Con trai mới 9 tuổi bị ung thư thận, mẹ khóc ngất khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là một món quen nhiều người hay dùng để ăn sáng

Người mẹ vừa khóc vừa hỏi bác sĩ con tôi còn có thể sống được bao lâu nữa. Vừa giận vừa thương, bác sĩ liền đáp: "Tôi sợ không thể giữ cho cậu bé sống quá một tháng nữa đâu, cô đúng là một người mẹ tồi tệ, không xứng đáng làm đấng sinh thành…"

Người mẹ vừa khóc vừa hỏi bác sĩ con tôi còn có thể sống được bao lâu nữa. Vừa giận vừa thương, bác sĩ liền đáp: "Tôi sợ không thể giữ cho cậu bé sống quá một tháng nữa đâu, cô đúng là một người mẹ tồi tệ, không xứng đáng làm đấng sinh thành…"

Xiaobao mới 9 tuổi đã phải đặt máy thở và nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Cậu thở hấp hối, yếu ớt trong khi máy điện tâm đồ bên cạnh lại liên tục phát ra tiếng ồn. Người mẹ ở bên ngoài thì khóc liên tục vì bất lực khi nhìn thấy con mình đau đớn. Vậy đâu là lý do để một đứa trẻ nhỏ bị như thế?

Con trai mới 9 tuổi bị ung thư thận, mẹ khóc ngất khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là một món quen nhiều người hay dùng để ăn sáng-1Phòng chăm sóc đặc biệt của Xiaobao luôn được người nhà đứng chờ để theo dõi tình hình cậu bé.

Quay trở lại 4 tháng trước, lúc đó mẹ Xiaobao đã dẫn cậu đến bệnh viện điều trị. Cô cho biết gần đây cậu nhóc thường bị đau bụng dữ dội không rõ nguyên do. Khi mở áo ra, bác sĩ phát hiện một khối cứng nổi lên ngay bụng phải của Xiaobao. Thế nên bác sĩ liền tiến hành kiểm tra thể chất toàn diện cho cậu, từ đó đi đến kết luận mà ai cũng phải ngỡ ngàng: Cậu bé đã mắc phải ung thư thận!

Lần đầu tiên thấy một đứa trẻ như vậy mắc ung thư thận, bác sĩ đã nghi ngờ đến tiền sử gia đình và thói quen ăn uống của Xiaobao. Hóa ra cha mẹ đã ly hôn khi cậu bé còn rất nhỏ, thế nên cậu phải qua sống một mình với mẹ. Nhưng vì tính chất công việc bận rộn nên mẹ cậu không thể chăm sóc con cái và cho ăn đủ 3 bữa một ngày được.

Vậy nên, mỗi khi Xiaobao đói thì cậu phải tự đi tìm lấy cái ăn. Nhưng trong nhà chẳng có gì ngoài bánh mì nên buộc lòng cậu bé phải ăn chúng, có khi lên đến hơn 10 lát/ngày. Việc ăn liên tục như vậy làm cậu sụt cân chóng mặt và nhiều triệu chứng khác. Khi Xiaobao nói với mẹ con bị đau bụng, cô ấy cứ nghĩ con mình đang nói đùa và tiếp tục bận rộn với công việc.

Con trai mới 9 tuổi bị ung thư thận, mẹ khóc ngất khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là một món quen nhiều người hay dùng để ăn sáng-2Xiaobao phải thở oxy và chuẩn bị đối mặt với cái chết do sự hời hợt của mẹ mình.

Để bây giờ, sự hối hận ấy đã quá muộn màng. Gần như chắc chắn cậu bé sẽ không thể vượt qua được. Người mẹ thì khóc và cứ hỏi mãi bác sĩ con tôi còn có thể sống được bao lâu nữa. Vừa giận vừa thương, bác sĩ liền đáp: "Tôi sợ không thể giữ cho cậu bé sống quá một tháng nữa đâu, cô đúng là một người mẹ tồi tệ, không xứng đáng làm đấng sinh thành…"

Tại sao ăn bánh mì lại gây ra ung thư thận?

Theo y học, ung thư thận là một khối u ác tính bắt nguồn từ hệ thống biểu mô ống tiết niệu ở thận. Khi được chẩn đoán thì tỷ lệ sống sót của người bệnh rất thấp, bệnh thường xảy ra ở người trung niên và người già.

Bánh mì hiện nay đã trở thành một trong những bữa sáng bắt buộc của nhiều người do tính chất công việc bận rộn. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người không biết, nó cũng là nguyên nhân gây ra chứng ung thư thận nguy hiểm. Các chuyên gia Pháp đã thực hiện cuộc khảo sát trên 105.000 người và kết luận, những người ăn nhiều các thực phẩm chế biến thì nguy cơ ung thư càng cao.

Con trai mới 9 tuổi bị ung thư thận, mẹ khóc ngất khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là một món quen nhiều người hay dùng để ăn sáng-3

Cụ thể, những người thường xuyên ăn nhiều carbonhydrate tinh chế như bánh mì sẽ có tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính cao hơn như ung thư, tiểu đường và tăng lipid máu. Chưa kể trong bánh mì còn chứa khá nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một nghiên cứu từ Ý cho thấy một người ăn 5 lát bánh mì mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư thận cao gấp đôi.

Tuy bánh mì có thể gây nên ung thư thận nhưng không phải nó xấu hoàn toàn. Theo các bác sĩ, cái gì nhiều quá cũng không tốt và bánh mì không ngoại lệ, ăn ít sẽ rất tốt cho sức khỏe. Trường hợp của Xiaobao tuy khá hiếm nhưng ai cũng có thể mắc phải nếu ăn quá nhiều bánh mì. Cha mẹ cũng nên chú ý hơn đến bữa ăn của con mình, tránh trường hợp ăn tập trung 1 món vì dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-trai-moi-9-tuoi-bi-ung-thu-than-me-khoc-ngat-khi-bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-la-mot-mon-quen-nhieu-nguoi-hay-dung-de-an-sang-22202016113522371.htm

chất gây ung thư

ung thư thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.