Cụ ông 70 tuổi mắc ung thư gan vẫn sống khỏe nhờ một bát súp và chú ý 2 việc

Cụ ông 70 tuổi mắc ung thư gan vẫn sống khỏe nhờ một bát súp và chú ý 2 việc

Ông Vương, 70 tuổi người huyện Lũng Tây, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc từng bị chẩn đoán ung thư gan nhưng vẫn sống khỏe nhờ một món ăn đơn giản.

Tâm trạng và cơ thể của ông Vương hiện tại rất tốt, không ai có thể ngờ rằng ông Vương bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. 5 năm trước, ông Vương bị ốm, con gái ông đã đưa ông đến bệnh viện để kiểm tra, bác sĩ phát hiện ông Vương bị mắc ung thư gan.

Khi con gái ông Vương lên mạng kiểm tra và tìm hiểu cách điều trị mới biết ung thư là một căn bệnh rất đáng sợ, và ung thư gan là “vua ung thư”. Sau đó, con cái đã sắp xếp cho ông Vương nhập viện để điều trị.

Nhưng điều họ không nghĩ đến là ung thư tốn rất nhiều tiền, trong khoảng hơn 3 tháng điều trị đã tiêu tốn của gia đình hơn 20 vạn tệ (khoảng hơn 600 triệu). Đây là một con số không hề nhỏ đối với những người sống ở nông thôn.

Cụ ông 70 tuổi mắc ung thư gan vẫn sống khỏe nhờ một bát súp và chú ý 2 việc-1

Ông Vương đã chống chọi với căn bệnh ung thư gan 5 năm

Sau điều trị vài tháng, tình trạng bệnh của ông Vương không chuyển biến, sau đó gia đình chỉ có thể đưa ông Vương về nhà tự chăm sóc, điều trị.

Đến bây giờ đã hơn 5 năm trôi qua, khi hỏi về tình trạng thể chất của bản thân như thể nào, ông Vương mỉm cười nói: "Hiện tại sức khỏe của tôi giống như một người bình thường."

Sau khi tìm hiểu được biết, ông Vương đã thoát khỏi ung thư và sống sót nhờ những việc làm dưới đây.

1. "Một bát súp" mỗi ngày

Sau khi trở về nhà, ông Vương không từ bỏ hi vọng sống, ông không ngừng tìm kiếm những phương pháp mới. Trên con đường chiến đấu với bệnh ung thư, ông Vương cũng trải qua nhiều thất bại. Mỗi lần nghe đến phương pháp có thể chống ung thư, ông Vương đều hi vọng, nhưng mỗi lần kết thúc lại là sự thất vọng.

Tình cờ, ông Vương đã thử sử dụng phương pháp do tổ tiên của mình để lại. Phương pháp này xuất phát từ “Thiên Kim Phương” (sách y học cổ truyền) của Tôn Tư Mạc - một thầy thuốc nổi danh thời cổ đại của Trung Hoa. Phương pháp bắt nguồn từ 3 loại dược liệu, sau này được gọi là món súp chống ung thư.

Cụ ông 70 tuổi mắc ung thư gan vẫn sống khỏe nhờ một bát súp và chú ý 2 việc-2

Món súp chống ung thư được lấy từ quyển "Thiên Kim Phương" của Tôn Tư Mạc.

Nguyên liệu phương pháp nấu món súp chống ung thư gồm: Linh chi 1 tiền, Hoàng kỳ 1 tiền, câu kỷ tử (khoảng 10 hạt), ngâm các loại thảo mộc này khoảng 30 phút. Sau đó bắc lên bếp đun nhỏ lửa, khống chế trong vòng 20-30 phút. Sau đó lấy nước đã sắc uống như súp.

Một tuần uống 2-3 lần, hoặc có thể ngâm các loại thảo mộc trên với 300ml nước sôi, dùng uống thay nước. Khi sử dụng được 2 tháng, ông Vương cảm thấy tinh thần rất tốt, điều quan trọng hơn là ông thấy bản thân ăn ngon hơn.

Cụ ông 70 tuổi mắc ung thư gan vẫn sống khỏe nhờ một bát súp và chú ý 2 việc-3

Y học Trung Quốc tin rằng tác dụng phòng chống ung thư của món súp chủ yếu được biểu hiện ở ba khía cạnh sau:

- Nó rất giàu selen, có hơn 30 loại nguyên tố vi lượng và sterol. Nó có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư.

- Nguyên tố strontium chứa trong đó có thể ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư mạch máu, do đó cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư.

- Nó chứa nhiều loại polysacarit hoạt tính, có thể tăng cường hoạt động của tế bào T và tế bào thực bào của con người, kết hợp với hoàng kỳ, câu kỷ tử có thể đóng vai trò trong việc tăng cường và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể con người.

2. Không để bản thân nhàn rỗi

Lý do tại sao ông Vương có thể chống lại bệnh ung thư thành công là vì ông không bao giờ để mình nhàn rỗi, và mỗi ngày ông đều làm việc mà bản thân ông có thể làm được. Ông Vương nói rằng, khi nhàn rỗi ông cảm thấy rất khó chịu, có thể là vì khi còn trẻ ông đã quen với công việc.

Cách đây không lâu ông đã mang đào mà gia đình ông tự trồng để đi bán. Ông Vương nói: "Thực tế tôi không hi vọng bán được nhiều tiền, tôi chỉ là muốn bản thân mình có một công việc, không muốn vì bị bệnh mà trở thành người vô ích."

3. Quan tâm đến chế độ ăn uống

Cuối cùng, ông Vương chỉ ra rằng lý do tại sao ông có thể trải qua một thời gian dài như vậy, đó chính là lòng biết ơn đối với những người thân trong gia đình, đặc biệt là người vợ và con cái luôn chăm sóc, quan tâm đến ông. Sau khi bị bệnh, theo lời khuyên của bác sĩ, gia đình thường xuyên kể về những trường hợp chiến thắng bệnh ung thư cho ông Vương nghe.

Đối với người bệnh ung thư phương pháp điều trị tốt nhất là chế độ ăn uống, nằm ở 3 khía cạnh:

- Đối với những bệnh nhân ung thư có dinh dưỡng không tốt, cần phải dử dụng liệu pháp dinh dưỡng bổ trợ, ví dụ như tăng cường chế độ dưỡng phù hợp, trong trường hợp cần thiết phải bổ sung dinh dưỡng qua đường tiêm.

- Cân nặng của bệnh nhân ung thư có thể được sử dụng như một chỉ số cho biết lượng protein và lượng calo có đủ hay không. Trọng lượng cơ thể có thể được tính theo tuổi hoặc chiều cao hoặc tự kiểm soát trước và sau khi điều trị. Ngoài nhu cầu bình thường của con người, bệnh nhân ung thư cần tăng protein và calo khoảng 20%.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, E và B vitamin. Cà rốt và vitamin E có tác dụng ngăn ngừa và điều trị ung thư. Mặc dù vitamin B không trực tiếp chống lại ung thư, nhưng chúng có thể điều chỉnh các chức năng sinh lý khác nhau của cơ thể con người và rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của con người.

Theo Khám phá


bệnh ung thư gan

bệnh nhân

ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.