Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt

Cô bé đặc biệt đam mê nghệ thuật và thích nhảy múa. Chính những sở thích hướng ngoại như vậy lại là yếu tố giúp cô bé phát triển chiều cao.

Bé Chíp, con gái đầu lòng của diễn viên Mạnh Trường, từng gây chú ý và có nhiều người hâm mộ khi cùng bố tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế". Bé vừa bước sang tuổi 15 hôm 27/9. 

Thời điểm tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế", Chíp là một cô bé nhõng nhẽo, hay dỗi hờn, khóc nhè, vóc dáng nhỏ bé. 8 năm trôi qua, giờ đây Chíp đã trở thành cô "thiếu nữ" có chiều cao vượt trội, mái tóc đen mượt và sở hữu chiều cao ấn tượng. 

Theo bà xã Mạnh Trường, Chíp đã cao trên 1m6, còn cao hơn cả mẹ. Trong các bức ảnh đứng cạnh bố, có thể thấy cô bé đứng đến ngang tai ông bố 1m82 của mình. Mạnh Trường từng tiết lộ, với đà này chẳng mấy chốc mà Chíp sẽ cao vượt bố.

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-1Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-2
Bé Chíp thời điểm tham gia "Bố ơi" và bây giờ.

Dù chưa một lần chia sẻ bí quyết nuôi con cao lớn, tuy nhiên Mạnh Trường từng cho biết bé Chíp không chỉ học giỏi mà còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô bé đặc biệt đam mê nghệ thuật và thích nhảy múa. Chính những sở thích hướng ngoại như vậy lại là yếu tố giúp bé phát triển chiều cao.

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-3
Chíp có chiều cao "nhỉnh" hơn cả mẹ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hoạt động thể chất có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe xương. Đặc biệt là tăng hàm lượng khoáng chất xương, mật độ xương. Hơn nữa, việc vận động nhiều sẽ giúp cho cơ bắp, hệ thống dây chằng và khớp của trẻ phát triển, kích thích sụn tăng trưởng, từ đó tăng chiều cao hiệu quả.

Để đảm bảo con tăng trưởng tốt cả về thể chất lẫn trí não, các bác sĩ khuyên bố mẹ nên khuyến khích con vận động nhiều hơn bằng cách: tham gia các hoạt động ngoại khóa, tập thể dục thể thao...

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-4Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-5
Trong bức ảnh đứng cạnh bố, có thể thấy cô bé đứng đến ngang tai ông bố 1m82 của mình.

Dưới đây là một số cách giúp trẻ có được chiều cao lý tưởng.

Những cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

1. Có chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng phải bao gồm protein, carbohydrate, chất béo và vitamin... Cần phải có nhiều protein nạc, cùng với các loại rau lá xanh, các thực phẩm giàu khoáng chất như canxi và kali trong bữa ăn. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp để tăng chiều cao cho trẻ mà còn giúp trẻ khỏe mạnh hơn về mọi mặt.

Người ta đã phát hiện ra rằng kẽm có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ, vì vậy các thực phẩm giàu kẽm như hạt bí và đậu phộng cũng phải được bổ sung vào chế độ ăn.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên đảm bảo rằng trẻ tránh xa đồ ăn vặt - bao gồm bánh mì kẹp thịt, đồ uống có ga và đồ chiên... 

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-6

2. Tập các bài tập giãn cơ

Các bài tập giãn cơ, dù là những bài đơn giản nhưng có thể tác động rất lớn đến chiều cao của các bé. Kéo giãn giúp kéo dài cột sống và cũng giúp cải thiện tư thế của bé mọi lúc.

Hướng dẫn bài tập giãn cơ:

- Bố mẹ chỉ cần dạy con kiễng chân, quay lưng vào tường và căng các cơ ở chân đồng thời vươn người lên. 

- Một bài tập giãn cơ đơn giản khác là trẻ ngồi trên sàn, dang rộng hai chân và đưa tay chạm vào các ngón chân của cả hai chân.

3. Nhảy dây

Nhảy dây được biết đến với tác dụng tuyệt vời đối với tim, nhưng nó đồng thời cũng là một bài tập tuyệt vời nếu bạn muốn con mình cao hơn. 

Cơ thể căng ra hoàn toàn khi một người nhảy, vì vậy nó thúc đẩy sự phát triển theo chiều dọc ở trẻ. Đây cũng là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp các bé khỏe mạnh, năng động.

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-7

4. Bơi

Bơi lội là một bài tập vận động toàn thân, nó tác động lên tất cả các cơ trên cơ thể một cách hiệu quả. 

Bơi lội trong thời gian dài có thể giúp các con giảm lượng mỡ thừa, giúp bé khỏe mạnh hơn về tổng thể. Bài tập này giúp duỗi cơ nhiều về phía trước, giúp tăng cường sức mạnh cho cột sống và tạo nền tảng cho một cơ thể cao lớn, khỏe mạnh. 

5. Chạy bộ

Chạy bộ là một bài tập tuyệt vời, không chỉ dành cho trẻ em - nó còn mang lại nhiều lợi ích cho người lớn. Chạy bộ giúp củng cố xương ở chân và cũng làm tăng lượng HGH, hormone tăng trưởng, cần thiết cho bất kỳ sự phát triển nào của cơ thể. 

6. Ngủ đủ giấc

Để con cao lớn, bố mẹ phải đảm bảo rằng con ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Điều này giúp hormone tăng trưởng ở trẻ em được giải phóng hiệu quả. 

Con gái Mạnh Trường 15 tuổi đã cao vượt mẹ, bố tiết lộ 1 sở thích giúp tăng chiều cao tốt-8

7. Hấp thụ đủ ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp Vitamin D. Vitamin D giúp phát triển cơ và xương, giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Vitamin D cũng giúp cơ thể con hấp thụ canxi từ chế độ ăn uống và giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, hãy khuyến khích con bạn ra ngoài nắng vận động, thay vì ở trong nhà chơi điện tử, xem tivi. 

Ngoài ánh nắng mặt trời, các nguồn cung cấp Vitamin D khác bao gồm cá béo, hải sản, nấm và lòng đỏ trứng...

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-gai-manh-truong-15-tuoi-da-cao-vuot-me-bo-tiet-lo-1-so-thich-giup-tang-chieu-cao-tot-20231001213908902.htm

Mạnh Trường

chiều cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.