Cô gái trì hoãn đi khám khiến tế bào ung thư di căn, bác sĩ đau lòng khi nguyên nhân hé lộ

Thời điểm bác sĩ Trần vào khám cho bệnh nhân, bác sĩ kinh ngạc bởi bệnh nhân chưa đến 30 tuổi nhưng ngực bên trái xuất hiện khối u kích thước 12cm.

Bác sĩ Trần Vinh Kiên, khoa ngoại, bệnh viện Min-Sheng General Hospital, chia sẻ về trường hợp một bệnh nhân nữ (28 tuổi) đến bệnh viện khám trong tình trạng nói năng ấp úng, muốn nói nhưng lại thôi, thậm chí cô muốn quay người rời khỏi bệnh viện.


Cô gái trì hoãn đi khám khiến tế bào ung thư di căn, bác sĩ đau lòng khi nguyên nhân hé lộ-1
Bác sĩ Trần Vinh Kiên, khoa ngoại, bệnh viện Min-Sheng General Hospital.

Nhận thấy bệnh nhân lo lắng và căng thẳng, y tá của bệnh viện đã đến hỏi thăm và được biết cô đến khám ngực. Y tá đã mời cô gái sang phòng bên cạnh sẵn sàng cho bác sĩ khám nhưng cô chần chừ mất 5 phút mới chuẩn bị xong.

Thời điểm bác sĩ Trần vào khám cho bệnh nhân, bác sĩ kinh ngạc bởi bệnh nhân chưa đến 30 tuổi nhưng ngực bên trái xuất hiện khối u kích thước 12cm, chảy dịch núm vú, tổn thương rất nghiêm trọng, phán đoán bệnh nhân trì hoãn rất lâu mới đến bệnh viện khám.

Khi bác sĩ hỏi thăm thì được biết bệnh nhân đã phát hiện khối u ở ngực trong khoảng thời gian từ tháng 10-11, vì bệnh nhân giấu bệnh không chữa nên khối u phát triển ngày càng lớn và được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối.

Cô gái trì hoãn đi khám khiến tế bào ung thư di căn, bác sĩ đau lòng khi nguyên nhân hé lộ-2

Ngay sau đó, bệnh nhân được trị liệu bằng điện xung và hóa trị, may mắn là khối u đang dần nhỏ lại. Bác sĩ Trần đã hỏi bệnh nhân: "Tại sao cô trì hoãn đến bây giờ mới đi khám?".

Bệnh nhân trả lời tại thời điểm phát hiện khối u nhỏ ở ngực, cô không sẵn sàng đối mặt với hiện thực và cảm thấy bóng ma tâm lý đè nặng. Nguyên nhân là mẹ và bà đều mắc bệnh ung thư vú, người bố thậm chí đã bỏ rơi con cái ngay khi biết tin mẹ của cô mắc bệnh. Bi kịch này khiến cô ám ảnh, sợ đi khám sẽ nhận kết quả tương tự nên cứ trì hoãn mãi cho đến khi bệnh tiến triển nặng.

Bác sĩ Trần tiết lộ, thời điểm bệnh nhân giấu bệnh không chữa, cô thường mặc đồ lót gợi cảm khi nhập cuộc yêu với chồng và thay đổi tư thế để chồng không chạm vào ngực bên trái. May mắn là sau khi biết vợ mắc bệnh, người chồng luôn túc trực bên cạnh động viên và ủng hộ vợ chữa bệnh.

Bác sĩ Trần chỉ ra, bệnh nhân sau khi tiến hành điều trị vẫn có thể sống sót. Với sự tiến bộ của y học, có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư vú, nếu bệnh nhân có thể đối mặt với hiện thực sớm hơn và không để bóng ma tâm lý đè nặng, ngay khi phát hiện giai đoạn đầu, bác sĩ tin rằng tiên lượng sau ca mổ của bệnh nhân sẽ tốt hơn và tính thẩm mỹ của bầu ngực sẽ được duy trì nguyên vẹn hơn so với bây giờ.

Ung thư vú giai đoạn cuối, hay ung thư vú giai đoạn 4 là khi ung thư đã lan rộng ra khỏi vị trí ban đầu. Thông thường, trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư vú, các tế bào ung thư ác tính đã lan đến nhiều cơ quan khác, như các hạch bạch huyết, não, gan, phổi và xương.

Do đó, người ta còn gọi ung thư vú giai đoạn này với cái tên là "ung thư vú di căn". Ung thư vú khi đã di căn thì được xem là không thể chữa khỏi, song có rất nhiều phương pháp chữa trị có khả năng kéo dài sự sống và giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Những biểu hiện ung thư vú giai đoạn cuối:

Xuất hiện khối u ở vú.

Thay đổi trên da.

Chảy dịch núm vú.

Sưng.

Đau vú.

Mệt mỏi.

Mất ngủ.

Đau dạ dày, ăn không ngon và giảm cân.

Khó thở.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-gai-tri-hoan-di-kham-khien-te-bao-ung-thu-di-can-bac-si-dau-long-khi-nguyen-nhan-he-lo-2220202611174235992.htm

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.