Cụ ông 97 tuổi vẫn đi dạo, viết chữ mỗi ngày: Bí quyết sống thọ, khỏe dai tóm gọn nhờ 2 chữ "tự do"

Không phải điều gì quá cao siêu, mà đây mới là bí quyết sống khỏe, vui vẻ để trường thọ của cụ ông 97 tuổi đến từ Trung Quốc.

Ông lão Lý năm nay đã 97 tuổi dù khuôn mặt đã đầy những vết nhăn nheo do dấu hiệu của thời gian nhưng lúc nào ông cũng tích cực yêu đời và tràn đầy năng lượng.

Ông có tinh thần tốt và sự dẻo dai mà không phải ai cũng có được. Nhiều người là hàng xóm thân thiết của ông cũng 80 tuổi nhưng thể chất đã suy yếu, phải chống gậy hoặc thậm chí là không đi được.

Ông Lý chia sẻ về cuộc sống của mình khi còn trẻ: "Lúc còn ít tuổi, tôi đã rời quê lên thành phố để phát triển. Vào thời điểm đó, cuộc sống vất vả, phải bôn ba khắp nơi để kiếm kế mưu sinh. Và sau nhiều năm làm việc thì khi về già tôi đã hiểu cách sống vì bản thân, cách sống khỏe, vui vẻ để trường thọ".

Ông Lý cũng nói thêm là bản thân không quá để tâm đến các vấn đề về cuộc sống của con cái. Bởi mỗi người khi trưởng thành đều có cuộc sống riêng, chúng tự có quyết định sao cho hợp lý nhất và tốt nhất cho cuộc đời mình. Vậy nên, vì không quá vướng bận con cháu nên ông Lý sống thảnh thơi, không lo, không nghĩ quá nhiều.

Cụ ông 97 tuổi vẫn đi dạo, viết chữ mỗi ngày: Bí quyết sống thọ, khỏe dai tóm gọn nhờ 2 chữ tự do-1
Ảnh minh hoạ

Hơn nữa, sau nhiều năm sống tại thành phố thì khi người bạn già của ông Lý từ giã cuộc đời trước, ông đã quyết định trở về nông thôn, sống một cuộc sống mới tránh sự nhộn nhịp và xô bồ để tận hưởng không khí thiên nhiên.

Hàng ngày, ông Lý dành thời gian luyện tập thư pháp và đi dạo để rèn luyện cơ thể.

Bên cạnh đó, với khoản lương hưu trí hàng tháng là 10.000 NDT (khoảng hơn 35 triệu đồng) ông Lý sống thoải mái, không tiết kiệm, thích gì làm nấy và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp ở những năm cuối đời.

Ông nhớ lại lúc còn bé vì quá khổ, cơm không có mà ăn chứ đừng nói đến ăn những bữa thịt lợn, thịt gà,...

Chia sẻ về bí quyết sống thọ, ông Lý chỉ nói ngắn gọn trong 2 từ là "tự do". Bởi theo ông, khi đầu óc thoải mái, thư giãn thì cơ thể sẽ tự khắc khoẻ mạnh. Khi chúng ta sống theo ý muốn của mình, vui vẻ làm điều mình thích, muốn ăn gì thì ăn, muốn làm gì thì làm chúng ta sẽ thấy cơ thể khoẻ mạnh hơn bao giờ hết.

Bây giờ, dù cuộc sống đã hiện đại, có những chiếc điện thoại xịn xò, những chiếc TV có kết nối Internet nhưng ông Lý không thích sử dụng những thứ này. Ông nói là bản thân chỉ thích đi dạo và luyện viết chữ thư pháp mà thôi.

Tuổi già thì nên vui vẻ mà sống, ông Lý nói rằng chúng ta đừng nên bắt ép bản thân làm những điều mà mình không thích. Ví dụ như là sau nhiều năm nghỉ hưu, những người đồng nghiệp cũ sẽ tổ chức gặp mặt nhưng mục đích chính là khoe khoang cuộc sống, khoe thành tích của con cháu. Những bữa tiệc như thế này khiến ông Lý cảm thấy rất ngột ngạt, và không muốn tham gia.

Ngoài thời gian dành cho bản thân, ông Lý cảm thấy hạnh phúc khi cả gia đình cùng quây quần bên nhau. Ông có tất cả 4 người con, 2 trai 2 gái và họ đều rất hiếu thảo.

Cụ ông 97 tuổi vẫn đi dạo, viết chữ mỗi ngày: Bí quyết sống thọ, khỏe dai tóm gọn nhờ 2 chữ tự do-2

Các con của ông không để ý đến lương hưu của cha mà mỗi tháng còn trợ cấp thêm cho ông một số tiền để ông sống thoải mái hơn, muốn ăn gì thì ăn mà muốn làm gì thì làm. Điều này khiến ông Lý rất vui vẻ và càng sống mạnh khỏe hơn.

Để có thời gian ở bên con cháu nhiều hơn, ông Lý sẽ cố gắng giữ tinh thần tốt, mỗi ngày tập luyện thể dục khoảng 40 phút cho cơ thể mạnh khỏe.

Và vào ban đêm, ông không xem TV hay điện thoại mà đi nghỉ sớm để hôm sau dậy sớm với một tinh thần tốt nhất. Ngoài ra, ông Lý cũng trồng thêm một số loại rau quanh nhà để vừa có rau sạch ăn lại có việc làm cho bớt nhàm chán qua ngày.

Ông Lý thật sự rất tận hưởng cuộc sống bình yên như bây giờ. Và chính nhờ cách sống này đã giúp ông khỏe mạnh, vui vẻ và trường thọ.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ong-97-tuoi-van-i-dao-viet-chu-moi-ngay-bi-quyet-song-tho-khoe-dai-tom-gon-nho-2-chu-tu-do-a428055.html

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.