Cô giáo F1 của BN Covid-19 ở Đà Nẵng không tiếp xúc trực tiếp thí sinh

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, cô giáo tại Đà Nẵng liên quan đến ca bệnh (có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19), đã có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính, cô giáo này không tiếp xúc các thí sinh dự thi.

Cô giáo F1 của BN Covid-19 ở Đà Nẵng không tiếp xúc trực tiếp thí sinh-1

Giáo viên coi thi được xác định là F1 vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19A.Q

Theo đó, sáng cùng 6.9, Bệnh viện (BV) C Đà Nẵng thông tin một ca bệnh dương tính với Covid-19 vừa được phát hiện là ông P.N.S (64 tuổi, trú P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) có đến khám và điều trị theo quy trình phân luồng kiểm soát dịch tại BV. Ngay khi có kết quả bệnh nhân (BN) dương tính với Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng triển khai công tác điều tra dịch tễ, xử lý phòng chống dịch theo quy định.

Đáng lưu ý, có một trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) với BN P.N.S là con gái của BN tên P.T.T.T, cũng vừa là thư ký một điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) tại Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) vừa qua|

Thông tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, cô giáo T. trước khi làm công tác phục vụ thi đã được xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả âm tính với Covid-19. Ngay khi có thông tin liên quan đến bố cô giáo, cô T. cũng đã được xét nghiệm âm tính lần 2, đang tiếp tục được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, công tác phòng chống dịch trước, trong và sau khi thi tại điểm thi THPT ở Q.Cẩm Lệ vẫn được đảm bảo theo đúng quy trình. Theo đó, thí sinh đến điểm thi được thay khẩu trang y tế, sát khuẩn, đo thận nhiệt, không tiếp xúc gần...; sát khuẩn bề mặt tại điểm thi.

Bà Thuận cũng nhấn mạnh, tại thời điểm phục vụ thi, từ 2-4.9, cô giáo T. đều có xét nghiệm âm tính với Covid-19, cùng với gần 14.000 thí sinh, những người phục vụ thi có liên quan. “Sau khi thi xong, khi phát hiện bố cô giáo dương tính, cô giáo cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Cô làm thư ký nên không tiếp xúc các phòng thi, không tiếp xúc với thí sinh, chỉ tiếp xúc với vài giáo viên. Suốt thời gian làm việc tại các điểm thi duy trì đeo khẩu trang 100%, không tiếp xúc gần... Hiện tại, các giáo viên tiếp xúc với cô giáo, xác định là F2 thì được nghỉ ngơi tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, đổi ê kíp dự phòng để đảm bảo công tác kiểm soát dịch”, bà Thuận thông tin.

Hiện tại, điểm thi THPT ở Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng), nơi cô giáo T. làm thư ký điểm thi, được CDC Đà Nẵng phối hợp kiểm soát dịch, sát khuẩn bề mặt và các khu vực liên quan...


Theo ThanhNien 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thanhnien.vn/thoi-su/co-giao-f1-cua-bn-covid-19-o-da-nang-khong-tiep-xuc-truc-tiep-thi-sinh-1275496.html?fbclid=IwAR04j7oIuIR6kkV824apt-Dzot3vWefXjjF7Va_BBrIKWqCbUJG1GH3o_50

Covid-19

Đà Nẵng

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.