm định.

Thậm chí trước đây, không ít lần cơ quan chức năng đã phát hiện ra những chất có chứa Rhodamine B, một loại phẩm màu công nghiệp độc hại.

SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn bơi tưng bừng khiến người xem hú hồn hú vía!-3

SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn bơi tưng bừng khiến người xem hú hồn hú vía!-4


Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội): "Các loại tương ớt không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng thì chắc chắn không thể nào đảm bảo về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm được. Khi ăn, chúng ta có thể gây độc hại cho cơ thể".

Cũng theo vị PGS, không loại trừ khả năng các mẫu tương ớt vỉa hè có thể chứa chất Rhodamine B. Hiện nay chất này vẫn đang được các cơ sở sản xuất tương ớt chui sử dụng để tạo màu sắc, đánh lừa thị giác người tiêu dùng và kéo dài thời gian bảo quản.

Rhodamine B có lượng độc tính cao nên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Rhodamine B có thể gây độc cấp tính và mạn tính nếu xâm nhập vào người. Đặc biệt, nếu xâm nhập vào đường hô hấp, chất Rhodamine B sẽ gây ho, ngứa cổ, khó thở, đau ngực. Nếu xâm nhập vào đường tiêu hóa, chất này có thể gây nôn mửa, gây hại cho gan và thận. Thậm chí chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và gây nên bệnh ung thư.

SỰ THẬT về tương ớt vỉa hè khi được soi dưới kính hiển vi: Chứa cả xác động vật, vô vàn vi khuẩn bơi tưng bừng khiến người xem hú hồn hú vía!-5


Vị PGS khẳng định tương ớt kém chất lượng hiện nay có mặt trên thị trường rất nhiều. Vì vậy tất cả mọi người nên hạn chế ăn uống ở vỉa hè, tránh sử dụng tương ớt tại hàng quán. Nếu muốn sử dụng thì nên kiểm tra kỹ xem chai tương ớt có niêm yết, nhãn mác gì không, nếu không có thì tuyệt đối không nên dùng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-that-ve-tuong-ot-via-he-khi-duoc-soi-duoi-kinh-hien-vi-chua-ca-xac-dong-vat-vo-van-vi-khuan-boi-tung-bung-khien-nguoi-xem-hu-hon-hu-via-162211801000500078.htm

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.