Con gái 5 ngày tuổi đã có "kinh nguyệt" mẹ tưởng dậy thì sớm, đến viện mới biết nguyên nhân có liên quan đến mình

Bà mẹ vô cùng hốt hoảng khi thấy cô con gái thứ 2 mới 5 ngày tuổi đã bị chảy máu vùng kín nhưng khi nghe bác sĩ lý giải nguyên nhân lại thở phào nhẹ nhõm.

Bà mẹ vô cùng hốt hoảng khi thấy cô con gái thứ 2 mới 5 ngày tuổi đã bị chảy máu vùng kín nhưng khi nghe bác sĩ lý giải nguyên nhân lại thở phào nhẹ nhõm.

Tình trạng trẻ dậy thì sớm vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, chúng ta đã nghe rất nhiều câu chuyện về những cô bé 7,8 tuổi đã bắt đầu phát triển ngực hay những cậu bé mới tròn 10 tuổi đã biết đến thủ dâm. Tuy nhiên, tại Trung Quốc có 1 bé gái vừa chào đời 5 ngày đột nhiên có kinh nguyệt, mẹ cô bé vô cùng hốt hoảng vì nghĩ con mình dậy thì sớm. Tuy nhiên khi đưa đến viện mới vỡ lẽ ra một sự thật không ngờ.

Theo thông tin từ trang "Quianjiang", người mẹ trong câu chuyện này tên là Du, mới sinh bé gái thứ 2 được 5 ngày tuổi thì bất ngờ phát hiện vùng kín của bé chảy máu như kỳ kinh nguyệt của người lớn. Chị Du vô cùng lo lắng, liền đưa con đến bệnh viện Nhân Dân số 1 Hàng Châu để thăm khám.

Con gái 5 ngày tuổi đã có kinh nguyệt mẹ tưởng dậy thì sớm, đến viện mới biết nguyên nhân có liên quan đến mình-1

Các bác sĩ tại bệnh viện đã kiểm tra sức khỏe bé gái và tiết lộ sự thật. Hóa ra, máu ở vùng kín của cô bé không phải là kinh nguyệt như chị Du nghĩ mà chỉ là "kỳ kinh nguyệt giả" thường xuất hiện ở những em bé sơ sinh. Nghe sự thật về tình trạng của con, chị Du thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng kinh nguyệt giả là gì? Theo ông Vương Định, một chuyên gia về tăng trưởng và phát triển nhi khoa cho biết, kinh nguyệt giả ở trẻ sơ sinh là do sự truyền estrogen của mẹ sang thai nhi vào cuối thai kỳ. Sau khi ra đời, các kích thích tố này sẽ nhanh chóng suy giảm, gây ra hiện tượng chảy máu tương tự như một giai đoạn nhỏ trong kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ trưởng thành. Điều này hoàn toàn vô hại và bình thường.

Con gái 5 ngày tuổi đã có kinh nguyệt mẹ tưởng dậy thì sớm, đến viện mới biết nguyên nhân có liên quan đến mình-2

Hiện tượng này thường xảy ra trong vòng 1 đến 2 tuần đầu tiên, phổ biến nhất vào ngày thứ 5 của bé gái. Cha mẹ có thể thấy xuất hiện âm đạo màu trắng ngay trước khi máu chảy ra. Bác sĩ cũng cho hay tình trạng này tương đối hiếm và tỷ lệ trẻ sơ sinh gặp phải nó cũng tương đối thấp.

Bác sĩ khuyên rằng nếu các bậc cha mẹ có con gái gặp tình trạng "kinh nguyệt giả" thì không nên hoảng sợ vì nó sẽ chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, nếu con bị chảy máu âm đạo kéo dài quá mức, mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ rất có thể đây là dấu hiệu của chứng rối loạn chảy máu cơ bản.

Cuối cùng, bác sĩ Vương Định khuyên các bậc phụ huynh có con gái nếu vệ sinh vùng kín cho bé tuyệt đối không thụt rửa sâu hoặc chà xát mạnh vì có thể gây tổn thương cho bé. Thay vào đó, hãy nhúng khăn vào thau nước ấm, thực hiện thao tác lau nhẹ nhàng từ trước ra sau, để tránh vi khuẩn từ hậu môn lây truyền vào bộ phận sinh dục của bé. Cuối cùng, hãy dùng một chiếc khăn khô, sạch khác, thấm khô cho bé.

Theo Helino


Dậy thì sớm

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.