Covid-19: Số ca chết ở Ý cao kỷ lục, nhận đáp lễ từ Trung Quốc

Ý hôm 13-3 ghi nhận số người tử vong do nhiễm virus corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) trong một ngày cao nhất với 250 ca, nâng tổng trường hợp tử vong lên 1.266.

Tổng ca nhiễm ở Ý đã vượt mốc 17.660. Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố châu Âu là "tâm chấn" mới của đại dịch Covid-19, Trung Quốc đã gửi 31 tấn vật tư y tế đến Rome, cùng với các chuyên gia chống Covid-19 từ tâm dịch Vũ Hán.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ý đang trong tình trạng căng thẳng do dịch bệnh bùng phát và đất nước bị phong tỏa. Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc, Yang Huichuan, người đứng đầu nhóm 9 chuyên gia đến Ý, cho biết các thiết bị y tế gửi đến Rome bao gồm thiết bị cho các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Covid-19: Số ca chết ở Ý cao kỷ lục, nhận đáp lễ từ Trung Quốc-1Một nhân viên đang khử trong trạm đường sắt ở Milan – Ý. Ảnh: DPA

Ông Yang cho hay Ý đã gửi viện trợ cho Trung Quốc khi nước này đang đối phó với dịch bệnh Covid-19, vì vậy Bắc Kinh muốn trả lại khoản viện trợ đã nhận được từ Rome cách đây không lâu.

Tại Brussels, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết bà đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo cung cấp đủ thiết bị bảo vệ trên khắp châu Âu.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sự lây lan nhanh chóng của virus corona chủng mới khi số ca nhiễm lên đến 4.209 và ca tử vong là 120. Quan chức này không loại trừ khả năng Tây Ban Nha sẽ chứng kiến số ca nhiễm tăng lên 10.000 trong tuần tới.

Theo ông Sanchez, Tây Ban Nha bắt buộc phải áp dụng biện pháp này trong ít nhất 15 ngày tới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Khả năng phong toả thủ đô Madrid, nơi đang là tâm dịch chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm và tử vong, cũng đã được tính đến. Trong ngày 13-3, toàn bộ cửa hàng và quán bar tại Madrid đã bị đóng cửa.

Trước khi Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp, nước láng giềng Bồ Đào Nha cũng đã áp dụng biện pháp tương tự.

Trong khi đó, Iran đã có thêm 1.289 ca nhiễm mới và 85 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 11.364 và 514 người đã chết. Quân đội Iran hôm 13-3 tuyên bố sẽ "dọn sạch" các đường phố trên toàn quốc trong vòng 24 giờ nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Theo Người lao động
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/covid-19-so-ca-chet-o-y-cao-ky-luc-chau-au-cang-minh-chong-dich-20200314070754953.htm?fbclid=IwAR1M7Jv2gu-6_cQVOeA_I8DU0nS6T2KcNh5bN9bSODSOfDcs9nd7JD2ouI8

dịch Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.