Cô gái bị đau lưng không ngủ được, khám thấy xương "thủng như tổ ong", tất cả là do 1 loại nước nhiều người yêu thích

Chỉ vì thường xuyên uống loại nước mà nhiều người yêu thích, uống hàng ngày này mà Phi Phi (28 tuổi, Trung Quốc) bị loãng xương nghiêm trọng, cấu trúc xương xốp như tổ ong.

Vừa vào nhà, Phi Phi liền trực tiếp ngã gục xuống sofa, toàn thân tê liệt, một ngày nay cô gần như kiệt sức. Không biết cô ấy đã nằm trên sofa bao lâu rồi, cô ngẩng đầu nhìn đồng hồ, đã 10 giờ rưỡi, cô cũng không ăn gì cả, tắm rửa xong liền lên giường đi ngủ.

Đang suy nghĩ sẽ ngủ đến rạng sáng, Phi Phi đột nhiên tỉnh dậy vì cảm thấy thắt lưng đau dữ dội, không chịu nổi, trên người vẫn đang đổ mồ hôi, không còn cách nào khác đành phải gọi cấp cứu.

Nửa tiếng sau, Phi Phi đã nằm trên giường bệnh, bác sĩ tiêm một ít thuốc giảm đau cho cô để giảm đau tạm thời, sau khi kiểm tra, Phi Phi bị loãng xương, xương rất dễ gãy, khiến hông cô bị đau do xương bị lệch.

Bác sĩ nói với Phi Phi rằng mật độ xương của cô ấy rất thấp và xương của cô ấy trông giống như "tổ ong", nhưng điều này khiến cô đầy nghi ngờ, cô ấy mới 28 tuổi, làm sao xương có thể trở nên như thế này?

Cô gái bị đau lưng không ngủ được, khám thấy xương thủng như tổ ong, tất cả là do 1 loại nước nhiều người yêu thích-1
Sau khi bác sĩ biết được thói quen ăn uống của Phi Phi, ông tức giận chỉ ra 1 loại nước cô vô cùng yêu thích chính là thủ phạm.

Hóa ra Phi Phi đặc biệt thích uống trà sữa, mỗi buổi chiều đi làm cô ấy đều pha hai cốc trà sữa, có khi cô dùng hai cốc trà sữa nữa để thay thế bữa ăn tối, nhưng cô không ngờ thói quen này lại làm hại cô.

Bác sĩ nói trà sữa rất nhiều calo, uống lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó ức chế quá trình hình thành xương và làm chậm quá trình phát triển xương. Hơn nữa, trà sữa chứa nhiều kem béo và đường, uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi, làm giảm hoạt động của các nguyên bào xương trong quá trình chuyển hóa xương, dẫn đến giảm mật độ xương, lâu dần sẽ dẫn đến loãng xương.

2 việc cần làm để bảo vệ xương và phòng chống loãng xương

1. Bổ sung dưỡng chất có lợi cho xương

Sữa, canh xương hầm... đều là loại canxi có khả năng hòa tan tốt, được cơ thể hấp thụ tốt, từ đó giúp tăng mật độ xương và tăng sự chắc khỏe của xương.

2. Tắm nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể thúc đẩy khả năng điều chỉnh bên trong cơ thể, đồng thời có thể làm tăng hoạt động của các tế bào, giúp phát triển xương và hấp thụ canxi. Nó cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất của xương, giúp xương hấp thụ nhanh hơn và tốt hơn, bảo vệ sự phát triển khỏe mạnh của xương.

Theo khuyến cáo, những bệnh nhân có hệ xương kém nên phơi nắng 20 phút mỗi ngày để giúp xương khỏe mạnh.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-bi-dau-lung-khong-ngu-duoc-kham-thay-xuong-thung-nhu-to-ong-tat-ca-la-do-1-loai-nuoc-nhieu-nguoi-yeu-thich-162210810193011060.htm

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.